28 มีนาคม 2024
ข่าวสารMontegrappa และ Sailor ร่วมกันเปิดตัว Ammiraglio 1939

Montegrappa และ Sailor ร่วมกันเปิดตัว Ammiraglio 1939

น้อยครั้งที่เราจะเห็นผู้ผลิตเครื่องเขียนมาร่วมกันพัฒนาเครื่องเขียนตัวเดียวกัน แต่ล่าสุด Montegrappa ผู้ผลิตเครื่องเขียนจากอิตาลี และ Sailor ผู้ผลิตเครื่องเขียนจากญี่ปุ่น ประกาศร่วมกันเปิดตัวปากการุ่นใหม่ Ammiraglio 1939 อันเป็นความร่วมมือร่วมกันของสองผู้ผลิตปากการายสำคัญของโลก

ปากการุ่นนี้นับว่าเป็นความร่วมมือของทั้งสองค่ายเป็นครั้งแรก โดย Montegrappa รับหน้าที่ในการผลิตตัวด้ามและจัดหาวัสดุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนหัวเขียน (nib) Sailor รับหน้าที่เป็นคนผลิต ใช้ทองคำ 18 กะรัต โดยมีลักษณะแบบเดียวกับ 1911 Standard ยกเว้นลายแกะสลักที่จะเป็นลายของ Montegrappa รวมถึงปรับปรุงหลอดสูบและระบบจ่ายหมึก ให้สอดคล้องกับที่บริษัท Montegrappa ใช้อยู่แล้วในปัจจุบัน

เมื่อหัวเขียนผลิตจาก Sailor แน่นอนว่าย่อมต้องมีขนาดเส้นแปลกๆ จำนวนมาก ตั้งแต่ Extra-Fine, Fine, Medium-Fine, Medium, Broad และ Zoom ให้เลือกใช้ได้อย่างตามความต้องการ

ตัวปากกาทำมาจากปากกาที่เคยผลิตเมื่อปี 1939 ของ Montegrappa พร้อมตกแต่งด้วยโลหะเงินที่ความบริสุทธิ์ 92.5% ทั่วทั้งด้าม และใช้วัสดุเป็นเซลูลอยด์ มีทั้งหมด 5 สี คือ Butterfly, Glittering Blue, Charcoal, Malachite และ Turtle Brown โดยจะเปิดตัวสองสีแรกก่อน จากนั้นจึงตามมาด้วยสีอื่นๆ

ผลิตมาเพียง 80 ด้ามต่อสีเท่านั้น ราคาวางจำหน่ายแนะนำในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 1,795 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 56,000 บาท) และวางจำหน่ายแล้ว

อนึ่ง นี่ไม่ใช่ความร่วมมือกันครั้งแรกที่ Sailor ผลิตหัวเขียนให้กับผู้ผลิตรายอื่น ในปัจจุบันทางบริษัทผลิตหัวเขียนให้กับปากกาหมึกซึม Peerless 125 ของ Cross ซึ่งก็ใช้ทองคำ 18 กะรัต ในการผลิตเช่นกัน

ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์ Montegrappa

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -