29 มีนาคม 2024
รีวิวรีวิวหมึกรีวิว Montblanc Lucky Orange หมึกสีส้มสวยที่น่าจะถูกใจใครหลายคน

รีวิว Montblanc Lucky Orange หมึกสีส้มสวยที่น่าจะถูกใจใครหลายคน

หมึกปากกาสีส้มแสนสวยจาก Montblanc ผลิตมาเฉพาะสำหรับปี 2016 เท่านั้น สีสันสวยงาม น่าจะถูกใจใครหลายคน

นอกจากหมึกปากกาสีโทนเข้มที่ใช้กันเป็นปกติ เช่นสีดำและน้ำเงินแล้ว อีกหนึ่งตลาดของหมึกปากกาที่น่าสนใจคือหมึกที่สีมีความพิเศษ โดดเด่นไปจากที่ใช้กันเป็นปกติ ไรท์ติ้งอินไทยเคยหยิบหมึกในกลุ่มหลังมารีวิวอยู่บ้าง วันนี้ไรท์ติ้งอินไทย ขอหยิบหมึกปากกา Montblanc Lucky Orange หมึกปากกาสีส้มสะดุดตา จาก Montblanc ผู้ผลิตปากกาเพื่อสุภาพบุรุษที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดรายหนึ่ง มารีวิวให้ผู้อ่านครับ

แรกสัมผัส: หมึกของ Montblanc ในรูปหมึกหลอด

หลังจากที่ทีมงานได้รีวิวหมึกแบบขวดของ Montblanc ไปแล้วสองสี ได้แก่สี Midnight Blue และ Irish Green ซึ่งทั้งคู่เป็นหมึกแบบขวด ครั้งนี้ทีมงานเลือกที่จะหยิบหมึกแบบที่เป็นหลอด (catridge) มารีวิวบ้าง สำหรับสีส้มที่เลือกมาสำหรับรีวิวนี้ เป็นหมึกสีพิเศษที่บริษัทวางจำหน่ายในปี 2016 โดยเป็นสีประจำปี

ตามปกติแล้ว บริษัทจะปล่อยหมึกเหมือนผู้ผลิตรายอื่น กล่าวคือจะมีหมึกเป็นสีประจำปี และจะวางขายในช่วงเวลาจำกัด จากนั้นก็จะหมดไป ไม่ผลิตซ้ำอีก ดังนั้นหมึกในแต่ละปีที่เป็นสีพิเศษจะมีราคาสูงกว่าหมึกสีอื่นที่เป็นสีทั่วไป

ตัวบรรจุภัณฑ์ทำออกมาได้สวยงามกว่าหมึกหลอดยี่ห้อทั่วไป บรรจุมาในกล่องแบบเลื่อนเปิดเรียบร้อย หนึ่งกล่องบรรจุหมึกหลอดแปดหลอด เรียงตัวสวยงาม เหมือนกับการดึงกล่องไม้ขีดราคาแพง

กล่องหมึก Montblanc Lucky Orange

ข้อสังเกตหนึ่งที่ทีมงานพบคือ ตัวหมึกสามารถใช้เติมกับปากกา Standard Ink Converter ได้ โดยทีมงานทดลองกับปากกา Jinhao 950 พบว่าสามารถใส่หมึกเข้าไปในตัวปากกาได้โดยไม่มีปัญหา และไม่ต้องออกแรงฝืนแต่อย่างใด ดังนั้นแล้วคนที่ไม่ได้ใช้ปากกายี่ห้อเดียวกับหมึก สามารถซื้อหมึกมาใช้ได้

ทดลองเขียนด้วยหมึก Montblanc Lucky Orange

ทีมงานทดลองเขียนด้วยหมึกลงบนกระดาษดับเบิ้ลเอ (ชนิดที่ใช้ในสำนักงาน) ด้วยปากกา Montblanc Meisterstuck Classique (145) หัวปากกาเป็นขนาด EF (Extra-fine) จากการประมาณของทีมงานเมื่อเทียบกับหัวปากกาอื่นๆ ที่มีขนาดใกล้เคียงกัน

Montblanc Meisterstuck Classique 145

สีสัน

สีสันของหมึกปากกาสีส้มตัวนี้ทำให้ทีมงาน (ซึ่งใช้แต่หมึกปากกาสีดำ และสีน้ำเงิน ด้วยเหตุผลของความเป็นทางการ) รู้สึกชอบได้ไม่ยาก สีส้มของตัวหมึกเป็นสีส้มโทนสว่าง ไม่ติดโทนเหลืองมากนัก สีเข้มมากพอที่เมื่อใช้เขียนแล้วจะสามารถอ่านได้โดยไม่ต้องเพ่งสายตา

การเขียน

การเขียนจัดได้ว่าลื่นพอสมควร ทีมงานพบการขีดเพียงสองครั้งที่ขีดไม่ออก ซึ่งเป็นการขีดทแยงขวาขึ้นไปทั้งคู่ (โปรดกรุณาสังเกตตัว “M” จากคำว่า Montblanc ในบรรทัดแรก และการขีดแทยงขวาบริเวณค่อนล่างหน้ากระดาษ)

ความไวในการแห้ง

ถือว่าใช้เวลาค่อนข้างมาก (~7-8 วินาที) ซึ่งอันที่จริงเมื่อพิจารณาความเปียก (wet) ของปากกาแล้ว อาจจัดได้ว่าตัวหมึกแห้งไวในระดับมาตรฐาน

การกันน้ำ

ตามนิยามของทีมงาน การกันน้ำ (waterproof) หมายถึงหมึกสามารถเปียกน้ำได้โดยไม่เลือนออกมาจากกระดาษแม้แต่น้อย ต่างจากการทนน้ำ (water resistant) ที่หมึกอาจจะไหลออกมาได้บ้าง แต่เอกสารยังพออ่านได้อยู่

หมึกตัวนี้ไม่ใช่หมึกกันน้ำ (waterproof) และในขณะเดียวกันหมึกตัวนี้ก็ไม่ทนน้ำ (water resistant) เลย เมื่อทีมงานทดลองหยดน้ำลงไปบนตัวหมึก พบว่าหมึกเลือนออกมาจากกระดาษเป็นจำนวนมาก เมื่อซับน้ำออกจนหมดพบว่ายากที่จะอ่านข้อความที่เคยเขียนไว้

สรุป Montblanc Lucky Orange

กล่าวโดยสรุปแล้ว หมึกตัวนี้เป็นหมึกที่ถือว่าสีสวยมากๆ (อย่างน้อยก็มากพอที่จะทำให้ทีมงานปันใจจากหมึกสีน้ำเงินและดำ มาสนใจหมึกสีอื่นๆ ได้) แต่จะมีข้อติเพียงนิดเดียวที่ตัวหมึกไม่ทนน้ำเลย Montblanc Lucky Orange จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ไม่เลวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหมึกปากกาแบบมีสีสัน โดยเฉพาะผู้ใช้ปากกาที่ชอบสีโทนร้อน และผู้ใช้ปากกาที่ต้องการเลือกหมึกยี่ห้อเดียวกับแบรนด์ของปากกาเพื่อมาใช้งาน

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 250 บาทต่อกล่อง (บรรจุ 8 หลอด) หากใครไม่ใช้ปากกาหมึกซึม ก็มีทั้งที่เป็นโรลเลอร์บอลและลูกลื่นด้วยเช่นกัน ส่วนถ้าใครใช้ปากกาที่เป็นระบบสูบ (เช่น LAMY 2000) ก็มีวางจำหน่ายแบบหมึกขวดเช่นกัน แต่ราคาจะสูงกว่านี้มาก

สรุปรีวิว

REVIEW OVERVIEW

Montblanc Lucky Orange

ความเห็นภาพรวม

หมึกปากกาสีส้มสวย ที่หากตัดความจริงว่าหมึกไม่ทนน้ำ ก็อาจนับได้ว่าเป็นหมึกปากกาที่จะถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน
Sirakorn Lamyai
Sirakorn Lamyaihttp://srakrn.me
ด้วยความที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ศิระกรจึงพยายามมองการซื้อปากกาแต่ละด้ามเป็น "การลงทุน" และอยู่ในโลกของการพยายามหาปากกาที่ค่าตัวไม่แพงแต่มีคุณภาพสูงมาใช้เรื่อยๆ ถึงกระนั้น ศิระกรก็กำลังพยายามกระโดดไปโลกของปากกาในฐานะเครื่องประดับ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในโลกทั้งสอง

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -
หมึกปากกาสีส้มสวย ที่หากตัดความจริงว่าหมึกไม่ทนน้ำ ก็อาจนับได้ว่าเป็นหมึกปากกาที่จะถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอนรีวิว Montblanc Lucky Orange หมึกสีส้มสวยที่น่าจะถูกใจใครหลายคน