25 เมษายน 2024
รีวิวพรีวิวของแรง LAMY safari red clip Limited Edition

พรีวิวของแรง LAMY safari red clip Limited Edition

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมงานไรท์ติ้งอินไทยรีวิว LAMY safari รุ่นพิเศษ pastel special edition ไปแล้ว มาในครั้งนี้เราจะมาพรีวิวของแรง ของมันต้องมี กับ LAMY safari red clip ปากกาหมึกซึมรุ่นพิเศษยิ่งกว่าที่มีขายเพียง 500 ด้ามในประเทศไทยเท่านั้น

LAMY safari red clip กับความหายาก

ปกติแล้ว LAMY safari มักผลิตมาในคลิปแบบโครมหรือเคลือบด้วยโลหะสีเงิน ซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์อยู่แล้ว ส่วนคลิปหรือแหนบดำก็มีบ้างเป็นบางรุ่น

ทว่าคลิปหรือแหนบแดง เป็นของที่ผลิตออกมาในปริมาณที่น้อยกว่ามาก ผลิตเฉพาะปากกาหมึกซึม และมักจะเป็นรุ่นที่ผลิตออกมาเป็นพิเศษที่วางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น (regional-based) ตัวอย่างเช่นในญี่ปุ่น ไต้หวัน หรือสหรัฐอเมริกากับ safari รุ่นพิเศษที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น เป็นต้น

นอกจากนี้ จุดสังเกตอีกอย่าง (ไม่เสมอไป) ของปากการุ่นพิเศษนี้ คือการที่มีจุกเป็นจุดกลมสีแดง ไม่ใช่หัวแบบแฉกตามปกติบนปลอกปากกา ซึ่งทำให้แยกได้ค่อนข้างง่าย และในรุ่นพิเศษมากบางรุ่นจะมีการระบุจำนวนการผลิตและเลขรหัส (serial number) ของปากกาด้วย

ราคาจำหน่ายตอนแรกของปากกาเหล่านี้จะมีราคาที่สูงกว่าปากกาทั่วไปพอตัว เช่น ถ้าราคาจำหน่ายของปากการุ่นพิเศษ (special edition) อยู่ที่ด้ามละ 800 บาท ราคาของปากการุ่นพิเศษจะเริ่มต้นที่ 1,600 บาท เรียกว่าแพงกว่ากันเท่าตัว นอกจากนั้นจำนวนการผลิตก็น้อยกว่าด้วย

ในบางรุ่น เมื่อวางจำหน่ายหมดแล้ว ราคาที่ซื้อขายกันในตลาดรองมีราคาที่สูงขึ้นมาก เท่าที่ทีมงานสำรวจราคามา เช่น ปากการุ่น Blue-Red Clip ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นที่นักสะสมแสวงหา ราคาจำหน่ายในตลาดรองหรือผ่านเว็บไซต์ขายสินค้า อยู่ที่ 2,990 บาท เป็นต้น

Red clip ของปี 2019

สำหรับรุ่นคลิปแดงของปีนี้ เป็นการผลิตและวางจำหน่ายในบางประเทศแถบเอเชียตะวันออก (รวมถึงประเทศไทยด้วย) และถูกวางตำแหน่งไว้เป็น Limited Edition หรือรุ่นจำนวนจำกัดครับ

จากข้อมูลบน Stationery.wiki พบว่าปากกาลักษณะดังกล่าวนี้ เคยผลิตออกมาแล้ว เช่น ในปี 2010 ที่ผลิตออกมาเพื่อฉลองวาระครบรอบ 30 ปี ของการเปิดตลาดที่ประเทศญี่ปุ่น (มีทั้ง Limited Edition และ Special Edition) รวมถึงมีแบบจุกกากบาทสีเทาที่วางจำหน่ายด้วย

จุดแตกต่างของรุ่นปี 2019 กับรุ่นคลิปแดง-จุดแดง เมื่อปี 2010 ประการหนึ่ง อยู่ที่วงแหวนยาง (O-ring) ที่ในปีนี้ใช้เป็นสีแดง จากรุ่นเดิมที่ใช้เป็นสีเทา

ทีมงานสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของแบรนด์ที่ทำการวางขายต่างโอกาสและวาระ ได้ข้อมูลที่ตรงกันว่าสำหรับรุ่นนี้ในประเทศไทย เป็น 1 ใน 5 ของประเทศในเอเชีย ที่ได้วางจำหน่าย และมีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 500 ชุดเท่านั้น (หมดแล้วหมดเลย) ซึ่งในตอนนี้สินค้าคงเหลือก็มีอยู่น้อยมากแล้ว (ใครอยากได้คงต้องรีบ)

มีเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น ราคาจำหน่ายอยู่ที่ชุดละ 1,600 บาท สำหรับหัวขนาด F และ 1,700 บาท สำหรับหัวขนาด EF ครับ โดยมาพร้อมกับการรับประกันจากทางตัวแทนจำหน่ายนาน 2 ปี วางจำหน่ายตามตัวแทนจำหน่ายและห้างสรรพสินค้าที่วางจำหน่ายสินค้าของแบรนด์ครับ

สำรวจบรรจุภัณฑ์

กล่องของ LAMY safari red clip มาในรูปแบบที่ไม่เหมือนกับกล่องของ safari pastel special edition ที่ทีมงานเพิ่งจะรีวิวไปแม้แต่น้อย ตัวกล่องมาขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ (แม้แต่ 2000) และหนักกว่ามาก ด้านนอกเป็นกระดาษหนาสีเทา พิมพ์โลโก้เอาไว้เรียบๆ

เมื่อเลื่อนกล่องด้านนอกออก ด้านในจะพบกับกล่องเหล็กสีเงินที่สวยงามอยู่ มีการประทับโลโก้ของแบรนด์แบบนูนเอาไว้ที่ฝา

เปิดกล่องออกมาก็จะพบกับสิ่งของดังต่อไปนี้: ตัวปากกาพร้อมหลอดหมึก T10 สีดำ จำนวน 2 หลอด (1 หลอดถูกใส่มาในตัวด้าม), เอกสารใบรับประกัน, เอกสารโฆษณา และ หลอดสูบหมึก เรียกว่าแถมมาให้ครบเครื่อง

สำรวจตัวปากกา

สำหรับปากกา หน้าตาแทบไม่ต่างจากรีวิวที่มีไปก่อนหน้าเลยแม้แต่น้อย สิ่งที่แตกต่างออกไปจุดใหญ่ๆ คือ คลิปสีแดง, จุกกลมแดง, แหวนยางสีแดง ส่วนตัวด้ามเป็นสีขาว ซึ่งเหมือนกับรุ่นปกติที่มีสีขาวให้เลือก

หัวปากกา ก็ยังคงเป็นแบบปกติของ safari (ทีมงานจึงขออนุญาตข้ามการทดสอบเขียนในครั้งนี้)

เทียบความแตกต่างระหว่างรุ่นพิเศษสี mint green และรุ่น red clip limited edition

สรุป

LAMY safari red clip Limited Edition

ทีมงานคงไม่กล่าวถึงเรื่องของประสิทธิภาพในการเขียนสำหรับปากการุ่นนี้ เพราะไม่ได้ต่างจากการรีวิวก่อนหน้า สิ่งที่โดดเด่นสำหรับปากการุ่นเฉพาะกิจนี้ คือเรื่องของสีสันและปริมาณที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งสำหรับคนที่ชอบสะสมปากการุ่นนี้อยู่แล้วเป็นทุนเดิม ปากการุ่นนี้ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นเจ้าของครับ

ย้ำอีกครั้งว่า ปากการุ่นนี้มีจำนวนจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 500 ชุดโดยประมาณ หมดแล้วหมดเลย ใครที่อยากได้คงต้องรีบไปสรรหามาเป็นเจ้าของครับ

สรุปรีวิว

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -