16 เมษายน 2024
ข่าวสารบริษัทญี่ปุ่นพัฒนายางลบใสได้สำเร็จ หลังใช้เวลานานกว่า 5 ปี

บริษัทญี่ปุ่นพัฒนายางลบใสได้สำเร็จ หลังใช้เวลานานกว่า 5 ปี

เราอาจคุ้นชินกับญี่ปุ่นในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรมที่มักจะคิดค้นสิ่งใหม่ๆ แม้กระทั่งกับของเล็กน้อยที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง “ยางลบ” ที่ใช้ลบดินสอ ที่ล่าสุด SEED ผู้ผลิตยางลบของญี่ปุ่น ประกาศวางจำหน่าย “ยางลบใส” เป็นครั้งแรก

ยางลบใสดังกล่าว มีชื่อว่า “Clear Radar” พัฒนาต่อจากยางลบรุ่นหลักของบริษัท “Radar” โดยชูจุดเด่นที่การเป็น “ยางลบใส” เจ้าแรก ที่สามารถมองเห็นทะลุลงไปเห็นข้อความที่กำลังจะลบได้เลย (มีขุ่นเล็กน้อย เนื่องจากต้องโรยแป้งไม่ให้ยางลบแต่ละก้อนติดกัน) และไม่มีการด้อยของประสิทธิภาพ เมื่อเทียบกับยางลบใสเจ้าอื่น

ภาพจากบริษัท

บริษัทระบุว่า ใช้เวลานานกว่า 5 ปีในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จนออกมากลายเป็นยางลบใสแบบที่บริษัทวางจำหน่าย โดยไม่เสียประสิทธิภาพแต่อย่างใด

มีสองขนาดด้วยกัน คือ 100 ที่จำหน่ายในราคา 100 เยน และ 150 ที่มีขนาดใหญ่กว่า จำหน่ายในราคา 150 เยน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (คิดเป็นเงินไทยแล้ว ตกก้อนละ 28 และ 42 บาท ตามลำดับ)

เริ่มต้นจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ใครสนใจก็ไปหาที่ญี่ปุ่นได้

ที่มา – SEED ผ่าน Gizmodo, FNN (ผ่าน Google Translate)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -