24 เมษายน 2024
ข่าวสารPlatinum เปิดตัวปากกาลูกลื่น BSL-DWR ใช้ในงานอุตสาหกรรม

Platinum เปิดตัวปากกาลูกลื่น BSL-DWR ใช้ในงานอุตสาหกรรม

ที่ผ่านมาเวลาเราใช้เครื่องเขียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปากกาลูกลื่น มักจะใช้กับปากกาโดยทั่วไป และมีปากกาเฉพาะทางอยู่บ้าง (เช่น Fisher Space Pen) ล่าสุด Platinum ผู้ผลิตเครื่องเขียนจากญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวปากกาลูกลื่น BSL-DWR ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในงานอุตสาหกรรมเป็นการเฉพาะ

ปากการุ่นนี้แม้จะเป็นปากกาลูกลื่นทั่วไป แต่จุดเด่นอยู่ที่เรื่องของการออกแบบและวัสดุ ในส่วนของการออกแบบมีการใส่ห่วง W-ring เพื่อใช้ในการคล้องปากกาเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ นอกเหนือไปจากคลิปหนีบปากกาที่เราคุ้นเคยกันเป็นปกติ (เอาไว้ใช้ห้อยก็ได้)

นอกจากนั้นแล้ว วัสดุทั้งหมดยังทำมาจากโลหะที่สามารถตรวจพบได้ด้วยเครื่องตรวจจับโลหะ สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้เนื่องจากในบางกรณีที่วัสดุของปากกาหล่นลงไปยังบริเวณการผลิต จะสามารถใช้เครื่องมือในการตรวจเจอได้ ลดโอกาสปนเปื้อน ส่วนวัสดุเองทนทานกับการกัดกร่อนด้วยเช่นกัน ทำให้สามารถใช้ในโรงงานหรือสถานที่ผลิต ที่ต้องปฎิบัติตามกฎ HACCP หรือการวิเคราะห์หาจุดอันตรายและวิกฤตในกระบวนการผลิต

ตัวปากกาหนัก 14.5 กรัม มีความยาว 13.7 เซนติเมตร และเส้นผ่าศูนย์กลาง 9 มิลลิเมตร ขนาดเส้นอยู่ที่ 0.7 มิลลิเมตร (เทียบเท่ากับ Broad ในปากกาหมึกซึม) เริ่มวางจำหน่าย 10 กุมภาพันธ์นี้ในประเทศญี่ปุ่น โดยไม่มีการประกาศราคาออกมาแต่อย่างใด

ที่มาและภาพ – Platinum

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -