28 มีนาคม 2024
ข่าวสารVisconti เปิดตัว Mirage ปากการะดับเริ่มต้นชุดใหม่ ราคาไม่แรงมาก

Visconti เปิดตัว Mirage ปากการะดับเริ่มต้นชุดใหม่ ราคาไม่แรงมาก

หลังจากที่เปิดตัว Homo Sapiens Evolution และเผยว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาจำนวนหนึ่ง วันนี้ Visconti บริษัทผลิตปากกาและเครื่องประดับจากอิตาลี ประกาศเปิดตัวรุ่น Mirage แล้ว โดยเป็นหนึ่งในคอลเลคชันใหม่ที่อยู่ในกลุ่มเริ่มต้น ราคาไม่แพงมาก

ปากการุ่นนี้มีรหัสประจำคอลเลคชันคือหมายเลข 9 ตัวปากกาผลิตจากเรซินแบบพิเศษที่เรียกว่า Vegetal Resin ซึ่งใช้เรซินแบบพิเศษที่มาจากพืช ทำให้ตัวเรซินมีความอ่อนนุ่มกว่าปกติ และเป็นวัสดุที่ใช้ในปากการุ่นอย่าง Rembrandt และ Van Gogh ส่วนการออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปิน Marchel Duchamp โดยตัวเรซินจะมีการลงลวดลายเหมือนภาพลวงตา (mirage) อันเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง (ลายของสีคล้ายๆ กับทั้งสองรุ่น แต่จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย)

ตัวปากกาจะเป็นลักษณะตัดหัวท้ายแบน มีลักษณะกลมแต่ตรงกลางจะกว้างกว่าส่วนอื่น มาพร้อมคลิปแบบใหม่ที่ผลิตออกมาให้ดูเป็น 3 มิติ และระบบ My Pen System ซึ่งสามารถเปลี่ยนเอาตัวอักษรหรืออัญมณีมาติดที่ตัวปากกาบนแม่เหล็กที่แน่นหนา ซึ่งแต่เดิมอยู่ด้านบนฝาปากกา ย้ายลงมาอยู่ด้านล่างตัวด้ามแทน

มีทั้งหมด 6 สีด้วยกัน คือ Aqua (สีฟ้าน้ำ), Night Blue (สีน้ำเงินเข้ม), Amber (เหลือง), Horn, Coral (ปะการัง) และ Emerald (มรกต) ประดับด้วยโลหะเคลือบแพลเลเดียม มีทั้งโรลเลอร์บอล และปากกาหมึกซึมที่ใช้หัวเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม แบบเดียวกับ Rembrandt และ Van Gogh

ราคาจำหน่ายรุ่นโรลเลอร์บอลอยู่ที่ 120 ยูโร (ประมาณ 4,500 บาท) ส่วนปากกาหมึกซึมอยู่ที่ 135 ยูโร (ประมาณ 5,100 บาท) บริษัทยังไม่ระบุวันวางจำหน่าย แต่คาดว่าน่าจะเร็วๆ นี้ เนื่องจากมีการเตรียมเปิดระบบรับจองล่วงหน้าแล้ว (ตอนที่เขียนยังขึ้น Out of Stock)

ที่มา – Visconti (1, 2)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -