20 เมษายน 2024
ข่าวสารJony Ive เผยอุปกรณ์ทำงานคู่ใจ มีปากกาหมึกซึม Montegrappa และยางลบ Graf von Faber-Castell

Jony Ive เผยอุปกรณ์ทำงานคู่ใจ มีปากกาหมึกซึม Montegrappa และยางลบ Graf von Faber-Castell

Financial Times หนังสือพิมพ์และสื่อจากประเทศอังกฤษ ไปถามถึงอุปกรณ์ทำงานที่ Jony Ive อดีตหัวหน้าทีมดีไซน์ (Chief Design Officer) ของแอปเปิลใช้ โดยเล่าไว้ในบทความ “Jony Ive chooses the 12 tools of his trade” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลัมน์ใหม่ Makers and Creators ของหนังสือพิมพ์ ที่ Ive ไปเป็นบรรณาธิการรับเชิญ

จากอุปกรณ์ทำงาน 12 ชิ้น มีรายงานถึง “ปากกา” และ “ยางลบ” ประจำตัวของ Ive โดยระบุว่าเขาใช้ปากกา Montegrappa รุ่นวินเทจจากรายการของสะสม (Financial Times ใช้วลี “Vintage pen by Montegrappa, from Jony’s personal collection”) โดยภาพประกอบต้นทาง Financial Times ปรากฎเป็นปากกาคล้าย Montegrappa Extra สีงาช้าง (และเหมือนว่า Jony Ive ใช้เซ็นจดหมายในภาพถ่ายประกอบบทความ “Introducing the Jony Ive guest edit” ด้วย)

นอกจากปากกาแล้ว ยังมียางลบทรงกลมพร้อมแกนเคลือบทองคำขาว จาก Graf von Faber-Castell ปรากฎอยู่ในรายการดังกล่าว โดย Financial Times รายงานราคาที่ 100 ยูโรต่อชิ้น (ประมาณ 4,000 บาท)

Jony Ive (ภาพถ่ายโดย Marcus Dawes จากวิกิมีเดีย คอมมอนส์ ภายใต้สัญญาอนุญาต CC3.0 BY-SA)

Ive เป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบของ Apple ที่สร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ Apple อันเป็นเอกลักษณ์ออกสู่ท้องตลาด ผลงานการออกแบบที่โดดเด่นอาทิ iMac G3 ที่มาพร้อมกับฝาหลังหลากหลายสี, iMac G4 ที่เป็นที่รู้จักในชื่อของ “iMac ดอกทานตะวัน (sunflower iMac)”, ลำโพงชุด SoundSticks และอุปกรณ์พกพาในช่วงหลังของ Apple รวมถึงส่วนติดต่อผู้ใช้ใน iOS 7 ก่อนจะประกาศลาออกจาก Apple ในช่วงกลางปี 2019

ผู้ที่สนใจดูภาพประกอบบทความ (ซึ่งทีมงานคาดว่าเป็นปากกาด้ามจริงที่ Ive ใช้) สามารถดูได้จากที่มา ส่วนใครอยากอ่านรีวิวปากกาของ Montegrappa หรือ Graf von Faber-Castell (ไม่ใช่รุ่นที่ Ive ใช้) สามารถอ่านได้จากหมวดรีวิวเครื่องเขียนของเว็บครับ

ที่มา: Financial Times

Sirakorn Lamyai
Sirakorn Lamyaihttp://srakrn.me
ด้วยความที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ศิระกรจึงพยายามมองการซื้อปากกาแต่ละด้ามเป็น "การลงทุน" และอยู่ในโลกของการพยายามหาปากกาที่ค่าตัวไม่แพงแต่มีคุณภาพสูงมาใช้เรื่อยๆ ถึงกระนั้น ศิระกรก็กำลังพยายามกระโดดไปโลกของปากกาในฐานะเครื่องประดับ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในโลกทั้งสอง

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -