20 เมษายน 2024
ข่าวสารDTCI ผู้ผลิตปากกาลูกลื่นแลนเซอร์ ประกาศปิดกิจการชั่วคราว

DTCI ผู้ผลิตปากกาลูกลื่นแลนเซอร์ ประกาศปิดกิจการชั่วคราว

นับเป็นข่าวช็อคพอสมควร เมื่อ บริษัท ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อ: DTCI) ผู้ผลิตปากกาลูกลื่นยอดนิยมของคนไทย ปากกาแลนเซอร์ (Lancer Pen) แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า จะหยุดการดำเนินกิจการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19

บริษัทระบุในหนังสือที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ไม่สามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้า เนื่องจากคำสั่งปิดให้บริการของภาครัฐ ตลอดจนถึงไม่มีรายการสั่งซื้อเข้ามา ทำให้บริษัทตัดสินใจหยุดดำเนินการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ จึงจะพิจารณาเปิดดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ DTCI ถือเป็นผู้ผลิตเครื่องเขียนรายสำคัญของเมืองไทย มีทั้งแบรนด์แลนเซอร์ (Lancer) แคนดี้ (Candy) และแบรนด์อื่นๆ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2535 โดยราคาของหุ้นหลังการประกาศวันนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้าที่ 22.40 บาท

ที่มา – ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, ภาพจาก Facebook ของบริษัท

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -