26 เมษายน 2024
ข่าวสารPelikan เปิดตัว Classic Olivine ปากกาสีเขียวประจำปี

Pelikan เปิดตัว Classic Olivine ปากกาสีเขียวประจำปี

หลังจากที่เปิดตัวหมึกสีประจำปี Edelstein Olivine ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับปากกาอื่นๆ มาวันนี้ Pelikan ประกาศเปิดตัวปากกาสีประจำปีในกลุ่ม Classic เพิ่มเติมอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือ Classic Olivine เพิ่มเติมจาก Classic 205 Demonstrator

Pelikan Classic M205 Olivine (ภาพจาก Appelboom)
Pelikan Classic M205 Olivine (ภาพจาก Appelboom)

สำหรับปากการุ่นนี้ แบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อยตามโหมดการเขียน คือ K205 ที่เป็นปากกาลูกลื่น และ M205 ที่เป็นปากกาหมึกซึม ตัวด้ามทำมาจากเรซินโปร่งแสงสีเขียว สีเดียวกับหมึกสีประจำปี โดยเอาสีมาจากอัญมณีชื่อ Olivine/Peridot ที่มีสีเขียวแบบมะกอก ส่วนที่เป็นโลหะเคลือบด้วยโลหะสีเงิน

Pelikan Classic M205 Olivine
Pelikan Classic M205 Olivine (ภาพจาก The Pelikan’s Perch)

The Pelikan’s Perch รายงานว่าราคาวางจำหน่ายของปากการุ่นนี้สำหรับปากกาหมึกซึม (M205) อยู่ที่ 185 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,100 บาท) ส่วน Appelboom ระบุราคาจำหน่ายที่ 123.14 ยูโร (ประมาณ 4,750 บาท) โดยผู้ที่เลือกหัวปากกาหมึกซึมเป็น EF (Extra-Fine) ต้องจ่ายเพิ่มอีก 9.09 ยูโร (ประมาณ  350 บาท) ส่วนปากกาลูกลื่น (K205) ราคาอยู่ที่ 98.35 ยูโร (ประมาณ 3,800 บาท) ทั้งสองรุ่นเปิดจองแล้ว และจะส่งมอบได้ตั้งแต่กันยายนนี้เป็นต้นไป

Pelikan Classic M205 Olivine (ภาพจาก The Pelikan's Perch)
Pelikan Classic M205 Olivine (ภาพจาก The Pelikan’s Perch)

สำหรับปากกาสีประจำปีในกลุ่ม Classic ของ Pelikan บริษัททำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยในปีที่แล้วบริษัทวางจำหน่ายปากกาและหมึกสีน้ำตาลอมเหลืองที่เรียกว่า Smoky Quartz โดยตัวปากกาใช้การตกแต่งเป็นสีทอง (M200/K200) และจำหน่ายในราคาใกล้เคียงกัน สำหรับปากกาหมึกซึมเองมีการวางจำหน่ายเป็นชุดทั้งปากกาหมึกซึมและหมึกด้วย

Pelikan Classic M200 Smoky Quartz สีประจำปีที่แล้ว (2017)
Pelikan Classic M200 Smoky Quartz สีประจำปีที่แล้ว (2017)

ที่มา – The Pelikan’s Perch, Appelboom

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -