16 เมษายน 2024
ข่าวสารรวมของใหม่ Montegrappa เดือนธันวาคม 2562: จาก Vikings สู่ Elmo 01

รวมของใหม่ Montegrappa เดือนธันวาคม 2562: จาก Vikings สู่ Elmo 01

ช่วงส่งท้ายปี แม้จะเป็นเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง แต่สำหรับผู้ผลิตปากกาอย่าง Montegrappa จากอิตาลี ถือโอกาสเปิดตัวผลิตภัณฑ์รวดเดียวหลายรุ่น เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ทีมงานจึงรวบรวมมานำเสนอในครั้งเดียว มีดังนี้

Vikings Limited Edition

เริ่มต้นกันที่รุ่นผลิตจำนวนจำกัดกับ Vikings Limited Edition ที่ออกมาต่อเนื่องจาก Lord of The Rings และ Samurai สร้างขึ้นตามนักรบชาวไวกิ้ง ชนเผ่านักรบในยุโรป ผลิตขึ้นจากวัสดุหลักอย่างโลหะเงิน (Sterling Silver) และทองทำ 18 กะรัตสีทองและสีชมพู

ดาบของไวกิ้งที่ตกแต่งสามารถชักออกมาแล้วกลายเป็นที่เปิดซองจดหมาย (letter opener) ได้ด้วย

ผลิตมาเฉพาะปากกาหมึกซึม มีสองรุ่นด้วยกัน คือรุ่นที่ผลิตจากโลหะเงิน (Sterling Silver) ที่ความบริสุทธิ์ 92.5% น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 368 กรัม มี 121 ด้าม ราคา 15,000 ยูโร (ประมาณ 5 แสนบาท) และรุ่นที่ผลิตจากทองคำ 18 กะรัต น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 525 กรัม (ครึ่งกิโล!) มี 6 ด้าม ราคา 6 ล้านบาท และเปิดให้สั่งจองแล้ว (ที่มา)

Mia Carrissima Ebonite Storia Limited Edition

ต่อกับรุ่นที่สอง Mia Carissima Ebonite Storia ที่เพิ่งออกมาหลังจากที่ออกมาแบบเงียบๆ ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา รุ่นนี้ใช้สีเขียวน้ำมัน และแบล็กเคอร์แรนท์ นำมาผลิต

วัสดุหลักของด้ามเป็น Ebonite หรือยางแข็งแบบสีสันพิเศษ เสริมด้วยหัวเขียนทองคำ 18 กะรัตอันเป็นเอกลักษณ์ ผลิตขึ้นอย่างสวยงาม

ราคาต่อด้าม อยู่ที่ 2,300 ยูโร (ประมาณ 77,000 บาท) มีเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น วางจำหน่ายแล้ว โดยมีหัวให้เลือกตั้งแต่ EF ไปจนถึง BB เลยทีเดียว (ที่มา)

Celebrating Singapore

รุ่นพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองการครบรอบกำเนิดของสิงคโปร์ หลังจากการก่อตั้งอาณานิคมสิงคโปร์ของ Sir Stamford Raffles อดีตผู้บริหารอาณานิคมของอังกฤษ

ปากกาสร้างขึ้นเพียง 200 ด้ามเท่านั้น และวางขายเฉพาะในประเทศสิงคโปร์ หัวเขียนทำจากทองคำ 14 กะรัต (58.5%) ตัวปากกาเป็นลักษณะโปร่งใส เห็นกลไกภายใน และมีภาพแกะสลักสถานที่สำคัญของสิงคโปร์อย่าง Merlion เอาไว้ด้วย

ทั้งนี้ ยังมีรุ่นพิเศษยิ่งกว่า ที่ผลิตจากทองคำด้วย มีเพียง 10 ด้ามเท่านั้น

ไม่มีการประกาศราคาแต่อย่างใดสำหรับรุ่นนี้ ส่วนใครที่สนใจอาจจะต้องติดต่อตัวแทนจำหน่ายที่สิงคโปร์ Aquila Brands เอง (ที่มา – จดหมายข่าวจาก Montegrappa)

Aviator Special Release – All Black Flying Ace Edition

มาต่อกันที่รุ่น Aviator Special Release All Black Flying Ace Edition ออกแบบมาสำหรับเอาใจนักบินโดยเฉพาะ และถือเป็นรุ่นพิเศษ ผลิตออกมาจำนวนจำกัด

รูปทรงของปากกาออกแบบตามรูปทรงของเครื่องบิน ปลอกปากกาเป็นทรงแหลม ส่วนตัวด้ามเหมือนกับปากกาปกติของค่าย ทำเป็นสีดำสนิททั้งด้าม

มีทั้งปากกาหมึกซึม โรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น ส่วนราคาจำหน่ายจะแตกต่างกันไป ดังนี้

  • ปากกาหมึกซึม 435 ยูโร (ประมาณ 14,500 บาท)
  • โรลเลอร์บอล 430 ยูโร (ประมาณ 14,400 บาท)
  • ปากกาลูกลื่น 425 ยูโร (ประมาณ 14,200 บาท)

เริ่มวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน (ที่มา)

Elmo 01 Fantasy Blooms

ปิดท้ายกันที่รุ่น Elmo 01 ลาย Fantasy Blooms ที่บริษัทออกลวดลายใหม่ขึ้นมา คือ Black Star Calla Lilly สีเขียว-ดำ, Iris Yellow สีเหลือง-ดำ และ Blue Cross Gentian สีน้ำเงิน-ม่วง

Iris Yellow

มีทั้งหมด 3 รูปแบบการเขียน ราคาจำหน่ายมีดังนี้

  • ปากกาหมึกซึม ราคา 210 ยูโร (ประมาณ 7,000 บาท)
  • ปากกาลูกลื่น ราคา 190 ยูโร (ประมาณ 6,300 บาท)
  • โรลเลอร์บอล ราคา 200 ยูโร (ประมาณ 6,700 บาท)

วางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการ (ที่มา)

Blue Cross Gentian
Black Star Calla Lily

ย้ำอีกครั้งว่า ปากกาทุกรุ่นในข่าวนี้ ยกเว้น Vikings Limited Edition วางจำหน่ายแล้ว โดยเริ่มต้นวางจำหน่ายที่ต่างประเทศ ส่วนของประเทศไทยต้องรอทางตัวแทนจำหน่าย TKI ประกาศอีกครั้งครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -