28 มีนาคม 2024
ข่าวสารPilot เปิดตัวปากกาและหมึกรุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี

Pilot เปิดตัวปากกาและหมึกรุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี

Pilot บริษัทผลิตเครื่องเขียนรายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวปากกาและหมึกเนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองบริษัทก่อตั้งครบรอบ 100 ปีในปีนี้ โดยมีทั้งปากกาหมึกซึมที่ใช้เทคนิคศิลปะ Maki-e และหมึก Iroshizuku รุ่นพิเศษ

บริษัทระบุว่า ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจะวางจำหน่ายเพื่อการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ มีจำนวนจำกัด และจะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นปากกาหมึกซึมลงสีและเคลือบ โดยใช้เทคนิค Maki-e ซึ่งเป็นศิลปะชั้นสูง และหมึกสี Iroshizuku สีพิเศษจำนวนหนึ่ง ดังต่อไปนี้

  • ชุดปากกาหมึกซึมและหมึก “The Sevens Gods of Good Fortune” (แปลไทยคือ “ชุดเทพเจ้าแห่งความโชคดีทั้ง 7”) ซึ่งเป็นชุดของปากกาหมึกซึมจำนวน 7 ด้าม และหมึก Iroshizuku พิเศษ 7 สี พร้อมกล่องที่ลงลวดลายและเคลือบตามเทคนิค Maki-e ทุกประการ ปากกาหมึกซึมจะไม่มีแหนบติดมา และแสดงถึงยุคและช่วงสมัยที่แตกต่างกันของญี่ปุ่น ส่วนหมึกจะมีกล่องเฉพาะตัวอีกด้านใน ใช้เทคนิคเดียวกับกล่องด้านนอก ผลิตมาเพียง 25 ชุดทั่วโลกเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย วางจำหน่ายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ราคาอยู่ที่ชุดละ 5 ล้านเยน (ประมาณ 1,430,000 บาท) โดยเป็นราคาไม่รวมภาษีท้องถิ่น
The Seven Gods of Good Fortune Set
ปากกาทั้ง 7 ด้าม
ปากกาทั้ง 7 ด้าม
  • ปากกาหมึกซึม Maki-e ลายภูเขาไฟฟูจิ เป็นปากกาขนาดใหญ่ ใช้หัวปากกาขนาด 50 ตามมาตรฐานของบริษัท ผลิตโดยใช้เทคนิค Maki-e ขั้นสูง และเคลือบแลกเกอร์อย่างหนามาก มีเพียง 100 ด้ามทั่วโลกเท่านั้น พร้อมกล่องพิเศษ วางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ราคาต่อด้ามอยู่ที่ 1 ล้านเยน (ประมาณ 287,000 บาท) ยังไม่รวมภาษีท้องถิ่น
  • ปากกาหมึกซึม Maki-e ลายภูเขาไฟฟูจิและเรือ Meiji Maru มีขนาดย่อมลงมา ตัวด้ามเป็นภาพของภูเขาไฟฟูจิและเรือ Meiji Maru ซึ่งเป็นเรือที่สำคัญของญี่ปุ่น ผลิตมาเพียง 800 ด้ามทั่วโลก วางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้เช่นกัน ส่วนราคาอยู่ที่ 150,000 เยน (ประมาณ 43,100 บาท) ยังไม่รวมภาษีท้องถิ่น

  • หมึก Iroshizuku สีพิเศษ ที่ประกอบไปด้วยสี Ebisu (สีฟ้าอ่อน), Daikoku-ten (สีเหลือง), Bishamon-ten (สีแดง), Benzai-ten (สีชมพูปะการัง), Fuku-roku-ju (สีเขียว), Juro-jin (สีม่วง) และ Hotei-son (สีเขียวเข้มอมดำ) ซึ่งสีทั้งหมดมีชื่อและเป็นตัวแทนของเทพเจ้าแห่งความมงคลทั้ง 7 นั่นเอง ผลิตมาจำนวนจำกัดและยังไม่ระบุวันและเวลาวางจำหน่าย โดยมีทั้งแบบขวดใหญ่ 50 มิลลิลิตร (แบบเดียวกับ Murasaki-Shikibu และ Yu-Yake) แยกสี และแบบ 15 มิลลิลิตร รวมกันหลายสี

สำหรับในสหรัฐอเมริกา ตัวแทนจำหน่ายอย่าง Pen Chalet ระบุว่าปากกาในชุดจำนวน 7 แท่ง บริษัท Pilot จะเริ่มต้นวางจำหน่ายแยกกันจากชุดในช่วงมีนาคมปีหน้า และคาดว่าราคาน่าจะตกอยู่ที่ด้ามละ 4,800 ดอลลาร์ (ประมาณ 155,000 บาท ต่อด้าม) ส่วนถ้าซื้อครบชุดจะอยู่ที่ 48,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,553,000 บาท) ถือว่าราคาสูงกว่าที่จำหน่ายอยู่ในญี่ปุ่น ‘เล็กน้อย’

ใครสนใจ สามารถไปหามาครอบครองได้ เริ่มต้นตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ที่มา – Pilot, Pen Chalet

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -