26 เมษายน 2024
ข่าวสารPelikan เปิดตัว Classic 205 Demonstrator รุ่นพิเศษประจำปี

Pelikan เปิดตัว Classic 205 Demonstrator รุ่นพิเศษประจำปี

Pelikan ผู้ผลิตเครื่องเขียนจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่นพิเศษ​ประจำปี Classic 205 Demonstrator เมื่อวานนี้ หลังจากเปิดตัวรุ่นฉลองครบรอบ 180 ปีไปก่อนหน้าไม่นาน

Pelikan ระบุว่าปากการุ่นนี้มีจุดเด่นที่ใช้พลาสติกโปร่งใสทั้งหมดเป็นวัสดุหลักของตัวด้าม (ไม่มีสีใดๆ) ตัดกับกลไกที่ใช้สีดำ ให้ความสวยงามโดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่กำลังสูบหมึกผ่านกลไกสูบหมึก (piston filler) นอกจากนั้นก็เหมือนกับปากการุ่นปกติของบริษัท ใช้หัวเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม ส่วนรายละเอียดที่เป็นโลหะเป็นสีเงิน (ไม่ระบุชนิดโลหะ)

บริษัทระบุว่าจะวางจำหน่ายภายในเดือนหน้า ส่วนราคาตามร้านตัวแทนจำหน่ายในยุโรปเริ่มประกาศบ้างแล้ว โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 100 ยูโร (ประมาณ 3,800 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีท้องถิ่นแล้ว โดยรุ่นที่เป็นเส้นขนาด EF (Extra-fine) จะมีราคาสูงกว่ารุ่นที่หัวเส้นเป็นแบบอื่นอยู่เล็กน้อย

ที่มา – Facebook ของ Pelikan, Fritz Schimpf, Casa Della Stilografica, ภาพจาก Casa Della Stilografica และ Pelikan

Pelikan Classic M205 Demonstrator

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -