27 เมษายน 2024
รีวิวพาเที่ยว LAMY Concept Store สาขาเมกาบางนา

พาเที่ยว LAMY Concept Store สาขาเมกาบางนา

หลังจาก DKSH ประเทศไทย ประกาศว่าเตรียมเปิด LAMY Concept Store เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยใช้แบบเดียวกับที่ฮ่องกง มาวันนี้ร้านดังกล่าวเปิดมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ทีมงานไรท์ติ้งอินไทยมีโอกาสได้เดินทางไปที่ร้าน และพลาดไม่ได้ที่จะมีรีวิวพาเที่ยวมาฝาก ร้านลามี่ร้านแรกในประเทศไทยครับ

เมื่อ LAMY Store มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลง

ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้นำเข้าลามี่เป็น DKSH ประเทศไทย ทางไรท์ติ้งอินไทยได้ออกบทวิเคราะห์ว่า การเปลี่ยนแปลงนี้ย่อมส่งผลให้มีรูปแบบการทำธุรกิจใหม่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดร้านเป็นของตัวเองซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ขาดมานาน เหตุผลการเปิดร้านเองประการหนึ่งคือการยกระดับแบรนด์จากปากกาธรรมดา กลายเป็นปากการะดับพรีเมียม แบบเดียวกับที่แบรนด์อย่าง Montblanc ใช้ในประเทศไทย

ตัดภาพกลับมาที่ช่วงปลายเดือนที่แล้ว การเปิดร้าน Concept Store หลังจากที่เป็นร้านแบบชั่วคราว (pop-up) มาประมาณ 1 ปี ทำให้เราเห็นความจริงจังของแบรนด์ที่จะทำตลาดในประเทศไทย แถมยังเป็นการปรับความรู้สึกของแบรนด์โดยรวมด้วย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้เราจะมีโอกาสได้เห็นร้านของแบรนด์ลามี่ปรากฎตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในอนาคต นอกเหนือไปจากเคาน์เตอร์จำหน่ายที่เป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าแต่เดิม

ต้องกล่าวในที่นี้ว่า สำหรับประเทศไทย แม้เราจะเพิ่งมีร้านเป็นสาขาแรก แต่กลยุทธ์แบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ที่แรกในเอเชีย อย่างน้อยที่สุดในฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย แต่ละที่ต่างมี LAMY store เป็นของตัวเองทั้งสิ้น และมีเอกลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน

พาชมร้าน

ในประเทศไทย ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โซน Fashion Galleria ซึ่งเป็นส่วนกลางสุดของห้าง (อันนี้หาไม่ยาก) อยู่ข้างๆ A Land และ Swarovski (ร้านรองเท้า Clarks เดิม)

ช่วงนี้มีปากกาใหม่เป็น safari สี Pastel ทางร้านเลยจัดแสดงและโปรโมทกันพอสมควรหน้าร้าน

นอกจากนั้นแล้ว ช่วงนี้ยังโปรโมชั่น ซื้อครบ 1,500 บาทต่อใบเสร็จ สามารถมาแกะสลักตัวด้ามฟรีถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ด้วย

ภายในร้านตกแต่งแบบค่อนข้างเปิดโล่ง ให้บรรยากาศที่รู้สึกสบายๆ แบบเดียวกับสาขาอื่นๆ

ด้านในมีการวางปากกาต่างๆ ทั้งตามผนังและโต๊ะ ใครที่มองหาสารพัด Special Edition ที่จำหน่ายในไทยแล้วหาที่ไหนไม่ครบ ก็คงต้องมาที่นี่

pico ครบทุกรุ่นก็มีเช่นกัน

นอกจากเครื่องเขียนจำหน่ายรายด้ามแล้ว ยังมีเครื่องเขียนจำหน่ายแบบชุดพร้อมหมึก เป็นชุดของขวัญด้วยเช่นกัน

ที่พลาดไม่ได้ คือหมึกพรีเมียมชุดใหม่จาก LAMY ที่ตั้งชื่อสีตามอัญมณี (แบบเดียวกับ Pelikan Edelstein) มาจำหน่ายด้วย ขวดละ 30 มิลลิลิตร ราคา 490 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะกันน้ำบ้าง (ประมาณ 10%)

ทีมงานได้มีโอกาสลองแล้ว ก็ต้องบอกว่าหมึกสีสวยมาก อยากจะมีครบชุดเลยทีเดียว

ที่ตั้งและการเดินทาง

ย้ำกันอีกครั้งว่า LAMY Concept Store ตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ซึ่งวิธีการเดินทางที่ง่ายที่สุดนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอุดมสุข หลังจากนั้นต่อรถรับส่ง (Shuttle Bus) มาที่เมกา บางนา หรือจะขึ้นรถเมล์เดินทางมาก็ได้ ส่วนอีกวิธีก็คือขับรถมาเองครับ

  • ที่อยู่: 39 หมู่ 6 ถนนบางนา-ตราด กม. 8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
  • Facebook
  • การเดินทาง: รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอุดมสุข แล้วต่อรถรับส่งฟรีของห้างสรรพสินค้า จากนั้นเดินมาโซนกลางของห้าง ร้านจะอยู่ระหว่าง A Land และ Swarovski (ร้าน Clarks เดิม)

ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ลามี่ในไทย ไม่ควรพลาดที่จะเดินทางมาที่นี่ครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -