25 เมษายน 2024
ข่าวสารSailor เปิดตัวปากกาหมึกซึมหัวตัดในซีรีส์ใหม่, เตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นในเดือนนี้

Sailor เปิดตัวปากกาหมึกซึมหัวตัดในซีรีส์ใหม่, เตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นในเดือนนี้

Sailor หนึ่งในผู้ผลิตปากกาสามรายหลักของญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวปากกาตระกูลใหม่ในชื่อ 「ハイエース ネオ クリア カリグラフィー」 (Hiace Neoclear) โดยออกแบบให้เป็นปากกาสำหรับการเขียนอักษรประดิษฐ์ (calligraphy pen) โดยเฉพาะ

ตัวปากกาทำจากเรซิน บริเวณด้ามจับทำจากพลาสติก ABS ฝาของปากกาทำจากอะลูมิเนียม และหัวเป็นโลหะมาตรฐาน มีขนาดหัวปากกาให้เลือกทั้งหมดสามขนาด ได้แก่หัวกว้าง 1.0mm, 1.5mm และ 2.0mm ตามลำดับ

Sailor กล่าวว่าปากกาหมึกซึมในปัจจุบันมีความโดดเด่นในด้านของสีหมึกปากกาที่เพิ่มขึ้น ตัวปากการุ่นดังกล่าวจึงออกแบบมาให้สามารถใช้หมึกหลอด (ink catridge) ได้เหมือนปากกาหมึกซึมทั่วไป

นอกจากความสามารถในการใส่หลอดสูบหมึกแล้ว ปากกายังผ่านการออกแบบโครงสร้างระบบส่งหมึกใหม่เพื่อให้หมึกสามารถเขียนได้ง่ายขึ้น หัวปากกาที่กว้างยังช่วยให้การเขียนตัวอักษรประดิษฐ์เป็นไปได้อย่างนุ่มนวล ลดการขูดขีดกับกระดาษของหัวปากกา

ปากกาหนึ่งชุดจะประกอบไปด้วยตัวปากกาหนึ่งด้าม หมึกหลอดจำนวนสามหลอด และคู่มือการเขียนอักษรประดิษฐ์โดย Kazuko Tanzawa ผู้ชนะรายการทีวีแชมป์เปี้ยนด้านการเขียนตัวอักษรประดิษฐ์ และศิลปินอักษรประดิษฐ์ที่ได้จัดแสดงงานในนิทรรศการหลายแห่งทั่วโลก

ตัวปากกายังมีอุปกรณ์เสริมจำนวนหนึ่งขายแยก อย่างเช่นหลอดสูบหมึก (ink converter) และหมึกขวดสีในตระกูล Ink studio ของ Sailor

ปากการุ่นดังกล่าวจะวางจำหน่ายในราคา 1,500 เยน (ประมาณ 600 บาท) โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมนี้ที่ร้านของ Sailor ในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านห้างสรรพสินค้าโตคิว (ในประเทศญี่ปุ่น) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา: Sailor press release

Sirakorn Lamyai
Sirakorn Lamyaihttp://srakrn.me
ด้วยความที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ศิระกรจึงพยายามมองการซื้อปากกาแต่ละด้ามเป็น "การลงทุน" และอยู่ในโลกของการพยายามหาปากกาที่ค่าตัวไม่แพงแต่มีคุณภาพสูงมาใช้เรื่อยๆ ถึงกระนั้น ศิระกรก็กำลังพยายามกระโดดไปโลกของปากกาในฐานะเครื่องประดับ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในโลกทั้งสอง

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -