20 เมษายน 2024
AdvertorialFolio To Note Pro สมุดจดมีสไตล์ สำหรับคนรุ่นใหม่

Folio To Note Pro สมุดจดมีสไตล์ สำหรับคนรุ่นใหม่

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นกับแบรนด์ Folio ที่จัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ เช่น กระเป๋าสตางค์ สมุดจด เครื่องเขียน แต่แฝงเอาไว้ซึ่งความเรียบง่าย มีสไตล์ และสามารถใช้ได้ทุกเพศและทุกวัย แบรนด์ Folio เชื่อว่าสินค้าที่ดีนั้น นอกจากผ่านการออกแบบที่ดี การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ สิ่งสำคัญคือ ต้องตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ เพื่อให้ทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาใช้ เต็มไปด้วยความมั่นใจและเริ่มวันใหม่อย่างเป็นมืออาชีพ

ล่าสุด Folio กำลังจะวางจำหน่ายจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นสมุดจดใหม่ที่มีชื่อว่า To Note Pro ซึ่งบริษัทวางไว้ให้เป็นสมุดจดวางแผน (แพลนเนอร์) สำหรับยุคใหม่ เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ มีจุดเด่นอยู่ที่ขนาดซึ่งง่ายต่อการพกพา การออกแบบ (ดีไซน์) ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และคุณสมบัติการเปลี่ยนหน้าจุดได้เองตามต้องการ สร้างอิสระกับการเปลี่ยนเนื้อหาในสมุด โดยไม่ต้องเจอกับข้อจำกัดของสมุดแบบเดิมๆ อีกต่อไป

รู้จักกับแบรนด์ Folio

Folio ถือเป็นแบรนด์คนไทยที่มีความชำนาญด้านเครื่องหนังที่มีความเรียบง่ายอย่างมีสไตล์ ใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย ภายใต้แนวคิด “Work for all”และวางจำหน่ายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำของไทย

แต่เดิม Folio ผลิตสินค้าในกลุ่มของเครื่องเขียน อย่างเช่นสมุดออแกไนเซอร์ปกหนัง ซองใส่นามบัตรพร้อมสายคล้อง และซองใส่เอกสาร ก่อนขยายสายการผลิตกลายเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์อย่างเช่น กระเป๋าหนังหลากรูปแบบ

นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังนำเข้าสีคุณภาพสูง เพื่องานด้านศิลปะจากต่างประเทศอีกด้วย ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความครอบคลุมในการเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ และแสดงออกถึงตัวตนของผู้ใช้ ไม่ว่าจะผ่านเครื่องหนังหรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่บริษัทผลิต หรือภาพวาดที่ใช้สีของบริษัท

จากปัญหา สู่การพัฒนาจนเป็น ‘To Note’

ใครที่คุ้นเคยกับการใช้สมุดบันทึกทั่วไปจะพบว่า สมุดทั่วไปมีข้อจำกัดด้านกรรมวิธีการเข้าเล่ม ผลก็คือผู้ใช้งานไม่สามารถปรับเปลี่ยนสมุดได้ตามใจที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วหากฉีกกระดาษออกก็จะไม่สามารถเก็บกระดาษกลับเข้าที่เดิมได้อีกหลังจากการฉีกออก

สิ่งนี้เป็นจุดเริ่มต้น ทำให้ Folio แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังและเครื่องเขียน วางจำหน่ายสมุดจดรุ่น To Note ในตลาด โดยแก้ไขประเด็นดังกล่าวเพื่อทลายข้อจำกัดจากสมุดจดแบบเดิมๆ และทำให้สินค้ามีความแปลกใหม่

To Note จึงเป็นสมุดที่สื่อถึงนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และการสรรหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้สิ่งที่มีอยู่แล้วดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

จุดเด่นและเอกลักษณ์

สมุดจดรุ่นนี้ มีขนาดที่ใกล้เคียงกับกระดาษขนาด A5 เนื้อกระดาษหนา 80 แกรม และมีกระดาษมาให้ทั้งหมด 52 แผ่น ประกอบไปด้วย Yearly Checklist (เอาไว้เช็คว่าปีนี้ทำอะไรไปแล้วบ้าง), Project Plan (สำหรับวางแผนโครงการ), Checklist (รายการที่ต้องทำ) และ Free Note หรือส่วนที่เอาไว้จดต่างๆ ได้ นับว่าเพียงพอและสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงาน ที่ต้องมีการจัดระบบและวางแผนงานทั้งในด้านการทำงานและวิถีชีวิตส่วนตัว

จุดเด่นของสมุดเล่มนี้ อยู่ที่การออกแบบสันปกแบบใหม่ จากเมื่อก่อนที่สมุดแพลนเนอร์ หรือสมุดออแกไนเซอร์ส่วนใหญ่มีสันปกเป็นสันห่วงเหล็ก เมื่อต้องการเปลี่ยนไส้ต้องใช้แรงในการดึงเหล็กออก เปลี่ยนมาเป็นใช้แผ่นดิกส์ (Binding Discs) ห่วงพลาสติกในการเข้าเล่ม จัดเก็บกระดาษเข้าด้วยกัน

กระดาษที่เจาะรูไว้เป็นทรงเห็ด ทำให้สามารถดึงหน้าและปรับเปลี่ยนสมุด รวมถึงเพิ่มไส้กระดาษของสมุดได้อย่างอิสระ สร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่แปลกใหม่ เพราะผู้ใช้สามารถจัดการทุกอย่างได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ไม่ว่าจะนำแผนที่ บัตรโดยสาร หรือแม้กระทั่งใบเสร็จรับเงิน เป็นสมุดบันทึกการท่องเที่ยว และบันทึกค่าใช้จ่ายไปในตัว เป็นต้น

การออกแบบหน้าปกมีความเรียบง่าย ดูดีและเป็นทางการ สามารถเปิดได้ 180 องศา ทำให้สามารถถือมือเดียวได้สะดวก มีน้ำหนักที่เบาและพกพาได้สะดวกไม่เหมือนสมุดออแกไนเซอร์ที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก สอดคล้องกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ เหมาะสมในการใช้กับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะพกกระเป๋าเล็กใหญ่ หรือใช้ตั้งแต่จดเรื่องทั่วไป จนถึงการประชุมที่เป็นทางการ เรียกได้ว่า เล่มเดียวจบทุกอย่าง

ราคาและสถานที่จัดจำหน่าย

สำหรับสมุดจด Folio To Note Pro ราคาค่าตัวอยู่ที่เล่มละ 1,390 บาท ส่วนที่เจาะรูสมุดอยู่ที่ตัวละ 490 บาท วางจำหน่ายที่ร้าน B2S สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล และ Medium & More ที่สามย่านมิตรทาวน์ ในแผนกเครื่องเขียน

หรือหากเป็นช่องทางออนไลน์ สามารถสั่งซื้อได้ที่ช่องทาง Shopee ของทางแบรนด์: https://bit.ly/3iZCwZJ หรือ ช่องทาง Lazada ได้ที่: https://bit.ly/303l7GN ได้เช่นกัน นอกจากนี้ สามารถสอบถามสินค้าเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อโดยตรงได้ที่เพจ Facebook: Folio Brand 

มีสไตล์และเหมาะกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่เช่นนี้ รีบไปจัดกันให้ถ้วนทั่วกันได้

สรุป

To Note Pro เป็นสมุดจดที่สอดแทรกด้วยนวัตกรรมใหม่ที่แก้ไขปัญหาของสมุดแบบดั้งเดิมจากการเปลี่ยนวิธีเข้าเล่ม ทำให้สามารถเพิ่มหรือเปลี่ยนสมุดได้ตามใจชอบ ขณะที่ยังคงการออกแบบที่มีสไตล์ เรียบง่าย แฝงไว้ด้วยความหรู และขนาดที่พกพาได้ง่ายและสะดวก ใช้งานในชีวิตประจำวันทั้งงานที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ สอดคล้องกับชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลทั่วไปของสมุด

  • ขนาด : ใกล้เคียงขนาด A5 (11 * 21 ซม. )
  • ความหนาของปก: 1047 แกรม
  • ความหนาของกระดาษ : 80 แกรม
  • จำนวนแผ่นทั้งหมด 52 แผ่น ประกอบด้วย Yearly Checklist, Project Plan, Checklist และ Free Note (กระดาษมีเส้น + กระดาษ Blank)
  • สีปกมีให้เลือกระหว่าง ดำ, ส้ม, น้ำเงินกรมท่า, เทาอ่อน และน้ำตาลเข้ม

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -