28 ตุลาคม 2021
รีวิวรีวิวเครื่องเขียนพรีวิว Starbucks Moleskine Planner 2021

พรีวิว Starbucks Moleskine Planner 2021

เป็นที่ทราบกันดีว่าในทุกช่วงปลายปี ร้านกาแฟเชนแบรนด์ดังอย่าง Starbucks ในประเทศไทย จะออกเมนูเครื่องดื่มช่วงคริสต์มาส และโปรโมชันแจก Planner ลายเฉพาะของแต่ละปี ซึ่งผลิตโดย Moleskine แบรนด์สมุดจดและเครื่องเขียนชื่อดัง ภายใต้เงื่อนไขที่ต่างกันไป (แต่โดยส่วนมากมักจะเป็นการเติมเงินพร้อมซื้อเครื่องดื่มช่วงคริสต์มาส)

ไรท์ติ้งอินไทย พาพรีวิว Starbucks Moleskine Planner ของปี 2021 ที่เพิ่งออกมา ในลวดลายสีฟ้าจากที่มีให้เลือกทั้งหมดสามลาย

เงื่อนไขการได้รับ Planner

ในปี 2020 ทาง Starbucks แจก 2021 Planner ให้กับลูกค้าโดยมีให้เลือกทั้งหมดสามลายด้วยกัน

  1. สีแดง และ/หรือสีฟ้า เมื่อเติมเงิน 3,000 บาทขึ้นไป และซื้อเครื่องดื่มคริสต์มาส 1 แก้ว
  2. สีดำพร้อมปากกา เมื่อเติมเงิน 3,500 บาทขึ้นไป และซื้อเครื่องดื่มคริสต์มาส 1 แก้ว

โปรโมชั่นนี้มีตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. 63 – 30 พ.ย. 63 หรือจนกว่าจะหมด

พรีวิว Starbucks Moleskine Planner

Starbucks Moleskine Planner ที่ทีมงานเลือกมารีวิวในวันนี้เป็นสีฟ้า โดยจะมีจุดแตกต่างจากปกสีแดงและสีดำในส่วนของวัสดุทำปก

กล่าวคือ Planner สีแดงและสีดำจะใช้ผ้าหุ้มเป็นวัสดุหน้าบนปก ตกแต่งด้วยผ้าปักสกรีนข้อความและโลโก้ Starbucks ต่างจากสีฟ้าที่วัสดุเป็นหนังเทียมหุ้มเหมือนสมุด Moleskine ทั่วไป ตกแต่งด้วยการปั๊มลึก (emboss) เป็นลายธรรมชาติและตราสัญลักษณ์ของ Starbucks พิมพ์เคลือบตัวเลข “2021” บนปก

ตัวสมุดมีกระดาษแถบทำหน้าที่คล้าย sleeve ขนาดเล็กคาดมาด้วย ด้านหน้าบ่งบอกขนาดของ Planner (240 หน้า) ด้านหลังของแถบคาดเป็นปฏิทินปี 2021 (ซึ่งไม่ได้มีประโยชน์มากนัก)

เปิดมาด้านในจะพบหน้าสำหรับเขียนรายละเอียดตอนต้นของสมุดดังนี้

  • ข้อมูลส่วนตัว
  • ปฏิทินปี 2021 และ 2022
  • หน้าจดวันหยุดและวันสำคัญโดยคร่าว

ความพิเศษของสมุดรุ่นดังกล่าวคือตลอดทั้งเล่มจะมีการแทรกรายละเอียดของกาแฟในรูปแบบ (blend) ต่างๆ ที่แตกต่างกันไปของ Starbucks ซึ่งมีดังนี้

  • ม่วนใจ๋ เบลนด์ (Muanjai Blend) กาแฟปลูกในไทยจากภาคเหนือ
  • Pike Place Roast ตั้งชื่อตามตลาด Pike Place ซึ่งอยู่ใกล้สาขาแรกของ Starbucks ใน Seattle
  • Caffe Verona เริ่มต้นจากกาแฟสูตรพิเศษที่คั่วตามความต้องการของร้านอาหาร จนกลายเป็นกาแฟในร้าน และขายเมล็ดให้ลูกค้าทำเองที่บ้านในที่สุด
  • Veranda Blend กาแฟคั่วอ่อนจากละตินอเมริกา
  • Kenya กาแฟจากเคนยาที่เริ่มวางขายตั้งแต่ปี 1971
  • Fairtrade Italian กาแฟคั่วเข้มจากอิตาลี เข้มแต่ไม่มีรสของควัน (smoky)

ทีมงานพบว่าสมุดที่ทีมงานได้มีปัญหาเล็กน้อย เป็นรอยยับสันจากการผลิต ซึ่งกระทบเพียงสุนทรีย์ (aesthetic) ของการใช้งาน

หลังจากส่วนที่เป็นตารางปฏิทิน จะเป็นกระดาษกริดขนาดมาตรฐาน คั่นสลับกับกระดาษสมุดเส้นปกติ คั่นด้วยหน้าแนะนำกาแฟดังรายละเอียดข้างบน และสลับเป็นกระดาษกริด กระดาษเส้นอีกครั้ง

กระดาษทั้งหมดเป็นกระดาษ 70 แกรมมาตรฐานของ Moleskine

ท่อนท้ายสุดของสมุดเป็นหน้าโน้ตเปล่า กระดาษพิมพ์ตกแต่งด้วยลายใบไม้ (ทีมงานไม่แน่ใจว่าลายพิมพ์แตกต่างตามสีสมุดหรือไม่) ในหน้าหลังมี vouchers ทั้งหมดหกแบบ แบบละสองใบดังนี้

  • ซื้อ 2 ฟรี 1 สำหรับเครื่องดื่มขนาด 12 ออนซ์ขึ้นไป (ฟรีเครื่องดื่มที่ถูกที่สุด) ใช้ได้เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์
  • ส่วนลดเครื่องดื่ม 20% เมื่อซื้อเค้ก ใช้ได้เดือนมีนาคมถึงเมษายน
  • ซื้อ 3 ฟรี 1 สำหรับเครื่องดื่มขนาด 12 ออนซ์ขึ้นไป (ฟรีเครื่องดื่มที่ถูกที่สุด) ใช้ได้เดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน
  • ส่วนลดเครื่องดื่ม 20% เมื่อซื้อแซนด์วิช ใช้ได้เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม
  • ซื้อ 2 ฟรี 1 สำหรับเครื่องดื่มขนาด 12 ออนซ์ขึ้นไป (ฟรีเครื่องดื่มที่ถูกที่สุด) ใช้ได้เดือนกันยายนถึงตุลาคม
  • ส่วนลดเครื่องดื่ม 20% เมื่อซื้อเค้ก ใช้ได้เดือนพฤศจิกายนถึงธันยาคม

และด้านหลังสุดของสมุดเป็นซองกระดาษตามมาตรฐานสมุด Moleskine

สรุป

แน่นอนว่าหากผู้อ่านเป็นผู้นิยมชมชอบในกาแฟ Starbucks อยู่แล้ว และมียอดเติมเงินมากกว่า 3,000 บาทต่อปี การเติมเงินไว้เพื่อใช้ในภายหลังโดยรับสมุดเพิ่มหนึ่งเล่ม ก็เป็นทางเลือกที่สมควรรับไว้พิจารณา

แต่หากผู้อ่านเป็นผู้นิยมชมชอบในการสะสม Starbucks Moleskine Planner อยู่แล้ว แน่นอนว่าการเลือกสะสมสมุดในสีที่ชอบสักหนึ่งเล่ม (หรือสามเล่มถ้ากินกาแฟปีละเกือบหนึ่งหมื่นบาท!) ย่อมเป็นสิ่งที่ไม่สมควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

Sirakorn Lamyaihttp://srakrn.me
ด้วยความที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ศิระกรจึงพยายามมองการซื้อปากกาแต่ละด้ามเป็น "การลงทุน" และอยู่ในโลกของการพยายามหาปากกาที่ค่าตัวไม่แพงแต่มีคุณภาพสูงมาใช้เรื่อยๆ ถึงกระนั้น ศิระกรก็กำลังพยายามกระโดดไปโลกของปากกาในฐานะเครื่องประดับ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในโลกทั้งสอง

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -