27 เมษายน 2024
ข่าวสารLAMY ถูกซื้อกิจการโดย Mitsubishi Pencil

LAMY ถูกซื้อกิจการโดย Mitsubishi Pencil

ค่อนข้างเป็นข่าวใหญ่ในวงการปากกาสำหรับวันนี้ เมื่อ Mitsubishi Pencil จากประเทศญี่ปุ่น เข้าซื้อกิจการของ LAMY ผู้ผลิตปากกาชื่อดังจากเยอรมนี

ในข่าวแจกสำหรับสื่อ (press release) ระบุว่าบริษัท LAMY ได้ผ่านกระบวนการหาผู้ซื้อกิจการ ซึ่งแต่เดิมเป็นกิจการครอบครัว เพื่อมุ่งหวังให้สามารถนำบริษัทไปสู่โอกาสทางธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะในแง่ของการทำการตลาดระดับโลก และเครื่องเขียนดิจิทัล (digital writing)

เราเคารพประวัติศาสตร์และความแข็งแกร่งของแบรนด์ LAMY อย่างสูง เราเชื่อว่าวิสัยทัศน์และวัฒนธรรมองค์กรของ Lamy และ Mitsubishi Pencil เข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ เรายังมั่นใจว่าการเข้าซื้อกิจการบริษัท Lamy จะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งร่วมกันเพื่อการเติบโตในอนาคตและเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นทั้ง LAMY และ Mitsubishi Pencil

Shigehiko Suhara, ประธานและซีอีโอ Mitsubishi Pencil Co Ltd

สำหรับเรา การหาบริษัทที่แข็งแกร่ง และมีพร้อมที่จะทำงานร่วมกับพนักงานของ Lamy เพื่อเปิดบทใหม่ให้กับ Lamy ร่วมกับพันธมิตรทุกคนของเรา นับเป็นเรื่องสำคัญยิ่งยวด ตอนนี้เราได้พบบริษัทนั้น [Mitsubishi Pencil] แล้ว

Vera Lamy, อดีต co-partner C. Josef Lamy GmbH

หัวใจสำคัญของแบรนด์ LAMY จะยังคงอยู่และได้รับการพัฒนาต่อไป ‘Made in Germany’ จะยังคงมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ ซึ่งสิ่งนี้เป็นและจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา

Markus Lamy, co-partner C. Josef Lamy GmbH

การเข้าซื้อดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างให้พอร์ตโฟลิโอสินค้าเครื่องเขียนของ Mitsubishi Pencil มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จากที่มีสินค้าอาทิปากกา uni และดินสอกด Kuru Toga ในตลาดอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ข่าวแจกสำหรับสื่อยังระบุด้วยว่า Mitsubishi Pencil เข้าถือหุ้นทั้งหมดของ LAMY เป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: LAMY Press Release

Sirakorn Lamyai
Sirakorn Lamyaihttp://srakrn.me
ด้วยความที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ศิระกรจึงพยายามมองการซื้อปากกาแต่ละด้ามเป็น "การลงทุน" และอยู่ในโลกของการพยายามหาปากกาที่ค่าตัวไม่แพงแต่มีคุณภาพสูงมาใช้เรื่อยๆ ถึงกระนั้น ศิระกรก็กำลังพยายามกระโดดไปโลกของปากกาในฐานะเครื่องประดับ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในโลกทั้งสอง

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -