19 เมษายน 2024
รีวิวพาอ่าน LAMY specs นิตยสารเล่มแรกจากปากกาลามี่ เพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ

พาอ่าน LAMY specs นิตยสารเล่มแรกจากปากกาลามี่ เพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ

ไรท์ติ้งอินไทยเคยรายงานข่าวเรื่องนิตยสารของลามี่ที่มีชื่อว่า LAMY specs มาครั้งหนึ่ง วันนี้ทีมงานได้นิตยสารฉบับนี้ส่งตรงจากสำนักงานลามี่มาทางไปรษณีย์ และอดไม่ได้ที่จะขอรีวิวและพาอ่านนิตยสารเล่มแรกฉบับนี้ให้กับท่านผู้อ่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนนานุแฟนของปากกาลามี่ (LAMY) ทุกท่านในประเทศไทยครับ

นิตยสารดังกล่าวมีให้อ่านได้ฟรีผ่านเว็บไซต์ของบริษัทโดยตรงครับ อย่างไรก็ตามหากท่านนิยมเป็นกระดาษ สามารถขอได้ฟรี ซึ่งจะจัดส่งถึงบ้านในระยะเวลาไม่นานครับ หรือถ้าอยู่ต่างประเทศ ก็จะมีอยู่ที่จุดจำหน่ายปากกาครับ (ในไทยยังไม่เห็น อาจจะเกิดจากการเปลี่ยนผู้จัดจำหน่าย) ทีมงานรอประมาณอาทิตย์เศษก็ได้แล้วครับ ส่วนจะขออย่างไรนั้น ติดตามได้ตอนท้ายครับ

รูปเล่มและเนื้อหา LAMY specs

เมื่อท่านผู้อ่านได้ส่งคำขอนิตยสารฉบับที่เป็นเล่มถึงบ้าน บริษัทก็จะส่งมาให้ในซองสีขาวแบบนี้ โดยจ่าหน้าด้วยลายมือเขียนไม่ใช่พิมพ์ (ทีมงานได้รับมายังตกใจ) พร้อมกับสแตมป์ไปรษณีย์ของเยอรมันที่เป็นโลโก้ของบริษัท

ซองจดหมายพร้อมโลโก้ลามี่ (Lamy)
ซองจดหมายพร้อมโลโก้บริษัท

แกะออกมาแล้วจะได้นิตยสารแบบนี้ครับ ขนาดราวๆ A4 ต่อกันสองอันโดยประมาณ เนื้อกระดาษไม่ต่างจากนิตยสารที่แจกฟรีตามรถไฟฟ้าบ้านเราเท่าไหร่ครับ ทีมงานนึกตอนแรกว่าจะเหมือนกับนิตยสารดีๆ แพงๆ

เนื้อหาด้านในของนิตยสารตีพิมพ์สองภาษา คือเยอรมนีกับอังกฤษ มีเนื้อหาเหมือนกับที่ขึ้นเว็บทุกประการ ดังนั้นถ้าใครอยากอ่านเนื้อหาก่อน ก็เปิดอ่านได้เลยที่เว็บไซต์ของนิตยสารครับ โดยฉบับนี้มีทั้งเนื้อหาที่เกี่ยวกับประเทศไทย และเนื้อหาเชิญชวนให้ไปชมนิทรรศการ รวมถึงซื้อหนังสือเรื่องที่เกี่ยวกับการออกแบบปากกาของบริษัทด้วย

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของวารสารฉบับเล่มที่ฉบับเว็บให้ไม่ได้ คือการผนวกคุณสมบัติด้าน AR (Augmented Reality) ลงไปด้วย

เล่น AR ของนิตยสาร

การจะเล่นคุณสมบัติ AR (Augmented Reality) ของนิตยสารฉบับนี้ได้ จะต้องไปโหลดแอพชื่อเดียวกับนิตยสารมาก่อน มีทั้งบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS ให้ใช้งาน เมื่อโหลดแล้วก็เปิดขึ้นมา รอโหลด จากนั้นก็สแกนหน้าปกที่มีเครื่องหมายระบุว่าใช้คุณสมบัติแบบ AR ได้ครับ

Play Store และ LAMY specs

หลังจากโหลดแอพลงมาบนมือถือแล้ว (ควรใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพราะระหว่างนั้นจะมีการโหลดข้อมูลเพิ่มเติม) ตัวแอพจะใช้กล้องมือถือสแกน เมื่อเจอหน้าที่มีคุณสมบัติ AR จะทำการวิเคราะห์ แล้วดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติม

พอถึงจุดที่วิเคราะห์ข้อมูลและดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมเสร็จ ตัวแอพจะแสดงภาพ 3 มิติ แบบ Augmented Reality ออกมาให้เลยทันที อย่างในภาพ ปากกาก็ลอยออกมาสวยงาม

จุดที่แสดงเนื้อหา AR จะมีอยู่ตลอดทั้งเล่ม เนื่องจากทีมงานใช้กล้องมือถือถ่ายในสภาพแสงร่มลมตก ทำให้บางภาพสแกนไม่ได้ (เช่น ภาพที่เข้มๆ มืดๆ) แต่ที่เหลือใช้ได้หมด

 วิธีขอรับนิตยสาร LAMY specs เป็นตัวเล่ม

สำหรับแฟนานุแฟนที่อยากอ่านนิตยสารฉบับนี้ และอยากขอรับนิตยสารเป็นตัวเล่ม สามารถทำได้สองทาง ทางแรกคือการขอตัวเล่มกับผู้จัดจำหน่าย ซึ่งในไทยยังไม่มีในตอนนี้ และอีกวิธีที่ทีมงานทำคือการขอตัวเล่มโดยตรงจากเว็บไซต์ของลามี่ครับ จำกัดสูงสุดต่อการขอในแต่ละครั้ง 3 ฉบับ

ขั้นแรกเข้าไปที่เว็บไซต์ของนิตยสาร จากนั้นให้หาปุ่มกลมๆ สีฟ้า ที่เขียนว่า Get the print copy ซึ่งจะอยู่ด้านล่างขวามือสุด (ลูกศรชี้สีแดงที่ทีมงานทำให้)

จากนั้นเปิดขึ้นมา หน้าเว็บจะให้เลือกเล่มนิตยสาร (อีก 2 ฉบับยังไม่มา แต่เผยปกแล้ว โดยฉบับต่อไปเป็น Safari และ  Dialog 3) และให้เลือกจำนวนฉบับที่อยากได้กดปุ่ม Next ได้ทันที

จากนั้นก็ใส่ที่อยู่ของท่านเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงเลือกประเทศให้ถูกต้อง แล้วกด Next อีกรอบ เป็นอันเสร็จสิ้นครับ นิตยสารจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์เศษ (อาจมากกว่านั้นได้) ก็ส่งถึงบ้านแล้วครับ

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นเรียบร้อย ขอให้ทุกท่านอ่านและเล่นนิตยสารฉบับนี้อย่างมีความสุขครับ

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -
นิตยสารฉบับแรกที่ทำออกมาได้ดี มีลูกเล่นที่สนุก เนื้อหาดี แต่กระดาษและรูปเล่มยังไม่ดีพอที่จะเก็บสะสมเป็นการถาวรพาอ่าน LAMY specs นิตยสารเล่มแรกจากปากกาลามี่ เพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ