26 เมษายน 2024
ข่าวสารFaber-Castell ร่วมมือสตาร์อัพฝรั่งเศส เปิดตัวกระดานรองกระดาษอิเล็กทรอนิกส์

Faber-Castell ร่วมมือสตาร์อัพฝรั่งเศส เปิดตัวกระดานรองกระดาษอิเล็กทรอนิกส์

Faber-Castell ผู้ผลิตเครื่อเขียนรายใหญ่ของเยอรมนี ประกาศร่วมมือกับ iskn สตาร์ทอัพสัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกระดานรองกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ Repaper เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

กระดานรองกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว มีหลักการทำงานแบบเดียวกับ Montblanc Augmented Paper แต่เปลี่ยนจากการใช้ปากกาที่มีการฝังกลไกชิปพิเศษ กลายเป็นดินสอธรรมดา ที่มาพร้อมกับแหวนพิเศษ ใช้สำหรับเสียบเข้ากับดินสอ แปลงให้กลายเป็นดินสออัจฉริยะ สามารถใช้วาดข้อความบนกระดาษจริงให้ปรากฏบนคอมพิวเตอร์ได้ (ภาพวิดีโอท้ายข่าว)

Repaper graphic tablet

iskn ระบุว่าด้วยเทคโนโลยีของตนเอง ทำให้กระดานรองกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว สามารถรองรับแรงกดได้ถึง 8,192 ระดับ และการร่วมมือครั้งนี้กับ Faber-Castell เป็นการร่วมกันผลิตสินค้าตั้งแต่แรก รองรับทั้ง Windows และ macOS

Repaper graphic tablet

สินค้าขายเป็นชุด โดยในชุดที่ผลิตมาจำนวนจำกัด (limited edition) จะมีดินสอ Faber-Castell 9000 ที่ความเข้ม 2B แถมมาให้ในกล่องด้วย ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 249 ดอลลาร์สหรัฐต่อชุด (ประมาณ 7,530 บาท) และวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาก่อนเป็นประเทศแรก ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่าง MoMA Design Stores สาขานิวยอร์ก, Amazon, Bestbuy และ DickBlick

Repaper graphic tablet

ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์ (ผ่านระบบ PR Newswire), ภาพจากบริษัท

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -