25 เมษายน 2024
ข่าวสารจุติในร่างใหม่ Caran d'Ache ร่วม Nespresso เปิดตัวดินสอรุ่นใหม่ ไทยขายเดือนมิถุนายน

จุติในร่างใหม่ Caran d’Ache ร่วม Nespresso เปิดตัวดินสอรุ่นใหม่ ไทยขายเดือนมิถุนายน

หลังจากร่วมมือกันผลิตปากกาลูกลื่น 849 รุ่นพิเศษได้ 3 รุ่น (อ่านรีวิวได้ที่นี่) วันนี้ Caran d’Ache ร่วมกับ Nespresso ประกาศเปิดตัวดินสอกดแบบ Fixpencil และดินสอไม้รุ่นใหม่ ทั้งสองผลิตภัณฑ์ผลิตจากแคปซูลกาแฟที่ใช้แล้ว ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวที่ฉีกแนวจากรุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมา

สำหรับ Fixpencil บริษัทยังคงเลือกที่จะผลิตโดยใช้กระบวนการเหมือน 849 ทุกประการ กล่าวคือใช้โลหะจากแคปซูลมาผลิต แต่มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการพิมพ์และตราสัญลักษณ์เล็กน้อย (ดูได้จากภาพข่าว) โดยใช้สีของแคปซูล World Explorations Cape Town Envivo Lungo เป็นสีหลักในการผลิต นอกจากนั้นภาพรวมยังคงเหมือนปากกา 849 รุ่นก่อนหน้าแทบจะทุกประการ

ส่วนของใหม่อีกอย่างคือดินสอ โดยครั้งนี้ทาง Caran d’Ache ได้นำเอาผงกาแฟที่เหลือในแคปซูลมาผสมลงไปกระบวนการผลิตไส้ดินสอด้วย และผลิตควบคู่กับไม้บีช (Beachwood) ที่ได้รับการรับรอง FSC จากป่าในสวิตเซอร์แลนด์ด้วย โดยมาพร้อมกัน 3 ด้าม โดยใช้สีของแคปซูล Esperanza de Colombia, Tamuka Mu Zimbabwe และ Amaha Awe Uganda ประดับไว้ที่ท้ายแท่งดินสอ (ดินสอเป็นดินสอดำปกติทุกด้าม) ขายเป็นชุด (มี 3 แท่ง)

สำหรับราคาไทย ทาง Capital Good Rich ตัวแทนจำหน่ายประกาศราคาออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ดังนี้

  • Caran d’Ache + Nespresso Fixpencil ราคาแท่งละ 1,930 บาท (สั่งภายในสิ้น พ.ค. 2564 เหลือ 1,640 บาท)
  • Caran d’Ache + Nespresso Swiss wood graphite pencil ราคาชุดละ 833 บาท (ราคาสั่งจองล่วงหน้าภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม)

ส่วนตัวจริงจะเริ่มส่งมอบและวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ใครสนใจเสียเงินก็เตรียมตัวให้พร้อม

ที่มา – บริษัท, Capital Good Rich (1,2)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -