27 เมษายน 2024
รีวิวรีวิวกิจกรรม Ink Blending โดย Sailor ครั้งแรกในไทย

รีวิวกิจกรรม Ink Blending โดย Sailor ครั้งแรกในไทย

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทีมงานได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม Ink Blending ของ Sailor ที่เกิดขึ้นโดยผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ (Good To Great) และถือเป็นกิจกรรมครั้งแรกของ Sailor ที่ได้นำ Ink Master มาร่วมงานในไทยเป็นครั้งแรกครับ

หมายเหตุ ทีมงานได้รับเชิญเข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ได้ค่าตอบแทน รีวิวนี้เป็นความเห็นของทีมงานไรท์ติ้งอินไทยโดยตรง ทางแบรนด์และตัวแทนจำหน่ายไม่ได้อ่านรีวิวฉบับนี้ก่อนเผยแพร่แต่อย่างใด

อะไรคือ Sailor Ink Blending Session?

หลายท่านอาจจะรู้จักกับ Sailor ในฐานะผู้ผลิตเครื่องเขียนชั้นนำจากญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของ Sailor ก็คือหมึกที่ใช้กับปากกาหมึกซึม โดยหลักแล้วมีจำนวนหลากสีมากพอสมควร แต่ในช่วงที่ผ่านมา Sailor เปิดตัว Ink Studio ซึ่งทำใหฟู้ใช้สามารถเลือกสีหมึกได้หลากหลายขึ้น และหนึ่งในนั้นที่ตามมาคือกิจกรรมการผสมและเลือกสีนั่นเอง (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่)

ปัจจุบันทางแบรนด์มี Ink Master หรือคนที่ทำหน้าที่ผสมสีและเลือกสีคือ Mr. Takahashi Hidetoshi และทุกครั้งที่มีกิจกรรม Ink Blending ไม่ว่าจะในไทยหรือต่างประเทศ คุณ Hidetoshi จะเป็นผู้เดินทางไปด้วยตนเอง และจะมีสีประจำตัวอยู่ 4 สีที่ขายเฉพาะในงานเท่านั้น ถ้าเหลือก็จะขนกลับไม่ขายต่อ

ภาพสีหมึกที่มีขายเฉพาะในกิจกรรม (ที่มา: Sailor)

สำหรับในไทย กิจกรรมนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้น โดยความร่วมมือระหว่างแบรนด์และบริษัท Good To Great ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ของ Sailor ในไทยนั่นเอง

กิจกรรมและการดำเนินงาน

ในวันงานจริง ทีมงานเดินทางไปถึงสถานที่จัดงานใกล้เวลานัดตอน 15:30 น. ซึ่งหลังจากไปถึง จะไปที่บริเวณรอ โดยจะมีปากกาให้ลองเล่นเบื้องต้นก่อนจำนวนหนึ่งครับ หลังจากรอไม่นาน (เนื่องจากไปถึงเกือบตรงเวลา) ก็เข้าไปยังบริเวณจัดกิจกรรมจริง

ในกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะมี Mr. Takahashi Hidetoshi แล้ว ยังมี Mr. Hisaka Tetsuo ที่ไปร่วมงานด้วย โดยรับผิดชอบตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพอได้เจอกับทีมงานเลยได้มีโอกาสสนทนากันถึงสภาพตลาด แบรนด์ รวมถึงสภาพของตลาดปากกาหมึกซึมในไทยด้วย ทั้งผู้เข้าร่วมและเข้าของกิจกรรมมีการแลกเปลี่ยนกันอย่างสนุกสนานครับ

กระบวนการทำ Ink Blending นี้ ไม่ใช่แค่ดูการทำสีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการได้หมึกกลับบ้าน 1 ขวดขนาด 50ml ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นหมึกของตัวเอง โดยต้องเลือกจากตารางสีที่ชอบก่อนครับ

จากนั้นทาง Ink Master จะทำการผสมสีให้เรา ออกมาเป็นสีที่เราต้องการ และจะถามว่าสีนั้นชอบหรือไม่ อยากให้อ่อนลงเล็กน้อย หรือเข้มกว่านี้ ซึ่งเราสามารถบอกได้เต็มที่ ระหว่างนี้ทาง Ink Master จะให้เราทดสอบเขียนด้วยหมึกที่เราต้องการก่อนครับ ถ้าชอบใจและเมื่อแห้งแล้วชอบ ก็จะทำการผสมให้เรา จากนั้นใส่ขวด และให้เราตั้งชื่อหมึก ก่อนที่จะเซ็นและใส่ถุงมอบให้เรากลับบ้านนั่นเองครับ เป็นอันเสร็จพิธี (ทีมงานเลือกสีฟ้าและตั้งชื่อไว้ประมาณหนึ่ง)

ในกิจกรรมคราวนี้นอกจากการผสมสีแล้ว ยังมีกิจกรรมวาดภาพเหมือนโดยคุณสุ จิดาภา บุรณศิริ ศิลปินและนักเขียนด้วยเช่นกัน ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณงานเช่นกันครับ โดยจะวาดออกมาด้วยปากกาหมึกซึมของ Sailor นั่นเองครับ

ทีมงานไรท์ติ้งอินไทยต้องขอบคุณทาง Sailor และ Good To Great ที่จัดงานนี้ขึ้นมาและให้โอกาสทีมงานได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -