29 มีนาคม 2024
ข่าวสารPelikan เปิดตัว Classic 205 Star Ruby เตรียมจำหน่ายกันยายนนี้

Pelikan เปิดตัว Classic 205 Star Ruby เตรียมจำหน่ายกันยายนนี้

หลังจากประกาศสีประจำปีไปเมื่อช่วงต้นปีว่าเป็น Star Ruby หรือสีแดงทับทิมดาวแฉก มาวันนี้ Pelikan ประกาศเปิดตัวปากการุ่น Classic 205 Star Ruby ปากกาคู่กับหมึกสีเดียวกันอย่างเป็นทางการของปีนี้ แบบเดียวกับรุ่น Smoky Quartz และ Olivine ในปีก่อนหน้า

แบ่งออกเป็นสองรุ่น คือ Classic M205 Star Ruby ที่เป็นปากกาหมึกซึม และ Classic K205 Star Ruby ความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Olivine และ Demonstrator คือการใช้สีแดงแบบทับทิมกึ่งโปร่งใส แล้วผสมผงพิเศษ ทำให้เวลาปากกาต้องกับแสงจะเกิดประกายและความเงางาม (glitter) นับว่าเป็นลูกเล่นล่าสุดของปากการุ่นพิเศษนี้

ส่วนโลหะขลิบโลหะสีเงินเป็นเอกลักษณ์ สำหรับปากกาหมึกซึมใช้วัสดุหัวเขียนเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม แบบเดียวกับ Classic M205 Demonstrator และ M200 Smoky Quartz โดยที่ราคาหัวแบบ EF จะแพงกว่าหัวขนาดอื่นอยู่เล็กน้อย

มีวางจำหน่ายทั้งเป็นด้ามเดี่ยว และจำหน่ายเป็นชุดพร้อมกับหมึก Edelstein สีเดียวกัน ราคาจำหน่ายกลาง (RRP: Recommended Retail Price) มีดังต่อไปนี้

  • ปากกาลูกลื่น (K205) ด้ามละ 115 ยูโร (ประมาณ 3,870 บาท)
  • ปากกาหมึกซึม (M205) หัวเขียน EF ด้ามละ 138 ยูโร (ประมาณ 4,646 บาท), หัวเขียนขนาดอื่น (F, M, B) ด้ามละ 125 ยูโร (ประมาณ 4,200 บาท)
  • ชุดปากกาหมึกซึมและหมึก Edelstein สีเดียวกัน ชุดละ 145 ยูโร (ประมาณ 4,800 บาท) สำหรับหัวขนาด F, M และ B; ชุดละ 160 ยูโร (ประมาณ 5,400 บาท) สำหรับหัวขนาด EF

บางร้านในต่างประเทศเริ่มเปิดรับจองแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดและสั่งจองได้ โดยจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

ที่มา – Pelikan (รายละเอียดผลิตภัณฑ์)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -