26 เมษายน 2024
สาระ-ความรู้3 ร้านเครื่องเขียนใน "Siam Premium Outlets" ที่ต้องไม่พลาดแวะชม

3 ร้านเครื่องเขียนใน “Siam Premium Outlets” ที่ต้องไม่พลาดแวะชม

ช่วงเวลาประมาณเดือนกว่าเกือบสองเดือน การเปิดตัว Siam Premium Outlets เรียกความสนใจจากสาธารณะได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสำหรับผู้ชอบเครื่องเขียน การเปิดตัวของสถานที่จับจ่ายใช้สอยใหม่ที่มาพร้อมกับร้านเครื่องเขียนลดราคาระดับชั้นนำ สร้างความสนใจได้เป็นอย่างดี

ไรท์ติ้งอินไทย จึงรวบรวม 3 ร้านในสถานที่ช้อปปิ้งแห่งใหม่นี้ ที่คนรักเครื่องเขียน และคนที่ชอบเครื่องเขียน ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หากมาเยี่ยมเขียน และอยากได้เครื่องเขียนดีๆ กลับไปสักชิ้นเพื่อตนเองครับ

ทางลัด

[ Montblanc | LAMY | Miniso | คำแนะนำ ]


Montblanc

นับว่าเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศไทยที่ Montblanc ภายใต้การบริหารงานของ DKSH ประเทศไทย ตัดสินใจเปิดร้าน Outlet หรือจำหน่ายสินค้าแบบลดราคาอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกับที่ต่างประเทศ การตกแต่งร้านเน้นไปที่ความเรียบง่ายมากกว่าจะเป็นการตกแต่งแบบเต็มที่

สินค้าภายในร้านเองก็มีอยู่อย่างหลากหลายด้วยกัน แต่ที่น่าจะอยู่ในความสนใจของใครหลายคน คือมุมเครื่องเขียน ที่มีทั้งส่วนที่ลดราคา 50% และ 30% ซึ่งเท่าที่ทีมงานสังเกต พบว่าปากกาทั้งหมดทักจะเป็นรุ่น Special Edition หรือ Limited Edition เสียด้วยซ้ำ ข้อดีอย่างมากคือการซื้อที่ร้านจะมาพร้อมกับการรับประกันมาตรฐานยาวนาน 2 ปี เรียกว่าอุ่นใจอย่างแน่นอน

ที่อาจเป็นจุดอ่อนสักหน่อย อยู่ที่คนชอบปากกาหมึกซึมอาจต้องทำใจว่า ที่นี่มีแต่หัวขนาดเส้น M (Medium – กลาง) เท่านั้น หากต้องการหัวขนาดอื่น ทางร้านไม่มีให้ และถ้าแบกปากกาที่นี่ไปยังศูนย์ Montblanc เพื่อเปลี่ยนหัวตามต้องการ นโยบาย Nib Exchange ที่ปกติจะให้เราเปลี่ยนหัวปากกาได้ภายใน 6 อาทิตย์ (รุ่นทั่วไป) จะไม่สามารถทำได้ ใครที่อยากได้อาจจะต้องคิดนิดหนึงว่ารับได้กับขนาดเส้น M หรือไม่ (ถ้านึกไม่ออก ลองดูรีวิว Montblanc Bohème ได้ครับ)

อีกมุมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือมุมรวมสมุดและหมึก ซึ่งส่วนนี้จะลด 30% เกือบทั้งหมด มีบางตัวที่ลด 50% แทรกอยู่บ้าง แต่สำหรับหมึกบางตัวก็จะไม่ลดราคา ขายเท่าหน้าร้านปกติเลย ดังนั้นต้องดูดีๆ นะครับ

ตัวร้านจะอยู่ใกล้กับทางออก A ของห้าง อยู่ใกล้กับศูนย์บริการลูกค้าและจุดให้ข้อมูลครับ

ที่ตั้งของร้าน: G82A ใกล้กับทางเข้า A อยู่ตรงข้ามร้าน Jim Thompson และติดกับ BALLY
หมายเลขโทรศัพท์: 0-2022-8354
เวลาทำการ: 10:00 น. – 22:00 น.

[ กลับขึ้นไปด้านบน ]


LAMY

นอกจากจะส่ง Montblanc มาแล้ว DKSH ประเทศไทยยังขนแบรนด์เครื่องเขียนยอดนิยมอย่าง LAMY มาเปิดร้านที่นี่ด้วยเช่นกัน โดยให้ส่วนลด 35% ทั้งร้าน เรียกได้ว่าคำนวณมาจากที่บ้านได้เลย

ตัวร้านทั้งหมดยังคงแนวทางการตกแต่งแบบเดียวกับร้านของแบรนด์ที่เปิดตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เช่น ที่เมกาบางนา หรือฮ่องกง ซึ่งรวมถึงการวางแนวทางการตกแต่งด้วย

จุดเด่นประการหนึ่งของร้านคือการมีโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ให้นั่งลองเขียนปากกาเล่นได้จากปากกาตัวอย่าง นับว่าเป็นข้อดีอย่างมากเลยทีเดียว

เรื่องของสินค้า ต้องเรียนกับผู้อ่านว่า สินค้าของแบรนด์ที่นำมาจำหน่ายในคราวนี้ มักเป็นสินค้าที่ปะปนกัน มีทั้งรุ่นปัจจุบันยอดฮิตพิมพ์นิยมอย่าง LAMY 2000 หรือ safari เป็นต้น แต่จุดที่น่าสังเกตคือไม่ได้มีทุกรุ่น และรุ่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายก็ไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ ส่วนมากมักจะเป็นสินค้าตกรุ่นซะส่วนใหญ่ (ซึ่งถ้าไม่ได้รีบจะเป็นเจ้าของตั้งแต่วันแรก ทีมงานเห็นว่าสามารถรอได้หากมีโอกาส)

รุ่นที่ไม่เห็นปรากฎอย่างชัดเจนคือ safari แหนบแดง ที่เป็นรุ่นผลิตจำนวนจำกัด

ตัวร้านจะอยู่ระหว่างทางเข้า C และ D สามารถมาได้ทั้งสองทาง ใกล้กับร้าน Coach ครับ

ที่ตั้งของร้าน: G16 อยู่ระหว่างทางเข้า C และ D ติดกับร้าน M Curated อยู่เยื้องกับร้าน Coach
หมายเลขโทรศัพท์: 0-2022-8384
เวลาทำการ: 10:00 น. – 22:00 น.

[ กลับขึ้นไปด้านบน ]


Minoso Outlet

ปิดท้ายกันที่ร้านยอดนิยมอย่าง Miniso ร้านขายสินค้ายอดนิยมของชาวไทย ที่คราวนี้มาเปิด outlet ลดราคาสินค้าสูงสุดถึง 80% ด้วยกัน โดยมุมเครื่องเขียนจะลดราคาอยู่ที่ 60% แต่มีเครื่องเขียนอยู่นิดเดียว และส่วนมาเป็นปากกาเน้นข้อความหลากสีสันครับ

ตัวร้านตั้งอยู่ติดกับร้าน Sushi Plus ใกล้กับทางออก G แถวน้ำพุ ที่เป็นทางออกหลักครับ เรียกว่าหาง่ายที่สุด

ที่ตั้งของร้าน: G117 ใกล้น้ำพุ ติดกับร้าน Sushi Plus
หมายเลขโทรศัพท์: 095-580-5502
เวลาทำการ: 10:00 น. – 22:00 น.

[ กลับขึ้นไปด้านบน ]


คำแนะนำ

ทีมงานมีคำแนะนำเล็กน้อยสำหรับการจับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในห้าง Siam Premium Outlets เล็กน้อย ซึ่งใช้ได้กับทั้งที่ร้านทั้งสาม หรือร้านอื่นๆ ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนี้

  1. สำรวจและสอบถามโปรโมชั่นของแต่ละร้าน เนื่องจากแต่ละร้านจะมีโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งผู้ซื้ออย่างเราๆ ควรสอบถามให้ชัดเจน อย่าเพียงแค่เห็นตัวเลขราคาสินค้าที่ปรับลดแล้วซื้อทันที ตัวอย่างเช่นในช่วงแรกที่ร้าน LAMY เปิดถาวร มีการแจกของชำร่วยให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อในช่วงนั้นด้วยเป็นต้น
  2. สำรวจและสอบถามโปรโมชั่นของห้าง นอกจากโปรโมชั่นในร้านย่อยต่างๆ แล้ว ยังมีโปรโมชั่นของห้างอีกหนึ่งอย่างที่ควรสำรวจอย่างยิ่ง เพราะในหลายครั้งทางห้างจะแจกบัตรสมนาคุณ เช่น บัตรกำนัลเงินสดมูลค่า 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ X,XXX บาท เป็นต้น ในกรณีนี้เราสามารถทำ stack discount ได้ คือลดจากร้าน แล้วซ้อนด้วยบัตรลดเหล่านี้อีกที ข้อเสียก็อยู่ที่ว่าอาจจะต้องเดินกลับไปกลับมาจากจุดแลกบัตรมากอยู่สักหน่อย
  3. สำรวจโปรโมชั่นบัตรเครดิต อีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือโปรโมชั่นของบัตรเครดิตที่จะออกมาเป็นระยะ เช่น แลกแต้มรับส่วนลดเพิ่ม หรือได้เงินคืน เป็นต้น

[ กลับขึ้นไปด้านบน ]


ทั้ง 3 ร้าน รวมถึงเทคนิคที่ทีมงานได้เขียนทิ้งเอาไว้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งในจุดแวะสำหรับหลายท่านที่เดินทางเพื่อมาช้องปปิ้งและพักผ่อนหย่อนใจที่ Siam Premium Outlets ตลอดจนถึงคนที่ต้องการซื้อเครื่องเขียนดีๆ ในราคาที่ไม่แพงนักครับ

ทีมงานไรท์ติ้งอินไทย
ทีมงานไรท์ติ้งอินไทย
Writing in Thai (ไรท์ติ้งอินไทย) เว็บไซต์รวบรวมเรื่องราวของ ปากกา ปากกาหมึกซึม และเครื่องเขียนอื่นๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ มีทั้งปากกาหมึกซึม ดินสอ ปากกาลูกลื่น ข่าว อัพเดต ความรู้ หมึก การเขียน รีวิว เทคนิค สาระและความรู้

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -