27 เมษายน 2024
รีวิวรีวิวอุปกรณ์เสริมอื่นๆพาเที่ยว LAMY store สาขา Causeway Bay

พาเที่ยว LAMY store สาขา Causeway Bay

ผู้อ่านไรท์ติ้งอินไทยคงคุ้นเคยกับ LAMY แบรนด์ปากกาชั้นนำจากเยอรมนีอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเราอาจจะคุ้นเคยกับการซื้อที่หน้าเคาน์เตอร์ในแผนกเครื่องเขียน แต่ในต่างประเทศ การวางจำหน่ายปากกาแบรนด์นี้มีที่ทำเป็นร้านซึ่งเรียกว่า LAMY store แบบเดียวกับแบรนด์ดังอื่นๆ ด้วย

วันนี้ทีมงานขออาสาพาท่านผู้อ่านมาพบกับร้านดังกล่าว ที่สาขา Causeway Bay เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนครับ

LAMY store กับการยกระดับแบรนด์

ในต่างประเทศ แบรนด์สินค้าอย่าง LAMY นับว่าเป็นแบรนด์ที่หลายคนรู้จักได้ดีส่วนหนึ่งเพราะช่องทางขายที่เรียกว่า “ร้าน” หรือ store (บางเจ้าเรียก boutique) ซึ่งเป็นร้านที่ขายปากกาของตัวเอง มีการตกแต่งที่ชัดเจน เช่นเดียวกับร้านปากกาดังๆ อย่าง Montblanc หรือแบรนด์สินค้าอย่าง Apple ที่ก็มีเป็นของตัวเองเช่นกัน

ปัจจุบันบริษัทมีร้านลักษณะนี้กว่า 160 ร้านทั่วโลก รวมถึงที่เมือง Heidelberg ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนอกจากจะขายปากกาและอุปกรณ์เสริมของบริษัทแล้ว ยังเน้นไปที่การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นเดียวกัน โดยเมื่อปีที่แล้วบริษัทขยายการตั้งร้านไปยังที่สำคัญๆ ของประเทศต่างๆ จำนวนมาก และให้น้ำหนักกับการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางเหล่านี้มากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นช่องทางใหญ่ที่สุดของการจำหน่ายสินค้าของบริษัทในปัจจุบันครับ

LAMY store ในฮ่องกง

สำหรับในเอเชีย บริษัทร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายเปิดร้านลักษณะนี้ในหลายประเทศและเขตการปกครอง ไม่ว่าจะเป็นในสิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย และฮ่องกง (ประเทศไทยยังไม่น่ามีเพราะเพิ่งมีการเปลี่ยนตัวแทนจำหน่าย) ซึ่งในรีวิวนี้เราจะมาชมร้านที่ตั้งอยู่ย่าน Causeway Bay ของฮ่องกงครับ

ปัจจุบันบริษัทที่รับหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในฮ่องกงคือ Energetic Asia และเปิดร้านจำหน่ายอยู่ 2 แห่งด้วยกัน คือที่ห้าง Harbour City ย่าน Tsim Tsa Tsui (จิมซาโจ่ย) และที่ตึก World Trade Centre ย่าน Causeway Bay (คอสเวย์เบย) ครับ

ร้านสาขาที่เราจะพาไปชมนี้ ตั้งอยู่ชั้น 4 ครับ ตึกที่ร้านอยู่จะติดกับ DJI flagship store (สำหรับคนที่อยากไปชมหุ่นยนต์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่อก็สามารถไปได้) พอขึ้นไปถึงชั้น 4 เราจะเจอร้านทันทีครับ หาได้ไม่ยาก

LAMY store สาขา Causeway Bay
LAMY store สาขา Causeway Bay

ตัวร้านตกแต่งในโทนสว่างสดใส ใช้พื้นไม้ มองเห็นได้อย่างชัดเจนจากระยะไกล ซึ่งเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับร้านค้าอื่นๆ ในปัจจุบันเช่นกัน

ในร้านจะมีการจัดแสดงสินค้าต่างๆ ของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับปากกาและหมึก เน้นไปที่การแสดงสีของผลิตภัณฑ์ โดยมีผลิตภัณฑ์อย่าง LAMY safari เป็นตัวยืนพื้นหลัก (และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนน่าจะจดจำได้มากที่สุดอันหนึ่ง)

นอกจากจะมีโมเดล safari ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ยังมีหน้าจอทีวีแสดงข้อมูลและวิธีการใช้งานอยู่ด้วย

ตรงกลางร้านจะมีโต๊ะวางจำหน่ายปากกาในร้าน ซึ่งมีด้วยกันหลากหลายโมเดล บางรุ่น (เช่น logo ที่เป็นปากกาหมึกซึม) ไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย และหาได้ที่นี่ ส่วนรุ่นมาตรฐานอย่าง 2000 ก็มีจำหน่ายเช่นกัน

สำหรับเรื่องของราคา ต้องถือว่าแพงกว่าประเทศไทยมากพอสมควร ทีมงานแนะนำว่าหากท่านต้องการหาปากกาของ LAMY ที่ท่านต้องการ ท่านควรลองหาในบ้านเราก่อน ถ้าไม่มีจริงๆ จึงควรซื้อจากต่างประเทศครับ เพราะหลายรุ่นบ้านเราขายถูกกว่าครับ

ส่วนถ้าท่านซื้อปากกาที่นี่ เจ้าหน้าที่แจ้งเรื่องประกันอย่างชัดเจนว่า ประกันจะมีผลเฉพาะในฮ่องกงและจีนเท่านั้น ดังนั้นถ้าต้องการส่งปากกามาซ่อมก็ต้องส่งกลับมาที่นี่อย่างเดียวครับ

นอกจากการจำหน่ายปากกาแล้ว ทางร้านยังมีบริการรับแกะสลักปากกาให้ฟรีด้วย โดยต้องเป็นรุ่นที่ทางบริษัทกำหนด ทีมงานไม่ได้ถามว่าบริการแกะสลักรวมถึงปากกาอย่าง safari ด้วยหรือไม่ครับ

ที่ตั้งและการเดินทาง

World Trade Center Causeway Bay
World Trade Centre Causeway Bay

ย้ำกันอีกรอบว่า ร้านตั้งอยู่ชั้น 4 ในตึก World Trade Centre ย่าน Causeway Bay ทีมงานแนะนำว่าวิธีการเดินทางที่ง่ายที่สุด คือการเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Island Line (สีฟ้า) มาลงที่สถานี Causeway Bay แล้วออกมาที่ทางออก D1 ข้ามถนน Lockhard จากนั้นเดินไปตาม Cannon Street ก่อนเลี้ยวขวาเข้าถนน Jaffe ก็จะเจอตึกดังกล่าวครับ

  • ที่อยู่: ชั้น 4 ห้อง P405, 280 Gloucester Rd, Causeway Bay
  • โทรศัพท์: 2603 2378
  • เวลาทำการ: 11.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน
  • เว็บไซต์, Facebook
  • การเดินทาง: รถไฟฟ้า MTR สาย Island Line ลงที่สถานี Causeway Bay และใช้ทางออก D1

แฟนพันธุ์แท้ลามี่ชาวไทยเอง ถ้ามาที่ฮ่องกงทั้งทีก็ไม่ควรพลาดครับ (เพราะในไทยยังไม่มีร้านแบบนี้) ทั้งนี้ ทีมงานต้องระบุอีกครั้งว่า สินค้าในร้านไม่ได้ถูกกว่าบ้านเราเท่าไหร่นัก และประกันก็ไม่ได้ครอบคลุมมาถึงไทยด้วย ดังนั้นถ้าอยากซื้อจริงๆ ก็ควรเป็นรุ่นที่หาวางจำหน่ายในประเทศไทยไม่ได้ จะดีที่สุดครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -