26 เมษายน 2024
Pelikan เปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่นพิเศษ 2 รุ่นใหม่ และสีประจำปี

Pelikan เปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่นพิเศษ 2 รุ่นใหม่ และสีประจำปี

Pelikan ผู้ผลิตเครื่องเขียน ประกาศเปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่นใหม่ 2 รุ่น เป็นรุ่น Limited Edition (ผลิตมาจำนวนจำกัด) และประกาศสีประจำปีของ Edelstein หมึกสำหรับปากกาหมึกซึมระดับสูงของตนเอง เป็นสีเขียวมะกอก (Olivine) สีประจำอัญมณีชื่อเดียวกัน

การประกาศดังกล่าว มีทั้งการประกาศเปิดรับจองโดยตัวแทนจำหน่ายพร้อมกันในวันนี้ (ไม่ใช่บริษัทประกาศเอง) โดยรายงานผ่าน The Pelikan’s Perch เว็บไซต์ข่าวสารสำหรับผู้ชื่นชอบปากกาจากแบรนด์นี้ และประกาศเรื่องสีประจำปีโดยบริษัทเอง ดังต่อไปนี้

ปากกาหมึกซึม

บริษัทวางจำหน่ายปากกาเพิ่มอีก 2 รุ่น ฉลองครบรอบ 180 ปีของบริษัท นอกเหนือไปจาก Spirit of 1838 รุ่นพิเศษ และ Classic 205 Demonstrator ประกอบด้วยรุ่นดังนี้

  • Pelikan Souverän M815 Metal Stripe Special Edition ภาคต่อจาก M815 the Wall Street Limited Edition เมื่อปี 1995 พัฒนามาจาก M805 Stesemann ใช้วัสดุหลักเป็นทองเหลืองเคลือบแพลเลเดียม (Palladium)  และมีช่องดูหมึก (ink window) เป็นพิเศษแยกต่างหาก จากเดิมที่ต้องส่องจากช่องว่างของเส้นบนตัวปากกา ราคาจำหน่ายกลางยังไม่ระบุ แต่ราคาในยุโรปอยู่ที่ 769 ยูโร (29,000 บาท) เป็นราคารวมภาษี ส่วนราคาที่สหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 680 ดอลลาร์ (21,828 บาท) เป็นราคาไม่รวมภาษีท้องถิ่น เริ่มวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน (ที่มา – The Pelikan’s Perch, Nibsmith, Casa della Stilografica)
Pelikan Souverän M815 Metal Stripe Special Edition
Pelikan Souverän M815 Metal Stripe Special Edition (ที่มา: The Pelikan’s Perch)
  • Pelikan Maki-e Peacock Limited Edition เป็นปากกา Souverän M1000 ที่นำมาวาดและเพิ่มภาพของนกยูงลงไปด้วยเทคนิค Maki-e เหมือนปากกาหมึกซึมราคาแพงของญี่ปุ่นอย่าง Namiki Nippon Art หรือ Sailor Genji Monogatari วาดโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น มีเพียง 111 ด้ามเท่านั้น วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ และมีจำนวนน้อยมากที่ออกมาสู่ตลาดโลก ส่วนราคาอยู่ที่ 3,450 ยูโร (131,000 บาท) เปิดให้จองแล้ว และของวางจำหน่ายในช่วงมิถุนายนเช่นกัน มาเฉพาะหัวไซส์ M แต่สามารถขอเปลี่ยนได้ (ที่มา – The Pelikan’s Perch, Fritz-Schimpf ผ่าน Google Translate)
Pelikan Maki-e Peacock Limited Edition (ที่มา: The Pelikan's Perch)
Pelikan Maki-e Peacock Limited Edition (ที่มา: The Pelikan’s Perch)

สีประจำปีสำหรับหมึกปากกาหมึกซึม

สำหรับสีประจำปีนี้ของหมึกปากกาหมึกซึม Edelstein หมึกระดับสูงของบริษัท บริษัทประกาศเป็นสี Olivine เขียวมะกอกและสีประจำอัญมณีชื่อเดียวกัน (ฝั่ง Montblanc แบรนด์คู่แข่งร่วมชาติเป็นสี Emerald Green) ผ่านหน้าเพจ Facebook ของบริษัท โดยยังไม่ระบุวันและเวลาที่วางจำหน่าย รวมถึงราคาด้วยเช่นกัน (ที่มา – Pelikan International Facebook Page)

ภาพประกาศสีหมึก Olivine ของบริษัท (ที่มา: Pelikan)
ภาพประกาศสีหมึก Olivine ของบริษัท (ที่มา: Pelikan)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -