28 มีนาคม 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ เป็นเกียรติแก่ James Dean อดีตดาราชาวอเมริกัน

Montblanc เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ เป็นเกียรติแก่ James Dean อดีตดาราชาวอเมริกัน

นอกเหนือไปจากรุ่นจักรพรรดิคังซีแล้ว Montblanc บริษัทผู้ผลิตเครื่องเขียนและสินค้าหรูชื่อดังจากยุโรป ยังประกาศเปิดตัวปากการุ่นพิเศษ Montblanc Great Characters James Dean Edition เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรุ่น โดยประกาศเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเพิ่งแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อเร็วๆ นี้

ปากการุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับ James Dean อดีตดาราและนักแสดงภาพยนตร์ชาวอเมริกันในช่วงปี 1950 ที่แสดงในภาพยนตร์อย่าง Rebel Without a Cause (1955) หรือ East of Eden (1955) ซึ่งบทบาทของเขาได้รับการยอมรับจากผู้คนในวงการภาพนตร์ว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงมากความสามารถมากของอเมริกัน เขาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 1955

สำหรับปากกาในรุ่นนี้มีด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยดังนี้

  • Montblanc Great Characters James Dean Special Edition สร้างขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากเสื้อแจ็กเก็ตสีแดงในภาพยนตร์ Rebel Without a Cause โดยใช้เรซินสีแดงสวย แหนบปากกาออกมาเป็นรูปคล้ายกับปืนที่เราใช้แสดง ส่วนปลอกของปากกาสร้างขึ้นคล้ายกับหัวกระสุน พร้อมกับสลักคำพูดของเขาไว้ด้วย รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ  ที่เกี่ยวข้อง

  • Montblanc Great Characters James Dean Limited Edition 1931 ผลิตขึ้นมาในรูปแบบปากกาหมึกซึมและปากกาโรลเลอร์บอลเพียงชนิดละ 1,931 ด้ามทั่วโลก ได้แรงบันดาลใจมาจากความชอบส่วนบุคคลของนักแสดงคนดังกล่าวที่ชื่นชอบในการแข่งรถ ใช้วัสดุผลิตเป็นโลหะเงิน (Ag 925) พร้อมกับสลักรายละเอียดของรถ Porsche 550 Spyder รถที่นักแสดงคนดังกล่าวชื่นชอบ
Montblanc Great Characters James Dean™ Limited Edition 99
Montblanc Great Characters James Dean™ Limited Edition 1931

  • Montblanc Great Characters James Dean Limited Edition 99 ถือเป็นรุ่นสูงสุดของทั้งหมด ผลิตออกมาเป็นเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น มีเพียง 99 ด้ามทั่วโลก ออกแบบมาให้เหมือนกับมีดพก ผลิตจากไม้สีดำและทองคำขาว ตัวปากกาจะใช้ได้ต่อเมื่อเลื่อนกลไกพิเศษที่ซ่อนหัวปากกาเอาไว้ภายใน พร้อมที่ปิดเป็นโลโก้ของ Montblanc ที่ทำจากเปลือกไข่มุก

นอกจากปากกาทั้งสามรุ่นแล้ว บริษัทยังออกหมึกสีแดงพิเศษ (ปากกาหมึกซึม ปากกาลูกลื่น และโรลเลอร์บอล) แบบเดียวกับ UNICEF Blue นอกจากนั้นแล้วยังออกสมุดจดที่ทำหน้าปกเป็นหนังแท้สีแดงเพิ่มเติมอีกด้วย

ราคาจำหน่ายไม่รวมภาษีสำหรับ James Dean Special Edition ในยุโรป อยู่ที่ด้ามละ 747.93 ยูโร (ประมาณ 27,900 บาท ปากกาหมึกซึม) / 632.23 ยูโร (ประมาณ 23,500 บาท ปากกาโรลเลอร์บอล) / 578.51 ยูโร (ประมาณ 21,500 บาท ปากกาลูกลื่น) ส่วนรุ่น James Dean Limited Edition 1931 ราคาในยุโรปอยู่ที่ด้ามละ 2,479.34 ยูโร (ประมาณ 92,500 บาท ปากกาหมึกซึม) / 2,227.27 ยูโร (ประมาณ 83,100 บาท)

สำหรับราคารุ่น Limited Edition 99 ไม่มีการประกาศให้สาธารณะทราบในขณะนี้ ใครสนใจสามารถติดต่อร้าน Montblanc สาขาที่สะดวกเพื่อสั่งจองได้ครับ

ที่มา – Montblanc, Appelboom

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -