20 เมษายน 2024

ลองจับ Moleskine Pokémon Limited Edition

หลังจากการเปิดตัวไปไม่นานของ Moleskine Pokémon Limited Edition ทีมงานไรท์ติ้งอินไทยได้มีโอกาสลองจับสมุดจดดังกล่าวมาแล้ว จึงถ่ายทอดออกมาเป็นบทความชิ้นนี้ให้ผู้อ่านครับ

ทางทีมงานขอขอบพระคุณ คุณเมธาวิชย์ เมธาราษฎร์ ที่ได้กรุณาให้เราลองจับสมุดจดเล่มนี้เป็นอย่างสูงครับ

Moleskine Pokemon Limited Edition
Moleskine Pokemon Limited Edition

สำหรับสมุดจดรุ่นนี้ เป็นรุ่นผลิตจำนวนจำกัดของ Moleskine ที่ร่วมมือกับ The Pokémon Company ในการทำขึ้นมา สำหรับเล่มที่เห็นนี้เป็นเล่มใหญ่ของซีรีส์ ผลิตออกมาสองสายคือ Pikachu ตัวละครหลักของเรื่อง และ Charmander ราคาจำหน่ายในต่างประเทศอยู่ประมาณ 780 บาท

ขนาดตัวเล่ม
ขนาดตัวเล่ม

ขนาดตัวเล่มแม้จะบอกว่าใหญ่ แต่เมื่อทีมงานได้มีโอกาสจับจริงก็ไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดพอๆ กับสมุดจกพกพาทั่วไป ตัวสีพื้นหลังเป็นสีดำ วัสดุปกของสมุดเป็นหนังเทียมคุณภาพสูงตามมาตรฐานของ Moleskine ให้น้ำหนักที่ดี พกพาไปไหนมาไหนก็สะดวก

ทีมงานพบว่ารายละเอียดการพิมพ์สีที่น่าปกสวยกว่าที่เห็นในภาพตอนแรกที่ประกาศอย่างมาก มีความละเอียดและเอาใจใส่อย่างดี

ความละเอียดนี้ยังรวมไปถึงกระดาษคาดตัวเล่ม ที่ด้านหน้างานพิมพ์ละเอียดมาก ส่วนด้านหลังก็มีการพิมพ์ลายตัวละครด้วย

สำหรับตัวเล่ม จะมีสองลายด้วยกันสำหรับเล่มใหญ่ โดยลาย Pikachu จะใช้สีเหลือง ตัวหน้าปกจะพิมพ์ลายเป็นตัวละครเช่นกัน ส่วนด้านในตัวเล่มก็ใช้สีเหลืองสำหรับปกใน พร้อมตัวละครด้วย

ส่วนตัวเล่ม Charmander จะใช้สีส้มเข้ม แทนตัวละคร และมีการพิมพ์ตัวละครที่ปกในเช่นกัน

ทั้งสองลายจะใช้กระดาษข้างในเหมือนกัน (กระดาษของสมุดจดแบรนด์นี้ ขึ้นชื่อว่าใช้กับปากกาหมึกซึมได้ไม่ดีนัก) รวมถึงมีที่คั่น (bookmark) ลายพิเศษ และข้อมูลเกี่ยวกับ Moleskine แถมมาให้ด้วย

ย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าสมุดจดรุ่นนี้ ผู้นำเข้าไม่มีแผนที่จะนำเข้าประเทศไทย (ทีมงานคาดว่าอาจเป็นเรื่องประเด็นลิขสิทธิ์ที่ทางบริษัท True ถือเอาไว้) แฟนานุแฟนของโปเกมอนในไทยหรือใครที่ต้องการซื้อในเวลานี้ จำเป็นที่จะต้องไปซื้อจากต่างประเทศแต่เพียงอย่างเดียวครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -