19 เมษายน 2024
ข่าวสารพบปากกา Montblanc มูลค่าร่วมล้านที่อังกฤษ จัดประมูลสัปดาห์นี้

พบปากกา Montblanc มูลค่าร่วมล้านที่อังกฤษ จัดประมูลสัปดาห์นี้

แม้ว่าการลงทุนด้วยการซื้อปากการาคาแพง จะเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาอยู่เสมอ (อ่านบทความได้ที่นี่) แต่หลายครั้งถ้าเลือกถูกรุ่นดีๆ ก็อาจได้กำไรเป็นล้าน เมื่อเจ้าของบ้านพบปากกา Montblanc ด้ามที่ผลิตจำนวนจำกัด มูลค่าร่วมล้าน อยู่ในลิ้นชักใต้โต๊ะ

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Metro ของอังกฤษ รายงานข่าวนี้ โดยเปิดเผยว่าปากกาทั้งสองด้ามพบที่บ้านในเมือง Staffordshire หลังหนึ่งในลิ้นชัก

ปากกาทั้งสองด้ามผลิตโดย Montblanc ผู้ผลิตปากกาหรูจากเยอรมนี ด้ามหนึ่งคือ Artisan (Atelier Privé) Limited Edition 53 Sir Winston Churchill ซึ่งผลิตมาเพียง 53 ด้ามทั่วโลก และเป็นที่ต้องการของนักสะสมอย่างมาก ส่วนสภาพที่เจอนั้นเป็นสภาพที่ดีมาก ตัวปากกาทำมาจากทองคำสีชมพูความบริสุทธิ์ 18กะรัต และประดับเพชร 53 เม็ด แทนที่ปี 1953 ซึ่ง Churchill ได้รับยศเป็นท่าน Sir

ส่วนอีกด้ามคือ Pope Julius II ที่ออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2005 ในกลุ่ม Patron of Art (ข้อมูล) ซึ่งสภาพยังดีอยู่ด้วยเช่นกัน

มีการประเมินว่า ด้ามแรกมีมูลค่าสูงถึง 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 969,000 บาท) ส่วนอีกด้ามอยู่ที่ 6,000 ปอนด์ (ประมาณ 232,000 บาท) รวมแล้วทั้งสองด้ามจะตกอยู่ที่ประมาณล้านกว่าบาท ซึ่งตัวแทนจากบริษัทประมูล Hansons ที่รับผิดชอบประมูลปากกานี้ ระบุว่าเจ้าของถึงกับต้องนั่งลงเมื่อเขาระบุว่าปากกาสองด้ามนี้ เป็นหนึ่งในปากกาหายากอันดับต้นๆ ของโลก

เตรียมจัดประมูลสัปดาห์นี้ที่ Bishton Hall เมือง Staffordshire ใครสนใจก็ไปร่วมประมูลได้ครับ

ที่มา – Metro

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -