20 เมษายน 2024
ข่าวสารCross ร่วมกับ Scuderia Ferrari เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ

Cross ร่วมกับ Scuderia Ferrari เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ

A. T. Cross Company ผู้ผลิตเครื่องเขียนจากสหรัฐอเมริกา ประกาศความร่วมมือกับ Scuderia Ferrari ผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติอิตาลี และร่วมกันเปิดตัว Cross for Scuderia Ferrari โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการในวันนี้

สำหรับความร่วมมือนี้ เป็นการสานต่อความร่วมมือที่ Ferrari มีกับ Sheaffer ซึ่งเป็นแบรนด์ลูกของ Cross ตั้งแต่ ค.ศ. 2007 เป็นต้นมา โดยคราวนี้บริษัทได้นำเอาสีและสัญลักษณ์ของทาง Ferrari มาทำเป็นปากกาของตนเอง (แดง และ เหลือง) โดยมีรุ่น Century Classic, Century II และ Townsend เข้ามาอยู่ในความร่วมมือครั้งนี้

Cross Townsend Collection for Scuderia Ferrari Brushed Black Chemically Etched Honeycomb Pattern Fountain Pen
Cross Townsend Collection for Scuderia Ferrari Brushed Black Chemically Etched Honeycomb Pattern Fountain Pen

สำหรับรุ่นที่พิเศษและถือเป็นรุ่นสูงสุดคือ ปากกาหมึกซึม Cross Townsend ที่ทำลายตัวด้ามเป็นรังผึ้ง ส่วนสีใช้กระบวนการ PVD ทำให้สีติดทนและอยู่ได้นาน รวมถึงมีการประดับตราสัญลักษณ์ต่างๆ ของทาง Ferrari ด้วย

ราคาของปากกาชุดนี้เริ่มต้นที่ 50 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,630 บาท) ไปจบที่ 450 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 14,740 บาท) ซึ่งถือว่าสูงกว่าสมัยที่ทำกับ Sheaffer มากพอสมควร เริ่มต้นเปิดให้สั่งจองแล้วและทางบริษัทคาดว่าจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ภายในเดือนนี้ สำหรับประเทศไทย ทาง DHA Siamwalla ยังไม่มีรายละเอียดออกมาแต่ประการใดครับ

ที่มา – A. T. Cross Company (1, 2)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -