25 เมษายน 2024
ข่าวสารPlatinum เปิดตัว 3776 Kinshu แรงบันดาลใจจากฤดูใบไม้ร่วงของภูเขาฟูจิ

Platinum เปิดตัว 3776 Kinshu แรงบันดาลใจจากฤดูใบไม้ร่วงของภูเขาฟูจิ

Platinum ผู้ผลิตปากกาและเครื่องเขียนชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ประกาศเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่น 3776 รุ่นใหม่ล่าสุด Kinshu และถือเป็นรุ่นสุดท้ายที่ผลิตในกลุ่ม Fuji Shunkei ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฤดูต่างๆ ของภูเขาไฟฟูจิ โดยครั้งนี้มาในฤดูใบไม้ร่วง

ตัวปากกามาในสีสันแดงเพลิงบนวัสดุใส พร้อมกับตัดด้วยโลหะประดับที่เป็นสีทองตามสไตล์ของรุ่น 3776 แต่จุดที่แตกต่างคือตัวด้ามปากกานั้นแกะสลักให้เหมือนกับตอนใบไม้เปลี่ยนสีกำลังร่วง ซึ่งใช้การหักเหของแสง ทำให้งดงามยิ่งขึ้น ส่วนตัวฝาด้านบนก็ทำรูปแบบจำลองคล้ายกับตัวภูเขาไฟฟูจิเอาไว้ นอกจากนั้นยังคงคุณสมบัติอื่นๆ ของรุ่น 3776 เอาไว้ เช่น หัวปากกาที่ทำจากทองคำ 14 กะรัต เป็นต้น

ผลิตมาเพียง 4,500 ด้ามเท่านั้น และทุกด้ามจะมีการสลักรหัสของปากกาเอาไว้ รวมถึงได้ใบรับรองด้วย ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือสำหรับคนที่ซื้อรุ่นนี้ จะได้รับที่คั่นหนังสือซึ่งพิมพ์ลายของปากการุ่นต่างๆ ในกลุ่ม Fuji Shunkei ที่ผลิตมาตั้งแต่ 2017 นั่นเอง (เช่น Kumpoo) เรียกว่าเป็นของที่ระลึกจบซีรีส์ก็ว่าได้

เริ่มต้นวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไปในประเทศญี่ปุ่น ราคาอยู่ที่ด้ามละ 39,600 เยน รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว (ประมาณ 11,480 บาท หากนับจากค่าเงินในเวลาที่เขียน) ส่วนในประเทศไทยต้องรอตัวแทนอย่างร้าน The Pips Cafe ประกาศอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา – Platinum (ภาษาญี่ปุ่น / ภาษาอังกฤษ)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -