19 เมษายน 2024
ข่าวสารSailor ประกาศปิดโรงงานชั่วคราว เหตุเพราะน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่น

Sailor ประกาศปิดโรงงานชั่วคราว เหตุเพราะน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่น

Sailor บริษัทผู้ผลิตปากกาและหุ่นยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศปิดโรงงานชั่วคราวเนื่องจากเหตุอุทกภัยทางภาคใต้ฝั่งตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลกระทบกับโรงงานและสายการผลิตเครื่องเขียนโดยตรง

Sailor 1911 Standard 21k
Sailor 1911 Standard 21k

บริษัทระบุผ่านทวิตเตอร์ของบริษัท (@sailor_1911) เป็นภาษาญี่ปุ่นว่า โรงงานของแผนกผลิตเครื่องเขียนที่ตั้งอยู่ในเขตเมืองฮิโรชิมา ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ในรอบหลายสิบปี อันเนื่องมาจากมีน้ำเข้าท่วมโรงงาน ทำให้สายการผลิตไม่สามารถดำเนินการได้ บริษัทจึงจำเป็นต้องปิดโรงงานชั่วคราว เพื่อรอสถานการณ์ที่เหมาะสม และเข้าทำความสะอาด ก่อนจะเริ่มต้นเดินการผลิตอีกครั้งหนึ่ง

ผลกระทบอย่างชัดเจนที่เกิดขึ้น คือการส่งมอบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องเขียน ไม่ว่าจะผลิตภายใต้แบรนด์ Sailor หรือ DAKS จะล่าช้ากว่ากำหนด ทั้งคำสั่งซื้อจากในประเทศและต่างประเทศ โดยสำหรับประเทศไทย บริษัท Capital Good Rich ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียว ประกาศผ่านหน้าเพจ Sailor & DAKS Thailand โดยมีใจความสำคัญเช่นเดียวกัน และระบุว่าทางผู้ผลิตคาดว่าจะกลับมาเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในทางภาคใต้ฝั่งตะวันตก เกิดจากการที่มีฝนตกหนักอย่างมากจากพายุ จนทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว (flash flood) และดินถล่ม ในขณะที่เขียนข่าว มีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 179 คน และประชาชนราว 8 ล้านคน ได้รับคำสั่งให้อพยพ นับว่าเป็นสถานการณ์ด้านอุทกภัยที่เลวร้ายที่สุดของญี่ปุ่นในรอบหลายสิบปี

ที่มา – @sailor_1911, Capital Good Rich, BBC News (รายงานข่าวน้ำท่วม)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -