27 เมษายน 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัว Patron of the Arts Homage to Hadrian

Montblanc เปิดตัว Patron of the Arts Homage to Hadrian

Montblanc ผู้ผลิตเครื่องเขียนและเครื่องประดับจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวปากการุ่นใหม่ในกลุ่ม Patron of Arts โดยในปีนี้ผู้ที่ได้รับการยกย่องและให้เกียรติคือ Publius Aelius Hadrianus (คริสต์ศักราช 76-138) จักรพรรดิที่ปกครองอาณาจักรโรมัน

บริษัทระบุว่า ที่เลือกจักรพรรดิผู้นี้ขึ้นมา เพราะในสมัยของพระองค์ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย โดยเฉพาะในทางสถาปัตยกรรมและศิลปะ ที่ทรงมีส่วนในการอุปถัมภ์และสร้างศิลปะอย่างมาก จนผู้คนเกิดความสงบสุขตลอด 21 ปีที่ทรงครองราชย์

ปากกาในรุ่นนี้ แบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อย ดังต่อไปนี้

  • Montblanc Patron of Art Limited Edition 5 ผลิตขึ้นเพียง 5 ด้ามในโลก จำนวนด้ามแทนด้วยตัวแทนของจักรพรรดิที่ดี และ Hadrian ก็ได้รับการยกย่องเช่นนั้น วัสดุตกแต่งเป็นทองคำ 18 กะรัต พร้อมตกแต่งด้วยรายละเอียดที่สะท้อนถึงศิลปะในสมัยนั้น ประดับด้วยไพลินสวยงาม ส่วนตัวด้ามทำจากทองขาว พร้อมกับการแกะสลักและประดับด้วยแผ่นกระเบื้องโมเสกขนาดเล็ก ส่วนหัวปากกามีการตกแต่งลวดลายอย่างสวยงาม
  • Montblanc Patron of Art Limited Edition 76 ผลิตมาเพียง 76 ด้าม ตามปีเกิดของจักรพรรดิ Hadrian ปลอกปากกาทำจากทองคำขาว 18 กะรัต พร้อมกับตรา Montblanc ที่เป็นไข่มุก โดยเลียนแบบมาจากลายกระเบื้องโมเสก ส่วนตัวด้ามสร้างจากหินบะซอลก์ที่นำเข้าจากอียิปต์ ที่มีการแกะสลักนกยูงในนั้น หัวปากกาทำจากทองคำ 18 กะรัต และสลักตรานกฟินิกซ์ที่เป็นตัวแทนของพระองค์เอาไว้ พร้อมกับใบลอเรลเป็นวงกลมล้อมไว้
  • Montblanc Patron of Art Limited Edition 888 ผลิตมา 888 ด้าม ตัวด้ามใช้วัสดุเป็นโลหะเงินที่ความบริสุทธิ์ 92.5% (Sterling Silver) สร้างขึ้นในรูปแบบของโดมตามสถาปัตยกรรมในสมัยนั้น โลโก้ของ Montblanc ทำจากไข่มุก และมีการตกแต่งด้วยทองคำสีแดงที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต และมีการใช้หินอ่อนสีแดงเข้ามาเป็นส่วนประกอบของตัวด้ามด้วย
  • Montblanc Patron of Art Homage to Hadrian Limited Edition ถือเป็นรุ่นธรรมดาที่สุดในกลุ่ม สร้างขึ้นโดยใช้สถาปัตยกรรมที่จักรพรรดิให้ทุนสร้าง เป็นแรงบันดาลใจ ตัวด้ามใช้หินบะซอลก์จากอียิปต์ในการผลิต แหนบปากกาเคลือบทองคำและออกแบบมาเป็นรวงข้าววีต (Wheat) ส่วนลวดลายใช้การออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฮีโร่ของชาวกรีก Antinous และ Medusa ซึ่งนิยมใช้เป็นส่วนหนึ่งของสถาปัตยกรรมโรมันในสมัยนั้น ตัวหัวปากกาทำจากทองคำ 18 กะรัต และตกแต่งไว้แบบเดียวกับรุ่น 888

ยังไม่มีการระบุเวลาวางจำหน่ายปากการุ่นนี้ แต่น่าจะไม่นานเกินรอสำหรับคนที่อยากเก็บสะสมครับ

ที่มา – Montblanc

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -