24 เมษายน 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัวปากการุ่นใหม่ Great Characters Walt Disney Edition

Montblanc เปิดตัวปากการุ่นใหม่ Great Characters Walt Disney Edition

หลังจากปล่อยข้อมูลออกมาเป็นระยะ ล่าสุด Montblanc ผู้ผลิตเครื่องเขียนและอุปกรณ์เสริมระดับหรูจากยุโรป ประกาศเปิดตัวเครื่องเขียนชุดใหม่ Great Characters Walt Disney Edition เพื่อฉลองและรำลึกถึง Walt Disney ผู้ก่อตั้ง The Walt Disney Company ซึ่งมีบทบาทในการผลิตและสรรสร้างการ์ตูนรวมถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอเมริกัน

ปากการุ่นนี้อยู่ในรุ่น Great Characters ที่ทำขึ้นเพื่อเชิดชูบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ โดยปีนี้เลือก Walt Disney มาเป็นบุคคลที่ทางบริษัททำปากกาเพื่ออุทิศและเชิดชู และครบรอบการออกปากการุ่นนี้ 1 ทศวรรษ

แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ดังนี้

  • Great Characters Walt Disney Special Edition ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากรถไฟในสวนสนุกดิสนีย์ และภาพยนตร์การ์ตูน Steamboat Willie ซึ่งเป็นการ์ตูนสั้นเรื่องแรก ฝาและเรซินมีการตกแต่งมิกกี้เมาส์ซ่อนไว้เพิ่มเติมจากที่เห็นด้วย รวมถึงลายเซ็นของ Walt Disney ด้วยเช่นกัน สำหรับปากกาหมึกซึมหัวเขียนเป็นทองคำ 14 กะรัต (Au585) พร้อมประทับหัวของมิกกี้เมาส์ไว้ และมีทั้งปากกาลูกลื่นและโรลเลอร์บอลด้วย
  • Great Characters Walt Disney Limited Edition 1901 จัดทำขึ้นเพียง 1901 ด้ามเท่านั้น ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ Snow White and the Seven Dwarfs และกล้องแบบ Multiplane หัวเขียนสำหรับปากกาหมึกซึมเป็นทองคำ 18 กะรัต
  • Great Characters Walt Disney Artisan Edition 90 ผลิตขึ้นเพียง 90 ด้ามทั่วโลก และยังไม่มีระบุรายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด ยกเว้นตัวด้ามที่เป็นสีฟ้าเข้มและมีลวดลายอื่นๆ ประกอบ ตามปีที่ครบรอบการสร้างภาพยนตร์ Mickey Mouse วัสดุหลักทำมาจากทองคำขาว 18 กะรัต พร้อมลงแลกเกอร์สีฟ้าเข้ม และทองคำสีเหลืองเอาไว้ เลียนแบบจากภาพนยนตร์ Tomorrowland และสวนสนุกของดิสนีย์ ส่วนตราสัญลักษณ์ของ Montblanc ทำมาจากเปลือกหอยมุกอย่างดี

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 980 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 29,700 บาท) สำหรับปากกาหมึกซึมรุ่น Special Edition และเตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกเร็วๆ นี้

โอกาสเดียวกันนี้ บริษัทยังออกหมึกสีเหลืองทอง และสมุดจดพร้อมลายเซ็น Walt มาด้วย

ที่มา – Montblanc, ภาพจากบริษัท

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -