25 เมษายน 2024
ข่าวสารThe Strategist จัดอันดับ 100 ปากกาที่ดีที่สุด: โรลเลอร์บอลติดอันดับ 1, ปากกาหมึกซึมอันดับ 4

The Strategist จัดอันดับ 100 ปากกาที่ดีที่สุด: โรลเลอร์บอลติดอันดับ 1, ปากกาหมึกซึมอันดับ 4

เว็บไซต์ The Strategist ในเครือนิตยสาร New York Magazine นิตยสารชื่อดังระดับโลก เผยแพร่รายชื่อปากกา 100 รุ่นที่ดีที่สุดในตลาด ณ เวลานี้ ประกอบไปด้วยปากกาทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหมึกเจล ลูกลื่น โรลเลอร์บอล หมึกซึม และหัวแบบ Felt-tip (คล้ายกับปากกาเมจิก) โดยเผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทางบรรณาธิการของเว็บกำหนดหัวข้อเอาไว้ 5 ส่วน คือ ความนุ่มนวล (smoothness), การเปื้อน (smudging), การซึมของหมึก (bleed-through), ความรู้สึกตอนใช้ (feel) และหน้าตา (looks) ของปากกาแต่ละรุ่น ทุกส่วนมี 5 คะแนน รวมกันได้ 20 คะแนน และทดสอบบนสมุดจดของ MUJI ขนาด B5 โดยจะทดสอบจากทีมงานจำนวน 11 คน แล้วมาหาค่าเฉลี่ยในแต่ละหัวข้อ ก่อนสรุปออกมาแล้วมาจัดลำดับ

โดยภาพรวม รายชื่อของปากกามีความหลากหลายและครอบคลุมในทุกตลาด ทุกรูปแบบการเขียน ไม่ว่าจะเป็น Uni-ball Jetstream ที่มาในอันดับ 98, Pilot Metropolitan อันดับที่ 97 หรือ Caran d’Ache 849 แบบลูกลื่นในอันดับที่ 28 เป็นต้น พร้อมทั้งคำอธิบายและเหตุผลที่ให้คะแนนปากกาเหล่านี้อย่างชัดเจน

Caran d'Ache 849 Nespresso
Caran d’Ache 849 Nespresso

สำหรับอันดับที่ 1 ตกเป็นของปากกา Baron Fig Squire ที่เป็นปากกาโรลเลอร์บอลจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้คะแนนเต็ม, อันดับที่ 2 เป็นปากกาลูกลื่น OHTO Horizon Needle Point Knock จากญี่ปุ่น ได้คะแนนเต็มไปเช่นกัน ส่วนปากกาหมึกซึมอยู่ในอันดับที่ 4 โดย Aurora Ipsilon ซึ่งเป็นตัวล่างสุดของแบรนด์จากอิตาลี ได้รับเลือกให้เป็นปากกาหมึกซึมที่ดีที่สุดในท้องตลาด และตามมาติดๆ ด้วยปากกาหมึกซึม Kaweco Classic Sport จากเยอรมนีในอันดับที่ 5

ส่วนยี่ห้อดังๆ ที่เข้ามาอยู่ในรายชื่อนี้ เช่น Parker Jotter (ลูกลื่น, 7), IM (โรลเลอร์บอล, 39), Sonnet (ปากกาหมึกซึม, 67); Montblanc (ลูกลื่น, 27); MUJI (เจล, 87; เจล 0.25 มม, 75); Sailor Pro Gear Slim (ปากกาหมึกซึม, 66) และปากกายอดฮิตสำหรับคนไทย LAMY safari ในอันดับที่ 62 เป็นต้น

ใครสนใจสามารถดูรายชื่อทั้งหมดได้จากที่มาครับ อนึ่ง ผลิตภัณฑ์หลายตัวในรายชื่อนี้ไม่มีจำหน่ายในไทย ถ้าจะหาซื้ออาจต้องซื้อจากต่างประเทศซึ่งอาจมีภาษีเพิ่มขึ้น

ที่มา – The Strategist

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -