27 เมษายน 2024
หน้าหลัก บล็อก

LAMY ถูกซื้อกิจการโดย Mitsubishi Pencil

0

ค่อนข้างเป็นข่าวใหญ่ในวงการปากกาสำหรับวันนี้ เมื่อ Mitsubishi Pencil จากประเทศญี่ปุ่น เข้าซื้อกิจการของ LAMY ผู้ผลิตปากกาชื่อดังจากเยอรมนี

ในข่าวแจกสำหรับสื่อ (press release) ระบุว่าบริษัท LAMY ได้ผ่านกระบวนการหาผู้ซื้อกิจการ ซึ่งแต่เดิมเป็นกิจการครอบครัว เพื่อมุ่งหวังให้สามารถนำบริษัทไปสู่โอกาสทางธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะในแง่ของการทำการตลาดระดับโลก และเครื่องเขียนดิจิทัล (digital writing)

เราเคารพประวัติศาสตร์และความแข็งแกร่งของแบรนด์ LAMY อย่างสูง เราเชื่อว่าวิสัยทัศน์และวัฒนธรรมองค์กรของ Lamy และ Mitsubishi Pencil เข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ เรายังมั่นใจว่าการเข้าซื้อกิจการบริษัท Lamy จะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งร่วมกันเพื่อการเติบโตในอนาคตและเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นทั้ง LAMY และ Mitsubishi Pencil

Shigehiko Suhara, ประธานและซีอีโอ Mitsubishi Pencil Co Ltd

สำหรับเรา การหาบริษัทที่แข็งแกร่ง และมีพร้อมที่จะทำงานร่วมกับพนักงานของ Lamy เพื่อเปิดบทใหม่ให้กับ Lamy ร่วมกับพันธมิตรทุกคนของเรา นับเป็นเรื่องสำคัญยิ่งยวด ตอนนี้เราได้พบบริษัทนั้น [Mitsubishi Pencil] แล้ว

Vera Lamy, อดีต co-partner C. Josef Lamy GmbH

หัวใจสำคัญของแบรนด์ LAMY จะยังคงอยู่และได้รับการพัฒนาต่อไป ‘Made in Germany’ จะยังคงมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ ซึ่งสิ่งนี้เป็นและจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา

Markus Lamy, co-partner C. Josef Lamy GmbH

การเข้าซื้อดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างให้พอร์ตโฟลิโอสินค้าเครื่องเขียนของ Mitsubishi Pencil มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จากที่มีสินค้าอาทิปากกา uni และดินสอกด Kuru Toga ในตลาดอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ข่าวแจกสำหรับสื่อยังระบุด้วยว่า Mitsubishi Pencil เข้าถือหุ้นทั้งหมดของ LAMY เป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: LAMY Press Release

รีวิวกิจกรรม Ink Blending โดย Sailor ครั้งแรกในไทย

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทีมงานได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม Ink Blending ของ Sailor ที่เกิดขึ้นโดยผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ (Good To Great) และถือเป็นกิจกรรมครั้งแรกของ Sailor ที่ได้นำ Ink Master มาร่วมงานในไทยเป็นครั้งแรกครับ

หมายเหตุ ทีมงานได้รับเชิญเข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ได้ค่าตอบแทน รีวิวนี้เป็นความเห็นของทีมงานไรท์ติ้งอินไทยโดยตรง ทางแบรนด์และตัวแทนจำหน่ายไม่ได้อ่านรีวิวฉบับนี้ก่อนเผยแพร่แต่อย่างใด

CGR ยุติบทบาทในฐานะผู้จัดจำหน่าย Sailor ในไทย

Capital Good Rich (CGR) ตัวแทนจำหน่ายปากกา Caran d’Ache, DAKS และ Sailor ในประเทศไทย ออกประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ (4 ตุลาคม 2566) ว่าบริษัท จะยุติการเป็นตัวแทนจำหน่ายปากกาแบรนด์ Sailor ในประเทศไทย

CGR จัดลดราคาปากกา Sailor สูงสุด 30% ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

Capital Good Rich (CGR) ตัวแทนจำหน่ายปากกาและเครื่องเขียน Sailor ในประเทศไทย จัดงานลดราคาสินค้าผ่านออนไลน์ สูงสุด 30% วันนี้ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2566

TKI เปิดตัว Montegrappa คอลเลกชัน Harry Potter ในไทย จัดงาน 26 พ.ค. นี้

TKI ตัวแทนจำหน่ายเครื่องเขียนแบรนด์ Montegrappa ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวปากกาคอลเลกชันใหม่ Harry Potter: Platform 9 3/4 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดงานเปิดตัววันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566 นี้

ประมวลภาพงาน Pelikan Hub 2022 Bangkok ครั้งแรกในประเทศไทย

เมื่อวานนี้ (18 พฤศจิกายน 2565) เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีการจัดงาน Pelikan Hub 2022 Bangkok พร้อมกับหลายเมืองทั่วโลก โดยมีไรท์ติ้งอินไทย เป็นแกนนำในการจัดงานครั้งแรกที่ประเทศไทย จัดขึ้นที่ห้อง Community Room ร้านสตาร์บัคส์ สาขาเดอะสตรีท รัชดา

Montblanc ออกคอลเลกชั่น Montblanc x Naruto เฉลิมฉลอง รวมปากกา หมึก และซองปากกาในคอลเลกชั่น

0

Montblanc ผู้ผลิตเครื่องเขียนหรูหราและสินค้าแฟชั่น ออกคอลเลกชั่นผลิตภัณฑ์ Montblanc x Naruto ในสินค้าไลน์ต่างๆ อาทิเข็มขัด กระเป๋า กระเป๋าสตางค์ และรวมถึงปากกา หมึก และซองปากกา

Jony Ive เผยอุปกรณ์ทำงานคู่ใจ มีปากกาหมึกซึม Montegrappa และยางลบ Graf von Faber-Castell

0

Financial Times หนังสือพิมพ์และสื่อจากประเทศอังกฤษ ไปถามถึงอุปกรณ์ทำงานที่ Jony Ive อดีตหัวหน้าทีมดีไซน์ (Chief Design Officer) ของแอปเปิลใช้ โดยเล่าไว้ในบทความ “Jony Ive chooses the 12 tools of his trade” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลัมน์ใหม่ Makers and Creators ของหนังสือพิมพ์ ที่ Ive ไปเป็นบรรณาธิการรับเชิญ

รีวิว LAMY dialog 3 ปากกาหมึกซึมล้ำยุคจากเยอรมนี

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับปากกา LAMY ไม่ว่าจะในฐานะปากกาหมึกซึม โรลเลอร์บอล และลูกลื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรุ่นยอดนิยม เช่น 2000, safari หรือ AL-star แต่วันนี้ไรท์ติ้งอินไทย จะรีวิวปากการุ่นหนึ่งที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กับรุ่นเหล่านี้ และหลายคนถือว่าเป็นหนึ่งในที่สุดของการออกแบบจากแบรนด์ นั่นก็คือ LAMY dialog 3

พรีวิว LAMY safari special edition 2022 สีแดงสตรอว์เบอร์รี แรงฤทธิ์ เจ็บจี๊ด

วันนี้ (6 เม.ย. 2565) เป็นวันแรกที่ LAMY ประเทศไทย (จัดจำหน่ายโดย DKSH) เริ่มต้นวางจำหน่ายปากกา LAMY safari special edition ปี 2022 ซึ่งหลายคนเฝ้ารอมาอย่างยาวนาน ซึ่งทีมงานไรท์ติ้งอินไทยมีโอกาสได้ซื้อและจับจองเป็นเจ้าของสำหรับปากการุ่นนี้ จึงเขียนพรีวิวให้คนซื้อได้ตัดสินใจกันครับ