24 เมษายน 2024
ข่าวสารPlatinum เปิดตัว 3776 Century Kumpoo ปากกาหมึกซึมรุ่นพิเศษ

Platinum เปิดตัว 3776 Century Kumpoo ปากกาหมึกซึมรุ่นพิเศษ

Platinum แบรนด์ปากกาและอุปกรณ์เครื่องเขียนจากญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่นใหม่ 3776 Century Kumpoo อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยผลิตมาจำนวนจำกัด

3776 Century Kumpoo
3776 Century Kumpoo

สำหรับปากการุ่นนี้ ถือเป็นภาคสองในซีรีส์ Fuji Shunkei (ทิวทัศน์ในช่วงฤดูต่างๆ ของภูเขาไฟฟูจิ) ของปากการุ่น 3776 Century ของบริษัท โดยได้แรงบันดาลใจมาจากสายลมที่พัดผ่านแถบภูเขาไฟฟูจิของประเทศญี่ปุ่นสลับกับภูมิประเทศสีเขียวและน้ำเงิน (รหัสสินค้า PNB-25000SK #43) ซึ่งสายต่อมาจากภาคแรกคือ Oshino ที่ตัวด้ามเป็นพลาสติกสีใสหมด

ตัวด้ามปากกาผลิตมาจากเรซินใสสีเทอร์คอยซ์ (สีขี้นกการเวก) แล้วสลักลวดลายลงไปที่ตัวด้ามคล้ายสายลม บริษัทระบุว่ากลุ่มเป้าหมายของปากการุ่นนี้คือสุภาพสตรีอายุประมาณ 30 ต้นๆ ที่ต้องการใช้ปากกาเป็นเครื่องประดับ และกลุ่มนักสะสมหรือผู้ชอบใช้ปากกาหมึกซึมเป็นพิเศษ ส่วนที่เป็นโลหะวงแหวนผลิตจากทองเหลือง และคลิปผลิตจากทองแดง เคลือบโรเดียมทั้งหมด เพื่อให้ได้สีเงินโลหะที่สวยงาม

หัวปากกาเป็นทองคำที่ความบริสุทธิ์ 14 กะรัต พร้อมเคลือบด้วยโรเดียม มีขนาดเส้น Ultra Extra Fine (UEF), Fine (F), Soft Medium (SM) ให้เลือก ตัวด้ามหนัก 20.9 กรัม, ยาว 13.95 ซม, เส้นผ่าศูนย์กลางตัวด้ามที่ 1.54 ซม. (ตำแหน่งที่กว้างที่สุด) มาพร้อมกับกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพิเศษ แถมหมึกหลอด ก้านสูบ และใบผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษมาด้วย

รหัสประจำด้าม
รหัสประจำด้าม

ราคาจำหน่ายของปากการุ่นนี้ในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 25,000 เยน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (ประมาณ 7,300 บาท) ผลิตมาจำนวนจำกัดมากเพียง 2,500 ด้ามทั่วโลก และเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ใครสนใจสามารถหาสั่งซื้อได้

กล่อง Platinum 3776 Century Kumpoo
กล่องปากกาพืเศษประจำรุ่น

สำหรับปากกา 3776 Century ถือเป็นปากการุ่นที่พัฒนาต่อจาก 3776 เดิมของบริษัทที่ออกมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1978 เริ่มต้นปล่อยออกสู่ตลาดในปี ค.ศ. 2011 โดยเป็นรุ่นที่บริษัทตั้งใจจะใช้ฉลองครบรอบการก่อตั้ง 100 ปี ในปี ค.ศ. 2019 ที่จะถึงนี้ และนำเทคโนโลยีจากรุ่น Preppy ที่ทำให้หมึกไม่แห้ง (slip & seal) เข้ามาใช้ด้วย ส่วนตัวเลข 3776 มาจากความสูงของภูเขาไฟฟูจิที่ 3,776 เมตร

ที่มา – Platinum Pen (ภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น (ผ่าน Google Translate)), ภาพจากบริษัท

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -