30 เมษายน 2024
ข่าวสารLAMY เปิดตัว AL-star black EMR ใช้ได้ตั้งแต่มือถือยันแท็บเล็ต

LAMY เปิดตัว AL-star black EMR ใช้ได้ตั้งแต่มือถือยันแท็บเล็ต

หลังจากประกาศความร่วมมือกับ Samsung ไปได้สักพักหนึ่ง LAMY บริษัทผู้ผลิตเครื่องเขียนชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ประกาศเปิดตัวปากการุ่นใหม่ล่าสุด AL-star black EMR ที่สามารถใช้ได้ทั้งกับโทรศัพท์มือถือยันแท็บเล็ตที่รองรับเทคโนโลยีจาก Wacom

ปากการุ่นนี้เป็นการผลิตและออกแบบร่วมกับ Wacom บริษัทผลิตเมาส์ปากกาและอุปกรณ์เครื่องเขียนดิจิทัลรายใหญ่ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังให้กับผลิตภัณฑ์หลายตัว ทั้ง AL-Star และ safari S-Pen รวมถึง Montblanc Augmented Paper, Screen Writer for Samsung และ e-StarWalker เป็นต้น

ตัวปากกาสามารถรองรับแรงกดได้ถึง 4,000 ระดับ และสามารถใช้แบบไร้สายโดยไม่ต้องมีถ่าน หัวเขียนมีขนาด 0.7 มิลลิเมตร และมาพร้อมกับหัวเปลี่ยนแบบดึงออกได้ (ในกรณีที่ใช้นานๆ แล้วสึก) รวมถึงปุ่มบนปากกาที่สามารถกดแล้วเรียกคำสั่งออกมาได้ (ต้องใช้หรือมีซอฟต์แวร์พิเศษ)

เบื้องหลังเทคโนโลยีที่ใช้คือ EMR หรือ Electro-Magnetic Resonance ที่ส่งสัญญาณคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกไปเหนี่ยวนำกับกลไกในปากกา จากนั้นจึงแปลงเป็นพลังงานและส่งค่าตำแหน่งรวมถึงแรงกดกลับไปยังตัวเครื่องที่มีชิปรับสัญญาณพิเศษอยู่ ทำให้คำนวณตำแหน่ง แรงกด และการใช้งานได้

ปากการุ่นนี้เตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามปากการุ่นนี้ใช้ได้เฉพาะอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี EMR ของ Wacom เท่านั้น ซึ่งผู้ซื้อควรตรวจสอบจากรายชื่อในเอกสารฉบับนี้ก่อนซื้อปากการุ่นนี้ทุกครั้ง

ที่มา – LAMY, เพจ LAMY Thailand

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -