25 เมษายน 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัว Calligraphy Collection ปากกาชุดหัวยืดหยุ่นพิเศษ

Montblanc เปิดตัว Calligraphy Collection ปากกาชุดหัวยืดหยุ่นพิเศษ

ขึ้นเดือนใหม่ก็มาพร้อมกับของใหม่ เมื่อ Montblanc ผู้ผลิตสินค้าหรูชื่อดังของยุโรปที่มีชื่อเสียงจากเครื่องเขียน ประกาศเปิดตัวปากการุ่นใหม่ Calligraphy Collection ออกแบบมาสำหรับงานเขียนและการประดิษฐ์ตัวอักษร (calligraphy) โดยเฉพาะ

จุดเด่นของปากการุ่นนี้ อยู่ที่การเน้นไปยังหัวปากกาซึ่งมีความยืดหยุ่น (flexibility) สูงกว่าปากกาหมึกซึมปกติทั่วไปของบริษัท ทำให้สามารถใช้เขียนได้อย่างดีและเหมาะสมกับงานด้านการประดิษฐ์ตัวอักษร

แต่จะผลิตแค่นี้คงยังไม่น่าพอ เพราะคราวนี้บริษัทผลิตออกมาได้ครบชุด ไม่ว่าจะเป็นปากการุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น นอกเหนือไปจากปากการุ่นธรรมดา, หมึกสีพิเศษ, cufflinks, และสมุดจดสำหรับใช้งาน เรียกว่าออกมากันเอาใจเป็นพิเศษอย่างครบครันสำหรับคนที่ชอบเขียนในงานประดิษฐ์ตัวอักษรโดยเฉพาะ

ปากการุ่นนี้มีทั้งหมด 3 รุ่น ดังต่อไปนี้

  • Montblanc Meisterstück 149 รุ่นพิเศษ ที่เปลี่ยนหัวเป็นแบบยืดหยุ่นสูง ราคาประมาณ 980 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 30,000 บาท)
  • Montblanc Meisterstück Solitaire Calligraphy ผลิตขึ้นโดยใช้รุ่น 146 Le Grand เป็นฐาน มีการปิดทองด้วยทองคำเปลวที่ตัวด้ามและลงแลกเกอร์เพื่อความเงางามทับด้วยมือ (คล้ายกับการลงรักปิดทอง) และโลหะทั้งหมดเคลือบสีดำด้วยกระบวนการ PVD มีทั้งโรลเลอร์บอล และปากกาหมึกซึม โดยหัวปากกาหมึกซึมมีการชุบ Rutherium ทำให้หัวปากกาออกมาเป็นสีดำ สวยงามแปลกตา (เฉพาะหัวเขียนปกติเท่านั้น ถ้าหัวเขียนแบบยืดหยุ่นเหมือน 149 ด้านบน จะเป็นสีทองเช่นเดิม) ราคาอยู่ที่ 1,870 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 57,000 บาท) สำหรับปากกาหมึกซึม (โรลเลอร์บอลยังไม่ประกาศราคา)
  • Montblanc Meisterstück Calligraphy Maki-e Limited Edition 88 รุ่นสูงสุดของรุ่นนี้ มีเพียง 88 ด้ามทั่วโลก ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบเดียวกับ Pelikan Souverän M1000 Maki-e คือใช้เทคนิค Maki-e ของญี่ปุ่นในการตกแต่งตัวด้ามปากกาด้วย urushi ซึ่งเป็นทั้งชื่อของวัสดุและเทคนิค จากนั้นมีการโรยผงทอง ทั้งหมดทำด้วยมือและกินเวลานาน 3 เดือน และมีการตกแต่งด้วยวัสดุทองคำขาว 18 กะรัต และทองคำสีเหลือง 18 กะรัตที่ตัวด้าม ส่วนหัวทำด้วยทองคำสีชมพู 18 กะรัต ชุบโรเดียม ราคายังไม่ประกาศ

นอกจากนั้น บริษัทยังเปิดตัวอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

  • Cufflinks รุ่นพิเศษ มีลวดลายแบบเดียวกับหัวปากกาของ 149
  • Calligraphy Kara-Kami Fine Stationery สมุดจดรุ่นพิเศษ มี 3 สี คือสีเทาเงิน สีแดง และสีทอง ใช้กระดาษ Karakami ที่เหมาะสำหรับงานประดิษฐ์อักษร และทองคำเปลวในการผลิต
  • หมึก Montblanc Elixir Calligraphy รุ่นพิเศษ 3 สี คือสีดำ แดง และเหลืองทอง
  • กล่อง Gold Leaf and Black Urushi Lacquer Box LE3 และ Cracked Shell, Gold and Urushi Lacquer Box LE1 สำหรับใส่ของ (ยังไม่มีภาพและราคามา) ผลิตเพียงอย่างละ 3 และ 1 ใบ ตามลำดับ

ข่าวดีก็คือ ปากการุ่นนี้ รวมถึงอุปกรณ์เสริมเกือบทั้งหมด พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ถือว่าเร็วมาก) ท่านสามารถสั่งได้จากเว็บไซต์ที่ต่างประเทศแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนของไทยอาจจะต้องรอทาง DKSH ตัวแทนจำหน่ายของไทยอีกระยะหนึ่ง

ที่มา – Montblanc

วิดีโอรีวิวจาก Appelboom ร้านค้าจากเนเธอร์แลนด์

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -