26 เมษายน 2024
รีวิวพรีวิว LAMY safari special edition 2022 สีแดงสตรอว์เบอร์รี แรงฤทธิ์ เจ็บจี๊ด

พรีวิว LAMY safari special edition 2022 สีแดงสตรอว์เบอร์รี แรงฤทธิ์ เจ็บจี๊ด

ไรท์ติ้งอินไทย พรีวิวปากกาหมึกซึม LAMY safari special edition สีประจำปี 2565 ที่คราวนี้มาในสีแดงสตอว์เบอร์รี และสีครีม (ที่ไม่ได้พรีวิว)

วันนี้ (6 เม.ย. 2565) เป็นวันแรกที่ LAMY ประเทศไทย (จัดจำหน่ายโดย DKSH) เริ่มต้นวางจำหน่ายปากกา LAMY safari special edition ปี 2022 ซึ่งหลายคนเฝ้ารอมาอย่างยาวนาน ซึ่งทีมงานไรท์ติ้งอินไทยมีโอกาสได้ซื้อและจับจองเป็นเจ้าของสำหรับปากการุ่นนี้ จึงเขียนพรีวิวให้คนซื้อได้ตัดสินใจกันครับ

หมายเหตุ ทีมงานจัดซื้อปากกาด้ามนี้ด้วยเงินส่วนตัว ไม่ได้รับการสนับสนุนจากทางแบรนด์แต่ประการใด

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ safari ปี 2022

สำหรับ LAMY safari special edition 2022 ประจำปีนี้ สิ่งที่แตกต่างสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามก็คือ เป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ทางบริษัทออกสีของปากกามากกว่า 1 สีในปีนี้ (ปกติก่อนปี 2019 จะมีสีเดียวในแต่ละปี) และสำหรับคนที่ติดตามมาตลอด ปีนี้ออกมามีสองสี คือสีครีมและสีแดงสตอว์เบอร์รี โดยที่ต่างประเทศเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2565 ส่วนของไทยเราช้าออกมาเล็กน้อย คือวางจำหน่ายในวันที่ 6 เมษายน 2565 (ตรงกับวันจักรี ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ)

นอกจากนั้นแล้ว สำหรับปากกาหมึกซึม ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ทางบริษัท ไม่ได้ใช้นโยบายขายหัว EF แพงกว่าปกติ (EF ปกติจะแพงกว่า 100 บาท) แต่ขายราคาเท่ากับตัวเส้นอื่นๆ ปกติครับ

ดังนั้น ใครใคร่ชอบสีไหนก็ไปเลือกซื้อได้ครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าของในระยะแรกจะมีน้อย แต่จะมามีมาเรื่อยๆ ดังนั้นใครที่อยากซื้ออาจจะไม่ต้องรีบด่วนมากมายครับ อย่างไรก็ดี ด้วยนโยบายของแบรนด์ special edition ส่วนมากมักจะผลิตอยู่ปีเดียว อาจจะต้องรีบตัดสินใจสักหน่อย

ทีมงานเลือกสีแดงสตอว์เบอร์รี เพราะสีที่โดดเด่นครับ (และจริงๆ ไม่น่าจะเป็นสตอว์เบอร์รีด้วยซ้ำ แต่เป็นสีแดงสด) ส่วนสีครีมนั้นเหมือนสีเหลืองนวลๆ คล้ายๆ ครีมชีสในชีสเค้ก ซึ่งไม่ค่อยตรงจริตทีมงานเท่าใดนักครับ

บรรจุภัณฑ์

สำหรับคนที่ซื้อสีแตกต่างกัน คงทราบดีว่าทางแบรนด์จะให้บรรจุภัณฑ์ที่มีสีล้อตามกันด้วย กรณีนี้ก็เช่นกันครับ โดยทางแบรนด์ให้ถุงมาสีแดงสดใส (ถ้าออกช่วงตรุษจีน คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน)

ด้านในจะเป็นกล่อง ซึ่งมีสีขาวด้านนอกเป็นปลอกหุ้มอยู่ เมื่อเอาออกก็จะเป็นกล่องสีครีมแดง พนักงานแจ้งว่ากล่องนี้จะเป็นกล่องหลักที่ได้ทุกสีครับ (ไม่ว่าจะซื้อสีครีมหรือสีแดง ก็ได้สีนี้) ซึ่งเท่าที่ดูจากลวดลาย ให้กลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นไม่ใช่น้อย

กล่องทำมาจากกระดาษแข็ง ไม่หรูหราเหมือนกล่องเหล็กแบบ safari red clip (ราคานั้นต่างกันด้วย)

เปิดกล่องออกมา ก็จะยังคงเห็นปากกาอยู่เเหมือนเดิม และเช่นเคยครับ ซื้อปากกา LAMY เดี๋ยวนี้ไม่แถมหลอดสูบหมึกแล้วนะครับ (ยกเว้นรุ่นพิเศษหรือราคาแพงหน่อย) ใครที่มีก็อาจจะต้องสรรหาเพิ่มไปครับ

สำรวจตัวปากกา

เช่นเคย safari รอบนี้ยังคงความเป็น safari เอาไว้ทุกจุด อย่างไรก็ตามตัวเนื้อสัมผัสเป็นแบบผิวด้าน ไม่ใช่ผิวเงา และมีความสีแดงสตอว์เบอร์รีทั้งด้าม ในทุกส่วน และทุกมิติครับ (สีครีมก็แบบนี้)

จุดเดียวที่ไม่ได้เป็นสีแดงสตอว์เบอร์รีไปด้วย ก็คือ หัวเขียน (nib) ที่รอบนี้มาสีเงินครับ (ทีมงานกำลังคิดว่า ถ้ามาสีเดียวกันจะโฉบเฉี่ยวกว่านี้มาก)

ในเรื่องของประสิทธิภาพการเขียนนั้น ทีมงานได้ลองอย่างรวดเร็วแล้วพบว่าไม่ต่างจาก safari รุ่นอื่นๆ ครับ ดังนั้นก็ไปอ่านจากรีวิวเก่าได้ว่าเราคิดอย่างไรในเรื่องของการเขียนครับ

ราคา และ สถานที่ซื้อ

ครั้งนี้ DKSH ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียว ประกาศว่าปากการุ่นนี้จะมีขายออนไลน์ก่อนหน้าร้านปกติ (วันที่ 31 มีนาคม) ซึ่งทำให้เราทราบราคาต่างๆ ก่อนที่จะวางจำหน่ายจริง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ปากกาหมึกซึม (อย่างเดียว) ด้ามละ 800 บาท, ชุดพร้อมกล่องและซองแบบพิเศษ 790 บาท (ราคาเท่ากันทั้งสองสี)
  • ปากกาลูกลื่น (อย่างเดียว) ด้ามละ 500 บาท, ชุดพร้อมกล่องและซองแบบพิเศษ 890 บาท (ราคาเท่ากันทั้งสองสี)
  • ปากกาหมึกซึม (อย่างเดียว) ด้ามละ 800 บาท ทุกสีและขนาดเส้น
  • ปากกาหมึกซึม ขนาดเส้น M พร้อมกล่องและซองแบบพิเศษ ราคา 1,090 บาท (ทุกสี)
  • ปากกาหมึกซึม ขนาดเส้น F พร้อมกล่องพิเศษ หมึกหลอด และการ์ดสลักชื่อ ราคา 1,090 บาท (ทุกสี)

สำหรับลูกค้าที่ซื้อปากกางวดนี้ ได้สิทธิแลกซื้อซองใส่สีเหมือนปากกาในราคาซองละ 290 บาท (ปกติ 450 บาท) ด้วยเช่นกัน

เช่นเคย สำหรับสถานที่ซื้อ มีทั้งที่ LAMY shop ที่เมกาบางนา, Siam Discovery, Iconsiam (Loft), Central (ชิดลม, บางนา, ปิ่นเกล้า, ลาดพร้าว), แฟชั่น ไอร์แลนด์, เดอะมอลล์ (บางแค, ธนบุรี, บางกะปิ, งามวงศ์วาน, นครราชสีมา, พารากอน, เอ็มโพเรียม), B2S (เซ็นทรัลบางนา, ลาดพร้าว, ชิดลม, ปิ่นเกล้า, พระราม 9, พระราม 3, พระราม 2, รังสิต, แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลเวิร์ล, เวสเกต, อีสวิลล์, ศาลายา, เชียงใหม่, เมกา บางนา, โรบินสัน รัตนาธิเบศ, โรบินสันเชียงใหม่, โรบินสันขอนแก่น, บิ๊กซี แฟชั่นไอร์แลนด์) รวมถึงช่องทางออนไลน์ของห้างเหล่านี้ครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -