26 เมษายน 2024
ข่าวสารส่งตรงถึงบ้าน Montblanc เปิดให้สั่งสินค้าออนไลน์จากบริษัทถึงไทยโดยตรง

ส่งตรงถึงบ้าน Montblanc เปิดให้สั่งสินค้าออนไลน์จากบริษัทถึงไทยโดยตรง

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนชื่นชอบปากกาในประเทศไทย เมื่อทางบริษัท Montblanc Simplo GmbH เจ้าของแบรนด์และสินค้ายี่ห้อ Montblanc ได้เริ่มเปิดให้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยสามารถสั่งซื้อสินค้าโดยตรงจากบริษัท ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันทีตั้งแต่บัดนี้ หลังจากที่จำกัดภูมิภาคเฉพาะประเทศสำคัญๆ มาอย่างยาวนาน

การเปิดให้สั่งในครั้งนี้ มาพร้อมกับการปรับปรุงเว็บไซต์ของบริษัทใหม่ ซึ่งดำเนินการมาได้ระยะหนึ่ง โดยคราวนี้มาพร้อมกับบริการส่งด่วนฟรีถึงประเทศไทย ส่วนวิธีการรับชำระเงินยังคงเป็นเฉพาะผ่านบัตรเครดิตและ Paypal

สำหรับการสั่งสินค้า ไม่ได้จำกัดเฉพาะเพียงสินค้ากลุ่มเครื่องเขียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินค้าที่ครอบคลุมหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ สมุด เครื่องหนัง หมึก แม้กระทั่งสินค้าอย่างนาฬิกา Montblanc Summit 2 หรือสมุดจดอัจฉริยะ Augmented Paper ซึ่งไม่เคยมีวางจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อน

ทีมงานสำรวจราคาสินค้าบางชิ้นก็พบว่าราคาไม่ได้แตกต่างจากที่วางจำหน่ายในประเทศไทยแต่อย่างใด บางชิ้นก็มีราคาที่แพงกว่าปกติอยู่เล็กน้อย ส่วนหมึกในกลุ่มมาตรฐานมีราคาที่ถูกกว่าที่วางจำหน่ายหน้าร้านพอสมควร

สิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่สามารถเลือกชนิดของหัวปากกาที่ต้องการได้ทันที (ไม่ต้องรอเปลี่ยนหัวยาวนาน 6 สัปดาห์ในกรณีของหมด) หรือแม้กระทั่งสามารถสั่งสลักชื่อ (personalization) ปากกาได้ทันที รวมถึงห่อของขวัญได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การสั่งสินค้าโดยตรงจากบริษัทมีข้อจำกัดตรงที่ ไม่รวมภาษีและค่าดำเนินการทางศุลกากร ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายสำคัญ (โดยปกติมีอัตราอยู่ที่ราว 12.5% สำหรับปากกาและดินสอ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) และเมื่อรวมออกมาแล้ว ราคาอาจแพงกว่าที่วางขายหน้าร้านตามปกติครับ ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะให้คุกกี้ทำนายกันไม่จ่ายภาษีข้างต้นก็ได้ แล้วมารอจ่ายเมื่อสินค้าเข้าถึงประเทศไทยแล้วนั่นเอง

ที่มา – พบด้วยตนเอง

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -