24 เมษายน 2024
ข่าวสารรวมปากกาใหม่จาก Pelikan: M805 Blue Dunes, Maki-e Five Lucky Bats, Jazz Elegance

รวมปากกาใหม่จาก Pelikan: M805 Blue Dunes, Maki-e Five Lucky Bats, Jazz Elegance

Pelikan ผู้ผลิตเครื่องเขียนรายใหญ่จากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ไรท์ติ้งอินไทยได้รวบรวมมา โดยมีผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้

  • Souverän 805 Blue Dunes ถือเป็นรุ่นสีพิเศษประจำปีนี้ ใช้ Souverän 805 เป็นฐาน แล้วใช้เรซินทำเป็นสีน้ำเงินพร้อมลวดลายสวยงาม และมีลักษณะกึ่งโปร่งแสงเล็กน้อย มาด้วยกันสองแบบคือ M805 ที่เป็นปากกาหมึกซึม หัวเขียนเป็นทองคำที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต และ K805 ที่เป็นปากกาลูกลื่น 
    วางจำหน่ายสัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยปากกาหมึกซึมจำหน่ายที่ด้ามละ 525 ยูโร (18,500 บาท) ยกเว้นหัว EF จะแพงขึ้นเล็กน้อย (575 ยูโร หรือประมาณ 20,000 บาท) และปากกาลูกลื่นที่ด้ามละ 370 ยูโร (ประมาณ 13,000 บาท) (ที่มา – The Pelikan’s Perch, Pelikan (M805, K805))

  • Limited Edition Maki-e Bat เป็นแบบเดียวกับ Maki-e Peacock Limited Edition ที่ปล่อยเมื่อปีที่แล้ว แต่เปลี่ยนมาเป็นรูปค้างคาว 5 ตัว แทนความเชื่อในจีนที่ค้างคาวเป็นสัตว์ที่นำความโชคดีมาให้ สร้างขึ้นโดยใช้ Souverän M1000 เป็นฐาน จากนั้นวาดลวดลายด้วยเทคนิค Maki-e ของญี่ปุ่นลงไป มีเพียง 123 ด้ามทั่วโลก ราคาจำหน่ายอยู่ที่ด้ามละ 3,450 ยูโร (122,000 บาท) เปิดให้จองแล้ว (ที่มา – The Pelikan’s Perch, Pelikan)
  • Jazz Elegance รุ่นใหม่ มาพร้อมหลากสีสันและรูปแบบการเขียนมากขึ้นกว่าเดิม เริ่มวางจำหน่ายแล้ว มีทั้งปากกาหมึกซึมและปากกาลูกลื่นให้เลือกใช้ (ที่มา – Pelikan)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -