28 มีนาคม 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัวปากกา JFK รุ่นพิเศษเพิ่มเติม เป็นสีแดงเบอร์กันดี

Montblanc เปิดตัวปากกา JFK รุ่นพิเศษเพิ่มเติม เป็นสีแดงเบอร์กันดี

Montblanc ผู้ผลิตสินค้าหรูและเครื่องเขียนจากเยอรมนี เปิดตัวปากกา John F. Keneddy ที่เป็นส่วนหนึ่งของรุ่น Great Characters เพิ่มเติม โดยเป็นสีแดงเบอร์กันดี จากเดิมที่มีเฉพาะสีน้ำเงินเข้มและรุ่นพิเศษที่เป็นสีแดง-ขาว-น้ำเงิน เท่านั้น

ปากการุ่นดังกล่าวใช้เรซินสีแดงเบอร์กันดี (Burgundian Red) เป็นสีหลัก แทนสถานะของการเป็นศิษย์เก่าของ JFK ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) พร้อมขลิบด้วยสีทองแชมเปญอย่างสวยงาม มาพร้อมกันทั้งในรูปแบบปากกาหมึกซึม (หัวทองคำที่ความบริสุทธิ์ 14 กะรัต หรือ Au 585) ปากกาโรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น

สำหรับปากการุ่นนี้เคยออกสู่ตลาดเมื่อปี ค.ศ. 2014 มาแล้วครั้งหนึ่ง ออกแบบมาโดยเน้นไปที่ชีวิตของ John F. Keneddy อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียงมากท่านหนึ่ง และเป็นหนึ่งในผู้ใช้ปากการุ่น Meisterstück 149 ของบริษัทด้วย โดยคลิปมีการสลักอักษรย่อแทนชื่อ (initials) ของอดีตประธานาธิบดี มีวงแหวนที่ฝา 3 วงแทนพี่น้อง และวงแหวนที่ตัวปากกาแทนช่วงที่เขาเคยเป็นหหารในกองทัพ โดยถ้าเป็นปากกาหมึกซึมจะมีการแกะสลักรูปของ Apollo Lunar Module ที่ใช้ในปฏิบัติการส่งมนุษย์ขึ้นไปดวงจันทร์ด้วย

หัวปากกาจากทองคำ 14 กะรัต
หัวปากกาจากทองคำ 14 กะรัต

เริ่มต้นวางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการตามร้าน Montblanc ใครสนใจสามารถไปหาซื้อมาได้ครับ

ที่มา – Forbes, Montblanc (ปากกาหมึกซึม, ปากกาโรลเลอร์บอล, ปากกาลูกลื่น)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -