23 เมษายน 2024
ข่าวสารVisconti ประกาศสีใหม่สำหรับ Van Gogh วางจำหน่ายช่วงเทศกาลสิ้นปี

Visconti ประกาศสีใหม่สำหรับ Van Gogh วางจำหน่ายช่วงเทศกาลสิ้นปี

Visconti ผู้ผลิตปากการายใหญ่ของอิตาลี ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทจะเพิ่มสีใหม่เข้ามาในคอลเลคชั่น Van Gogh โดยเป็นสีชมพูและสีเขียวปนฟ้า ได้รับแรงบันดาลมาจากภาพจากของ Van Gogh เริ่มต้นวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้

สำหรับสีใหม่ที่บริษัทประกาศสีแรกคือ สีชมพู ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาด Souvenir de Mauve หรือ Pink Peach Trees ที่วางขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1988 ในฤดูใบไม้ผลิของเนเธอร์แลนด์

สีที่สองคือสีเขียวปนฟ้า ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานที่ชื่อ Wheatfield under Thunderclouds ที่วาดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1890 และถือเป็นผลงานในช่วงสุดท้ายของศิลปินเอกรายนี้

ภาพงาน Wheatfields under Thunderclouds โดย Van Gogh Museum
ภาพงาน Wheatfields under Thunderclouds โดย Van Gogh Museum

ตอนนี้บริษัทยังประกาศเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น รายละเอียดอื่นไม่ได้ต่างจากสีอื่นๆ ในรุ่นก่อนหน้า กล่าวคือ ใช้หัวปากกาเป็นโลหะเหล็กกล้าไร้สนิม ตัวเรซินเป็นแบบพิเศษที่ทำมาจากพืช (vegetal resin) ส่วนราคาก็อยู่ที่ 240 ยูโร (ประมาณ 8,900 บาท) ครับ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้เป็นต้นไป

ที่มา – Visconti (หน้าผลิตภัณฑ์สีชมพู, หน้าผลิตภัณฑ์สีเขียวปนฟ้า, เพจ Facebook, ข้อมูลสื่อ)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -