28 มีนาคม 2024
ข่าวสารสะเทือนถึงเงินเก็บ Montegrappa เปิดตัว 6 รุ่นรวด - Harry Potter ก็มาด้วย

สะเทือนถึงเงินเก็บ Montegrappa เปิดตัว 6 รุ่นรวด – Harry Potter ก็มาด้วย

แม้จะอยู่ในช่วงการระบาดของโรค COVID-19 แต่ Montegrappa ผู้ผลิตปากกาจากอิตาลี ยังคงออกรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขนรุ่นใหม่เปิดตัว 6 รุ่นรวด สะเทือนถึงเงินเก็บแฟนานุแฟนของแบรนด์กันถ้วนหน้า

เริ่มต้นด้วยรุ่น Raffaello 500th Anniversary ที่ออกมาเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิด Raffaello Sanzio da Urbino ศิลปินชื่อดังชาวอิตาลี (และถือเป็นคู่แข่งของ Michelangelo) ครบ 500 ปี จุดเด่นอยู่ที่การนำภาพวาดที่สำคัญจำนวน 5 ภาพ โดยเฉพาะ Self-Portrait และ the Sistine Madonna มาวาดลงตัวปากกาด้วยมือ ทำให้ตอนนี้มีเพียง 25 ด้ามทั่วโลกเท่านั้น (ภาพละ 5 ด้าม)

มีเฉพาะปากกาหมึกซึมหัวทองคำ 18 กะรัตเท่านั้น ตัวด้ามผลิตจากโลหะเงิน 92.5% (Sterling Silver) กับเซลลูลอยด์หลากสีสัน และเลือกขนาดเส้นได้ตั้งแต่ EF ไปจนถึง Stub 1.0 แบ่งเป็น 3 ราคาดังนี้

  • 13,500 ยูโร (ประมาณ 5 แสนบาท) สำหรับ Self-Portrait
  • 15,900 ยูโร (ประมาณ 5.8 แสนบาท) สำหรับ Saint Catherine of Alexandria, Sistine Madonna
  • 23,500 ยูโร (ประมาณ 8.7 แสนบาท) สำหรับ Madonna of the Meadow, Madonna della Seggiola

เริ่มต้นส่งมอบต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป

รุ่นถัดมาเป็น Wild: Baobab Limited Edition ที่ร่วมมือกับ Uri และ Helle Løvevild Golman ช่างภาพของนิตยสาร National Geographic และผู้ก่อตั้งมูลนิธิ WILD Nature Foundation ทำขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากต้น Baobab และขนนกฮูกหิมะ

มีทั้งเป็นปากกาหมึกซึม หัวทำจากทองคำ (ยังไม่ระบุความบริสุทธิ์) โรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น อย่างละ 999 ด้ามทั่วโลก ส่วนราคาอย่างเป็นทางการยังไม่ประกาศ แต่มีตัวแทนจำหน่ายอย่าง Iguanasell ที่เปิดราคามาสำหรับปากกาหมึกซึมที่ 870 ปอนด์ (ประมาณ 35,000 บาท)

ต่อกันที่ Harry Potter: House Colors (Open Edition) ที่สร้างขึ้นตามเรื่องในนวนิยาย แบ่งออกเป็น 5 ลาย ตามบ้านต่างๆ ในนิยาย คือ Hogwarts, Gryffindor, Slytherin, Ravenclaw, Hufflepuff

มีทั้งปากกาหมึกซึม (หัวเหล็กกล้าไร้สนิม) โรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น ราคามีดังนี้

  • ปากกาหมึกซึม 370 ยูโร (ประมาณ 13,600 บาท)
  • โรลเลอร์บอล 360 ยูโร (ประมาณ 13,300 บาท)
  • ปากกาลูกลื่น 350 ยูโร (ประมาณ 12,900 บาท)

เริ่มจำหน่ายสิ้นเดือนนี้เป็นต้นไป

นอกจาก 3 รุ่นใหม่แล้ว ยังมีอีก 3 รุ่นที่ออกสีสันใหม่ที่มาพร้อมกัน เริ่มต้นที่รุ่น Elmo Ambiente ที่ใช้พลาสติกรีไซเคิลนำกลับมาทำเป็นตัวด้ามปากกากึ่งโปร่งใส ทำให้มีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น มีสองสีคือ Ocean สีน้ำเงิน และ Charcoal สีดำ

ต่อมาเป็น Fortuna Cadeceus ที่ออกมาแล้วสองรุ่น (ขาวและสีเขียว) คราวนี้เพิ่มสีน้ำเงินเข้มมาให้ด้วย ราคายังคงเท่าเดิมที่ 255 ยูโร (ประมาณ 9,400 บาท) สำหรับปากกาหมึกซึม, 225 ยูโร (ประมาณ 8,300 บาท) สำหรับโรลเลอร์บอล และ 195 ยูโร (ประมาณ 7,200 บาท) สำหรับปากกาลูกลื่น สั่งได้แล้ว

ปิดท้ายที่รุ่น Mia ที่เพิ่มสี Sea at Dusk Limited Edition และ Chrysocolla Limited Edition เข้ามาอีกสองสี แต่ละสีมีเพียง 120 ด้าม และมีเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น หัวปากกาผลิตจากทองคำ 18 กะรัต ส่วนวัสดุโลหะตัวด้ามเป็นโลหะเงิน 92.5% (Sterling Silver)

ราคาอยู่ที่ด้ามละ 690 ยูโร (ประมาณ 25,500 บาท) แพงกว่ารุ่นปกติอยู่ถึง 1 เท่าเศษ (รุ่นปกติ 290 ยูโร หรือประมาณ 10,700 บาท) สั่งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ออกมาเยอะขนาดนี้ งานนี้สะเทือนเงินเก็บใครหลายคนอย่างแน่นอน

ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์ Montegrappa และเว็บไซต์ของบริษัท

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -