30 เมษายน 2024
ข่าวสารMontegrappa เปิดตัว Samurai ปากกาหมึกซึมโมเดลนักรบซามูไร ราคาเกือบครึ่งล้านบาท

Montegrappa เปิดตัว Samurai ปากกาหมึกซึมโมเดลนักรบซามูไร ราคาเกือบครึ่งล้านบาท

Montegrappa ผู้ผลิตปากกาและสินค้าหรูจากอิตาลี ประกาศเปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่นพิเศษ Samurai อย่างเป็นทางการ ทำออกมาเป็นโมเดลนักรบซามูไรของญี่ปุ่นทั้งด้าม ราคาเกือบครึ่งล้านบาท

บริษัทระบุว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้มาจากความประทับใจในประวัติศาสตร์และหลักการการใช้ชีวิตของซามูไร กลุ่มนักรบชั้นสูงของญี่ปุ่น ซึ่งหายไปในปี ค.ศ.1971 หลังจากสังคมญี่ปุ่นพัฒนาเข้าสู่สังคมสมัยใหม่และยกเลิกระบบแคว้น (ในทางอ้อมคือการยกเลิกระบบศักดินาและซามูไรไปด้วย) โดยให้อำนาจการบริหารราชการแผ่นดินขึ้นตรงต่อราชสำนักจักรพรรดิ์โดยตรง แต่ยังคงความสำคัญในทางวัฒนธรรมอยู่ รวมไปถึงการสร้างภาพยตร์และละครชุดทางโทรทัศน์ด้วย

ตัวปากกาผลิตขึ้นมาเพียง 177 ด้ามทั่วโลก ใช้โลหะเงิน (Ag) ที่ความบริสุทธิ์ 92.5% (Sterling silver) พร้อมกับประดับด้วยทองคำและทองชมพู ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบโบราณทั้งการขัดเงาและการเคลือบเงา หัวปากกาเป็นทองคำ 18 กะรัต (มีที่ขนาดเส้น Fine, Medium และ Broad) กลไกสูบหมึกเป็นแบบกดที่เรียกว่า POWER-PUSH (เหมือน Revolver) พร้อมด้วยหีบห่อและบรรจุภัณฑ์พิเศษจากทางบริษัทที่พิมพ์ตัวอักษรคันจิว่า “ซามูไร” (侍) แล้วเคลือบด้วยแลกเกอร์งดงาม

ภายในกล่อง นอกจากจะมีตัวปากกาแล้ว ยังมีทั้งขวดหมึก และดาบซามูไรขนาดย่อส่วนจำลอง ที่สามารถใช้เป็นที่เปิดจดหมายหรือมีดตัดกระดาษได้แถมมาอยู่ในกล่องด้วยเช่นกัน

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 12,000 ยูโร หรือประมาณ 461,000 บาท เริ่มเปิดให้สั่งจองแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Montegrappa, หน้าเว็บผลิตภัณฑ์

ด้านหน้า
ด้านหน้า
ด้านหลัง
ด้านหลัง

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -