26 เมษายน 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัว Writers Edition Homage to Rudyard Kipling

Montblanc เปิดตัว Writers Edition Homage to Rudyard Kipling

Montblanc ผู้ผลิตเครื่องเขียนชั้นนำจากเยอรมนี เปิดตัวปากการุ่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัดรุ่นใหม่ Writers Edition Homage to Rudyard Kipling ฉลองและยกเกียรติให้กับนักประพันธ์ชื่อดัง Joseph Rudyard Kipling (1865-1936) ผู้แต่งนวนิยายเรื่อง The Jungle Book หรือที่รู้จักกันในนามภาษาไทยว่า เมาคลีลูกหมาป่า นั่นเอง

Joseph Rudyard Kipling เป็นนักประพันธ์คนแรกในโลกภาษาอังกฤษที่ได้รับรางวัลโนเบล สาขาวรรณกรรม เมื่ออายุ 42 ปี และถือเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รางวัลซึ่งมีอายุน้อยที่สุดจนถึงปัจจุบัน

เครื่องเขียนทั้งหมดผลิตออกมาจำนวนจำกัด แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ดังต่อไปนี้

  • Montblanc Writers Edition Limited Edition 70 ผลิตออกมาเพียง 70 ด้ามทั่วโลก ตามอายุของ Rudyard Kipling ฝาผลิตโดยมีแลกเกอร์สีแดงและประดับทับทิมที่สื่อถึงเมาคลี ตัวละครหลักของเครื่อง วัสดุหลักเป็นทองคำ 18 กะรัต (Au 750) ประดับลายยอดไผ่และหน่อไม้ รวมถึงลิงปีนป่านแบบ 3 มิติ ส่วนหมาป่าลิง และแหนบปากกา ประดับด้วยเพชรสีน้ำตาล หัวปากกาทำมาจากทองคำ 18 กะรัตพร้อมสลักลายพิเศษ
Writers Edition Homage to Rudyard Kipling
Writers Edition Homage to Rudyard Kipling
  • Montblanc Writers Edition Homage to Rudyard Kipling A Tribute to “If” LE 1895 ผลิตออกมาเพียง 1895 ด้ามทั่วโลก ตามปีที่เขาปล่อยบทกวี “If” ที่เป็นบทกวีพ่อสอนลูกในการใช้ชีวิตออกมา แกะสลักเป็นลายเสือพร้อมกับลงแลกเกอร์สีเขียว แทนที่ “Shere Khan” ตัวละครหลักอีกตัวในเรื่องที่เป็นฝ่ายร้ายในบทประพันธ์ หัวปากกาทำมาจากทองคำ 18 กะรัตพร้อมสลักลายช้าง ส่วนฝาครอบปากกาด้านบนที่เป็นโลโก้ของแบรนด์ทำมาจากมุขและเรซิน
  • Montblanc Writers Edition Homage To Rudyard Kipling Writers Edition เป็นรุ่นสุดท้ายที่ผลิตจำนวนจำกัดแบบไม่ระบุจำนวน ทำจากเรซินอย่างดี แหนบปากกาเป็นหัวหมาป่าแทนที่ฝูงหมาป่าซึ่งเลี้ยงเมาคลีมา นอกจากนั้นยังมีการแกะสลักส่วนหนึ่งของบทกวี If เอาไว้โดยรอบวงแหวนกลางปากกา แกะสลักคำว่า RK แทนที่ชื่อต้นและลายเซ็นของ Rudyard Kipling มีทั้งปากกาหมึกซึม (หัวเขียนทองคำ 18 กะรัต), ปากกาลูกลื่น, โรลเลอร์บอล และดินสอกด!

นอกจากเครื่องเขียนทั้งชุดเหล่านี้แล้ว ยังมีการออกหมึกสีพิเศษ (สีกากี), สมุดจดที่ทำจากหนังลูกวัวจากอิตาลี ประทับลายหมาป่า และซองเก็บปากกาลวดลายพิเศษ

ยังไม่ประกาศราคาวางจำหน่ายและช่วงที่จำหน่าย แต่น่าจะเร็วๆนี้

ที่มา – Montblanc

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -