19 เมษายน 2024
ข่าวสารSamsung เปิดตัว Galaxy Note9 อัดแน่นความสามารถอย่างเต็มที่

Samsung เปิดตัว Galaxy Note9 อัดแน่นความสามารถอย่างเต็มที่

ที่งาน Galaxy Unpacked 2018 ณ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา Samsung ประกาศเปิดตัว Galaxy Note9 โทรศัพท์มือถือพร้อมปากการุ่นล่าสุดของบริษัทอย่างเป็นทางการ ตามหลัง Galaxy Tab S4 ไม่กี่วัน

Galaxy Note 9 (ภาพจากงานเปิดตัว)
Galaxy Note9 (ภาพจากงานเปิดตัว)

ของใหม่ในรุ่นนี้คือหน้าจอ 6.4 นิ้ว ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโทรศัพท์มือถือตระกูล Note, แบตเตอรี่ 4,00 mAh ทำให้สามารถใช้งานได้ทั้งวัน, พื้นที่หน่วยความจำเริ่มต้นที่ 128 GB พร้อมแรม 6 GB สูงสุดที่ 512 GB พร้อมแรม 8 GB และรองรับ microSD ตามมาตรฐานสูงสุดที่ 512 GB, ลำโพงปรับแต่งจาก AKG, ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว

ของที่ปรับปรุงความสามารถมากที่สุด คือ S Pen ที่ในปีนี้มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth และแบตเตอรี่ในตัว สามารถใช้ควบคุมเครื่องทำงานบางอย่าง เช่น การนำเสนอสไลด์ เป็นต้น สามารถชาร์จได้เพียงแค่เก็บปากกาเข้าไปลงตัวเครื่องเท่านั้น

ส่วนคุณสมบัติ Samsung DeX ที่ทำให้โทรศัพท์มือถือมีความสามารถเป็นเสมือนคอมพิวเตอร์เพียงต่อหน้าจอ (แนวคิดเดียวกับ Continuum ของ Windows Mobile 10) ครั้งนี้ นอกจากจะทำให้สามารถทำงานได้ทั้งบนโทรศัพท์ได้แล้ว ยังสามารถทำงานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปพร้อมกัน โดยใช้เพียงตัวเชื่อม (dongle) HDMI เพียงอย่างเดียว ก็สามารถทำงานได้ทันที

มี 4 สีด้วยกัน คือ Metallic Copper (สีทองแดง), Lavender Purple (สีม่วง), Midnight Black (สีดำ), Ocean Blue (สีน้ำเงิน) เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 24 สิงหาคมนี้ในบางประเทศ โดย S Pen สีจะตรงกับสีตัวเครื่อง ยกเว้นสีน้ำเงินเท่านั้นที่จะได้เป็นสีเหลือง ส่วนราคาวางจำหน่ายยังไม่ระบุ (แล้วแต่ประเทศ)ในประเทศไทยอยู่ที่ 33,900 บาท

อัพเดต (10 สิงหาคม 2561 เวลา 0:24 น.): สำหรับประเทศไทย จะเริ่มเปิดให้จองตั้งแต่เวลา 10:30 น. ตั้งแต่วันนี้นี้เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท

ที่มา – Samsung

Ocean Blue
Ocean Blue
Lavender Purple
Lavender Purple

คุณสมบัติเต็มของ Galaxy Note9

  • หน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ที่ความละเอียด 2,960 x 1440 พิกเซล (516 พิกเซลต่อนิ้ว)
  • กล้องหน้า 8 เมกะพิกเซล พร้อมคุณสมบัติโฟกัสอัตโนมัติ, F1.7
  • กล้องหลังคู่พร้อมระบบกันสั่นทั้งสองกล้อง ที่ความละเอียด 12 เมกะพิกเซล, กล้องหลักแบบมุมกว้างที่ใช้พิกเซลคู่ พร้อมระบบโฟกัสอัตโนมัติ F1.5/2.4 ปรับได้, กล้องรองเป็นกล้องทางไกล (telephoto) F2.4, รองรับการขยาย (ซูม) ได้ 2 เท่าในโหมดภาพปกติ (optical zoom) และซูมแบบดิจิทัลได้สูงสุด 10 เท่า
  • กว้าง 7.64 ซม, ยาว 16.19 ซม, หนา 8.8 มม., รองรับมาตรฐาน IP68 กันน้ำกันฝุ่นได้ระดับหนึ่ง หนัก 201 กรัม
  • หน่วยประมวลผลผลิตบนเทคโนโลยี 10 nm รองรับ 64 บิต 8 แกนประมวลผล ความถี่สูงสุด 2.7 GHz หรือ 2.8 GHz + 1.7 GHz (หน่วยประมวลผลใช้แตกต่างกันตามตลาดที่วาง ที่ผ่านมาบริษัทใช้ทั้งหน่วยประมวลผลของตัวเอง คือ Samsung Exynos และ Qualcomm Snapdragon รุ่นสูงสุด)
  • แรม 6 GB พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB หรือ แรม 8 GB พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 512 GB, รองรับ microSD สูงสุด 512 GB
  • รองรับทั้งซิมเดียวและสองซิม (ตามตลาดที่วางจำหน่าย)
  • แบตเตอรี่ 4,000 mAh พร้อมรองรับการชาร์จเร็วทั้งแบบมีสาย (มาตรฐาน Quick Charge 2.0 และ AFC) และไร้สาย (มาตรฐาน WPC และ PMA)
  • ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบด้วย Samsung UI Experience
  • ระบบชำระเงิน Samsung Pay ผ่าน NFC และ MST
  • เซนเซอร์ตรวจจับจำนวนมาก รวมถึงสแกนลายม่านตาและลายนิ้วมือ
Midnight Black
Midnight Black
Metallic Copper
Metallic Copper
Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -