16 เมษายน 2024
Advertorialรีวิว Troika Construction Multicolor ปากกาสุดเจ๋ง สารพัดประโยชน์

รีวิว Troika Construction Multicolor ปากกาสุดเจ๋ง สารพัดประโยชน์

ปากกาสารพัดประโยชน์จากเยอรมนี ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับแบรนด์เครื่องเขียน Troika จากเยอรมนี และน่าจะเคยพบเห็นบ้างตามร้านขายเครื่องเขียนทั่วไป ด้วยรูปทรงที่แปลกตาและไม่เหมือนเครื่องเขียนอื่นๆ วันนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับแบรนด์นี้ และปากกาตัวล่าสุด Troika Construction Multicolor ครับ

รู้จักกับ Troika Construction Multicolor

Troika ก่อตั้งขึ้นในอังกฤษก่อน จากนั้นในปี 1992 บริษัทถูกซื้อและย้ายสำนักงาน รวมถึงฐานการผลิตไปที่เยอรมนี ซึ่งได้นำเอาการออกแบบที่โดดเด่นและแปลกตาเข้ามา จนทำให้ปากกาของแบรนด์ได้รับรางวัลการออกแบบมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Construction Pens ที่เป็นปากกาซึ่งรวมเอาเครื่องมือช่างเข้ามาด้วย และถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์

ปากการุ่น Construction ของแบรนด์ มีเอกลักษณ์ 5 ประการที่สำคัญ คือ

  1. เป็นปากกาลูกลื่นที่มาพร้อมไส้ เปลี่ยนด้วยการใช้ไขควงหมุนไส้
  2. สามารถใช้เป็นไม้บรรทัดสำหรับการวัดได้ ทั้งแบบเซนติเมตร หรือ นิ้ว เป็นต้น
  3. มีที่วัดระดับน้ำในตัว
  4. มีไขควงแบบหัวแฉกและแบน ซ่อนอยู่ในท้ายด้าม สามารถหมุนปลอกออกมาใช้ได้
  5. ท้ายด้ามยังมีจุกยางสำหรับใช้เป็น Stylus เพื่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้ เช่น มือถือ และ แท็บเล็ต เป็นต้น

สำหรับรีวิวนี้ จะเป็นปากการุ่น Construction Multicolor ที่วัสดุของปากการุ่นนี้ใช้โลหะทองเหลืองเป็นแกนหลัก ส่วนสีของปากกาเคลือบสีสดใส เป็นเอกลักษณ์ และมีการไล่ระดับ เสมือนหนึ่งเป็นทองแดงที่ถูกเผาด้วยความร้อนสูง จนกระทั่งสีภายนอกเปลี่ยนแปลงไป

กล่องและภายนอกของปากกา

กล่องของปากการุ่นนี้เรียบง่าย คือเป็นกล่องที่มีลักษณะเหมือนแขวนไว้ตามราวชั้นขายของ ดึงออกมาง่ายๆ ด้านหน้าเจาะช่องปากกาด้วยพลาสติกใส เว้นเอาไว้อย่างสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ พร้อม QR Code เพื่อระบุถึงคุณสมบัติของสินค้า

ด้านหลังมีเขียนถึงรายละเอียดต่างๆ เอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสมบัติต่างๆ ของปากกา

ด้านหลังมีเขียนถึงรายละเอียดต่างๆ เอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสมบัติต่างๆ ของปากกา

ด้านหลังระบุรายละเอียดของวิธีการเปลี่ยนไส้ปากกา ซึ่งจะเปลี่ยนได้ด้วยการ “ไข” ออกมาแบบเดียวกับการไขสกรู

ตัวปากกาเป็นด้ามทรงแท่งหกเหลี่ยมมันเงา ยกเว้นส่วนหัวเขียนและท้ายด้ามที่เป็นทรงกระบอกกลม จะสังเกตได้ว่าตัวด้ามนั้นมีการพิมพ์อัตราส่วนและการวัดแบบไม้บรรทัดเอาไว้ทั้งด้าม (แต่ละด้านเป็นแต่ละหน่วย) ดังนั้นสามารถยกปากกาด้ามนี้ขึ้นมาใช้วัดได้ทันที

นอกจากอัตราส่วนและการจัดที่ใช้เป็นไม้บรรทัดแล้ว ยังมีส่วนที่เจาะเอาไว้เป็นที่วัดระดับน้ำด้วย ใช้สำหรับงานที่ต้องการความตรงของพื้นผิว เช่น วัดองศาของพื้นผิวว่าเอียงหรือไม่ เป็นต้น

ส่วนหัวเขียนปากกา ทำมาจากโลหะรมดำมันเงาทรงกลม มีบริเวณที่แกะสลักเป็นลายให้จับได้แน่นหนา

ส่วนนี้สามารถดึงออกมาเพื่อเปลี่ยนไส้ปากกาได้ โดยปากกาจะใช้ใส้แบบ D1 ของบริษัทเอง ซึ่งการเปลี่ยนออกมาก็ใช้ไขควงหมุนเอา (ในกรณีรีวิวนี้คือหมุนออกมาจากปากกาเองได้ด้วยมือเช่นกัน)

ท้ายปากกามีจุกปิดไว้ ปกติทำหน้าที่เป็น Stylus สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ทดสอบเขียนและอื่นๆ

ในเชิงของคุณสมบัติหลักๆ ของปากกาด้ามนี้ เช่น การใช้วัดระดับน้ำ หรือการใช้วัดออัตราส่วนต่างๆ สามารถใช้งานได้จริง และน่าจะมีประโยชน์สำหรับวิศวกรหรือช่าง ที่ต้องใช้เครื่องเขียนชิ้นเดียว แต่สามารถช่วยเหลืองานได้ในหลากหลายกรณี (จึงไม่แปลกใจนักที่เรียกชื่อรุ่นว่า Construction)

สำหรับมิติด้านการเขียน ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบหลักของปากกาด้านนี้ นับว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ การทดสอบทำอยู่บนกระดาษ A4 ที่ใช้ในสำนักงานทั่วไป ผลคือไม่มีอาการของหมึกเยิ้มแต่ประการใด เขียนได้ลื่น และยังให้มิติของเส้นที่คงที่ด้วย นับว่าสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

ราคาและสถานที่จำหน่าย

สำหรับราคาค่าตัวของปากการุ่นนี้ อยู่ที่ด้ามละ 1,590 บาท และเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้

ปากกา Troika วางจำหน่ายตามร้านเครื่องเขียนชั้นนำ เช่น B2S, Loft, BeTrend สาขา Siam Paragon, BeTrend สาขา The Emporium และ The Mall ทุกสาขา, ห้างสรรพสินค้า Tokyu ในแผนกเครื่องเขียน

แต่ในยุคนี้ที่หลายคนชอบสั่งสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น ทางบริษัทคำนวณการ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ยังเปิดให้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์เช่นกัน โดยสามารถสั่งได้จาก Shopee ของทางบริษัท: http://bit.ly/38IAKWU หรือ Lazada ของทางบริษัท: http://bit.ly/2O2lrAg ได้ด้วยเช่นกัน โดยจะส่งของให้ถึงบ้านเลยโดยตรง

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีช่องทางติดต่ออื่น เช่น เพจ Facebook: Troika Thailand และ LINE @knkshop ซึ่งสามารถสั่งสินค้า รวมถึงสอบถามข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Troika ได้เช่นเดียวกัน

สรุปรีวิว

Troika Construction Multicolor
Troika Construction Multicolor

นับว่าเป็นอีกหนึ่งปากกาที่มีความน่าสนใจ และเป็นปากกาที่มีคุณสมบัติในการประยุกต์ใช้สูง นอกเหนือจากการเป็นเครื่องเขียนโดยทั่วไป ในเชิงของการเขียนก็ทำได้ดี ส่วนในเชิงของการใช้เป็นเครื่องมืออื่นก็มีประโยชน์ด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่มองหาปากกาที่มีลักษณะไม่เหมือนใคร และสามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการเป็นปากกาธรรมดาทั่วไป Troika Construction Multicolor เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่มีความน่าสนใจครับ

รีวิวนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท คำนวณการ จำกัด ตัวแทนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายปากกา Troika

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -