25 เมษายน 2024
ข่าวสารยกระดับสุนทรียภาพ LAMY เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ dialog urushi

ยกระดับสุนทรียภาพ LAMY เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ dialog urushi

LAMY ผู้ผลิตเครื่องเขียนชื่อดังยอดนิยมของคนไทยจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวปากการุ่นพิเศษ dialog urushi ที่มีจำหน่ายทั่วโลกเพียง 33 ชุดเท่านั้น (ชุดละ 4 ด้าม)

ตัวปากกาเป็น dialog 3 ซึ่งเป็นปากกาหมึกซึมแบบกลไกหมุนแล้วเก็บหัว (คล้ายๆ Pilot Vanishing Point) แต่นำเอาเทคนิค urushi และ maki-e ที่เป็นเทคนิคการลงเคลือบเงาแลกเกอร์ในศิลปะแบบญี่ปุ่น ที่มักใช้กับงานศิลปะชั้นสูง นำมาใช้กับปากการุ่นดังกล่าว

บริษัทร่วมมือกับศิลปินสองท่าน คือ Manfred Schmid ศิลปินชาวเยอรมนี ที่มีความชำนาญด้าน urushi และ Norihiko Ogura ศิลปินชาวญี่ปุ่นและศาสตราจารย์ด้านศิลปะแลกเกอร์ มหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว (Tokyo University of Arts) ในการร่วมกันสร้างผลงานครั้งนี้

มีทั้งหมด 4 สีด้วยกัน แบ่งเป็นฤดูต่างๆ ดังนี้

  • Summer – ฤดูร้อน เป็นสีทองพร้อมลวดลายสวยงาม (Norihiko)
  • Spring – ฤดูใบไม้ผลิ สีดำตัดกับสีน้ำเงินอ่อนไนโอเบียม (Manfred)
  • Autumn – ฤดูใบไม้ร่วง สีทองแดงอมทอง (Manfred)
  • Winter – ฤดูหนาว คล้ายกับฤดูใบไม้ผลิ แต่สีเข้มกว่า (Manfred)

บริษัทระบุว่า จะวางจำหน่ายในช่วงสิ้นปีนี้ โดยจำหน่ายเป็นชุดเท่านั้น ชุดละ 4 ด้าม มีเพียง 33 ชุดทั่วโลกเท่านั้น โดยยังไม่ประกาศราคาแต่อย่างใด (แต่ไม่น่าจะถูกแน่ เพราะโดยปกติ dialog 3 ราคาด้ามละ 1 หมื่นบาท) พร้อมกับปล่อยวิดีโอออกมาเล่าบรรยายถึงเบื้องหลังในครั้งนี้

ที่มา – LAMY, เว็บผลิตภัณฑ์

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -