27 เมษายน 2024
สาระ-ความรู้4 ร้านเครื่องเขียนแห่ง "สามย่านมิตรทาวน์" ที่ไม่ควรพลาด

4 ร้านเครื่องเขียนแห่ง “สามย่านมิตรทาวน์” ที่ไม่ควรพลาด

เปิดตัวกันไปแล้วกับ “สามย่านมิตรทาวน์” (Samyan Mitrtown) อาคารใหม่ล่าสุดที่ประกอบไปด้วยทั้งห้างสรรพสินค้า ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรม ตั้งอยู่ที่หัวมุมแยกพญาไทและถนนพระราม 4 (ติดกับจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย) นับว่าเป็นจุดหมายและนัดพบใหม่ล่าสุดของคนกรุงเทพ เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

ไรท์ติ้งอินไทย มีโอกาสได้สำรวจสามย่านมิตรทาวน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านเครื่องเขียน นับว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก ทีมงานได้คัดเลือกออกมา 4 ร้านเครื่องเขียน ที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนชอบเครื่องเขียน เมื่อมาถึงสามย่านมิตรทาวน์ครับ

[ Medium & More | สมใจ MUJI | Miniso ]


Medium & More

เริ่มต้นกันที่ Medium & More ร้านที่ถูกนิยามว่าเป็น “อาร์ตสเปซ” รวมเอาเครื่องเขียน และสินค้าสำหรับงานฝีมือแบรนด์ดังๆ จำนวนมากทั่วโลกมารวมกัน แบรนด์เครื่องเขียนที่น่าสนใจ มีทั้งแบรนด์อย่าง CROSS, Artifact, Caran d’Ache, Pentel, LAMY เป็นต้น

ร้านกินพื้นที่กว้างกว่า 1,500 ตารางเมตร เรียกว่าเดินได้เป็นชั่วโมง

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอุปกรณ์ประดิษฐ์อักษร (calligraphy) และสมุดจดต่างๆ ด้วย เช่น Rhodia, Leuchtturm1917 เป็นต้น

ร้าน Medium & More ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ส่วนห้างของสามย่านมิตรทาวน์

  • เวลาทำการ: 10:00 น. – 22:00 น.
  • โทรศัพท์: 0-2033-8999
  • Facebook: Medium & More

[ กลับขึ้นด้านบน ]


สมใจ

อีกร้านที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับร้านแรก ก็คือ สมใจ ร้านเครื่องเขียนคู่ขวัญของคนไทย ที่มาเปิดด้วยที่ชั้น 3 ของห้าง

การตกแต่งของสมใจสาขานี้จะค่อนข้างโล่ง และมีความทันสมัยมากพอสมควร เน้นการแต่งร้านเป็นไม้เพื่อให้กลืนเข้ากับรรยายกาศโดนรอบของชั้น ส่วนอุปกรณ์ที่จำหน่ายก็ขนมาหมดอย่างครบถ้วน

ของที่น่าสนใจนะเน้นไปที่กระดาษวาดรูปที่นำเอากระดาษคุณภาพสูงมาจำหน่าย

ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ชั้นเดียวกับ Medium & More ครับ เปิดตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 22:00 น.

[ กลับขึ้นด้านบน ]


MUJI

แม้จะไม่ใช่ร้านที่จำหน่ายเครื่องเขียนอย่างเดียว แต่ MUJI ก็ถือเป็นอีกร้านที่พลาดไม่ได้ จุดเด่นอยู่ที่ร้านนี้มีขนาดใหญ่กว่าที่สาขาอื่นในประเทศไทย นอกจากนั้นยังส่วนของคาเฟ่จำหน่ายกาแฟ ถือเป็นที่แรกของประเทศด้วย

สำหรับมุมเครื่องเขียนอยู่ตรงทางเข้าร้าน และมีการตั้งผลิตภัณฑ์ยอดฮิต ทั้งปากกาเจล ปากกาลูกลื่น รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ด้วย (ยังไม่เห็นปากกาหมึกซึมที่สาขานี้)

MUJI ตั้งอยู่ที่ชั้น G ของห้าง เปิดทำการตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 22:00 น. ครับ

[ กลับขึ้นด้านบน ]


Miniso

ปิดท้ายกันที่ร้านยอดฮิตอีกร้านคือ Miniso ร้านจากประเทศจีนที่วางตัวเองให้คล้ายมูจิ ขนเอาเครื่องเขียนมาวางจำหน่ายจำนวนมากเช่นกัน (ยังไม่มีปากกาหมึกซึม)

ที่สาขา สามย่านมิตรทาวน์ นี้ ทางร้านได้ขนเอาเครื่องเขียนต่างๆ มาวางจำหน่าย (นอกจากปากกาหมึซึมก็น่าจะมีเกือบครบเท่าที่สำรวจจากสายตา)

Miniso ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของห้าง และข่าวดีก็คือเปิดตลอด 24 ชั่วโมง! (จากข้อมูลของทางห้าง) ดังนั้นใครที่ต้องการเครื่องเขียนเป็นการด่วน สามารถไปที่นี่ได้ตลอดเวลา

[ กลับขึ้นด้านบน ]


ทั้ง 4 ร้านข้างต้น น่าจะเป็นหมุดหมายและเป็นอีกหนึ่งใน “จุดแวะ” ที่น่าสนใจของคนรักเครื่องเขียน ตลอดจนคนที่ต้องการหาซื้อเครื่องเขียนภายในห้างครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -